Chủ nhật
05-05-2024
05:30
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
TT - Huế: H1N1 bắt đầu “tấn công” trường học - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » TT - Huế: H1N1 bắt đầu “tấn công” trường học
TT - Huế: H1N1 bắt đầu “tấn công” trường học
boysoc203 Ngày: Thứ sáu, 28-08-2009, 21:07 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Bệnh vịên huyện Hương Thuỷ, tỉnh TT - Huế vừa tiếp nhận thêm 4 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 là học sinh THPT và tiểu học ở thị trấn Phú Bài, huyện Hương Thuỷ. Đây là những học sinh đầu tiên ở TT - Huế được xác định nhiễm cúm A/H1N1.

Là đơn vị được Sở Y tế TT - Huế phân tuyến điều trị bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1, từ ngày 13/8 - 27/8/2009 Bệnh viện huyện Hương Thuỷ đã tiếp nhận 27 bệnh nhân nghi nhiễm cúm A/H1N1. Sau khi có kết quả xác định 18 trường hợp dương tính, trong đó có 3 học sinh hiện đang học THPT và 1 học sinh 10 tuổi của trường tiểu học Phú Bài, Bệnh viện Hương Thuỷ đã tiến hành cách ly và khử trùng tại nơi các bệnh nhân sinh sống.

Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, 16 trường hợp dương tính cúm A/H1N1 đã hồi phục và xuất viện. Hiện số bệnh nhân này vẫn đang được tiếp tục theo dõi tại nhà. Tuy nhiên, sau khi tiến hành điều tra, giám sát, Bệnh viện chưa xác định rõ nguồn lây từ đâu bởi số bệnh nhân này đều cư trú tại địa phương và không hề ra khỏi địa bàn huyện. Do vậy để kiểm soát tình hình dịch bệnh, Bệnh viện đã tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa cúm cho người dân và lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân.

Thạc sỹ - Bác sỹ Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hương Thủy cho biết: “Theo chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm y tế chúng tôi đã tổ chức khu khám sàng lọc, khu cách ly điều trị có nghi ngờ và có một khu đệm rồi sau đó triển khai 1 khu cách ly hoàn tòan nếu bệnh nhân đó xét nghiệm có cúm AH1N1 dương tính. Đội ngũ chúng tôi chia thành 2 kíp và điều trị liên tục trong thời gian diễn ra 18 trường hợp cúm dương tính và đến hiện nay có 1 số ca đang nằm điều trị chúng tôi tiếp tục cách ly. 18 ca dương tính đó thì 16 ca đã về và được tiếp tục theo dõi”.

Bệnh viện huyện Hương Thuỷ là cơ sở y tế tuyến huyện có số lượng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân cúm A/H1N1 nhiều nhất tỉnh sau khi thực hiện phân tuyến điều trị với 27 trường hợp. Như vậy, tính đến nay toàn tỉnh TT - Huế đã có 32 ca nhiễm cúm A/H1N1 tại các huyện Hương Thuỷ, Hương Trà, Phong Điền, Quảng Điền và thành phố Huế.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » TT - Huế: H1N1 bắt đầu “tấn công” trường học
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024