Chủ nhật
05-05-2024
05:25
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Nhiều trường chỉ phun khử khuẩn cúm A/H1N1 qua loa - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Nhiều trường chỉ phun khử khuẩn cúm A/H1N1 qua loa
Nhiều trường chỉ phun khử khuẩn cúm A/H1N1 qua loa
boysoc203 Ngày: Thứ sáu, 28-08-2009, 21:14 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
KTĐT - “Phun khử khuẩn có 2 nấc: phun diệt côn trùng và phun diệt trùng. Nấc 2 để diệt mầm bệnh triệt để. Nhưng hiện nay các trường hầu như mới chỉ dừng ở nấc 1, do vậy các ca nhiễm cúm tiếp tục tăng, tạo thành chùm ca bệnh, nhất là ở các nơi dịch đang lan tràn mạnh”.

Đây là nhận định của ông Trần Thanh Dương, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) trước việc các trường học hiện nay đang phun khử khuẩn phòng cúm A/H1N1 nhưng thực chất mới chỉ phun diệt côn trùng chứ chưa phun thuốc diệt trùng.

Ông Dương cho biết: “Phun khử khuẩn có 2 nấc: phun diệt côn trùng và phun diệt trùng. Nấc 2 để diệt mầm bệnh triệt để. Nhưng hiện nay các trường hầu như mới chỉ dừng ở nấc 1, do vậy các ca nhiễm cúm tiếp tục tăng, tạo thành chùm ca bệnh, nhất là ở các nơi dịch đang lan tràn mạnh”.

Trước tình hình này, Bộ Y tế đã yêu cầu các trường học khi được phun khử khuẩn phải được sử dụng đúng hóa chất, dung dịch theo quy định để diệt khuẩn chứ không chỉ để diệt côn trùng.

Hiện nay, dù đã có hướng dẫn thành lập bệnh viện dã chiến các cấp tại các trường học nhưng các trường vẫn lúng túng chưa biết cụ thể là như thế nào, nếu trường học có trên 20 học sinh nhiễm cúm sẽ ra sao?

Do vậy, ngành giáo dục đề nghị muốn nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa của ngành y tế vì học sinh, sinh viên là nhóm đối tượng có nguy cơ nhiễm cao.

Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng thông tin thêm về cách xử lý các trường hợp học sinh nhiễm cúm trong trường học hoặc các công sở có người nhiễm cúm.

Theo đó, đối với các trường học, công sở, sẽ không làm xét nghiệm cúm A/H1N1 cho các trường hợp mắc sau. Sau khi phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm, nếu sau đó có học sinh nào có biểu hiện ho sốt thì sẽ tiến hành điều trị ngay, không cần xét nghiệm.

“Việc này vừa tiết kiệm thời gian, nhân lực, vật lực, tăng tính an toàn, giảm áp lực cho các bên", ông Nga nói.

Tiếp tục xuất hiện chùm ca 4 học sinh nhiễm cúm trong trường học

Theo tin từ Văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội, đến trưa ngày 27/8 có thêm 5 học sinh của 2 trường THPT bị nhiễm cúm A/H1N1 trên địa bàn thành phố HN.

Đó là Trường THPT Cao Bá Quát, huyện Gia Lâm có 1 học sinh lớp 11A3 và Trường THPT Nhân Chính, quận Thanh Xuân, có 4 HS lớp 11D4 bị nhiễm cúm A/H1N1. Hiện nay, các trường có học sinh bị nhiễm cúm A/H1N1 đã khẩn trương vệ sinh, dập dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Đối với ổ cúm A/H1N1 tại Trường THCS Thạch Bàn, ông Đặng Việt Hà, Trưởng phòng Giáo dục quận Long Biên cho biết: “Tình hình dịch đã tạm thời bớt căng thẳng. Từ hôm qua đến đầu giờ chiều nay chưa có thêm học sinh nào nhiễm bệnh, kể cả các học sinh thuộc diện nghi ngờ”.

Trong số 18 học sinh đã dương tính với cúm A/H1N1 của trường, đã có 13 em xuất viện, sức khỏe ổn định. 5 em còn lại đang điều trị, tiến triển tốt.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Nhiều trường chỉ phun khử khuẩn cúm A/H1N1 qua loa
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024