Chủ nhật
05-05-2024
06:53
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Cúm A (H1N1) lây lan nhanh ra nhiều trường học - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Cúm A (H1N1) lây lan nhanh ra nhiều trường học
Cúm A (H1N1) lây lan nhanh ra nhiều trường học
boysoc203 Ngày: Thứ sáu, 28-08-2009, 20:47 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
(ĐCSVN) - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường Nguyễn Huy Nga cho biết, ngày 27/8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 86 trường hợp dương tính với cúm A(H1N1). Hiện Bộ Y tế tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tất cả các địa phương, bộ/ban ngành liên quan, các nước và các tổ chức quốc tế để theo dõi sát tình hình, triển khai các biện pháp khống chế dịch, giảm thiểu sự lây lan và tác hại của đại dịch tại Việt Nam.

Cúm A/H1N1 đang lây lan nhanh ra nhiều trường học (Ảnh: Internet)
Trong 86 trường hợp mới phát hiện ngày 27/8, miền Nam có đông bệnh nhân cúm nhất với 69 ca, miền Bắc có 07 ca và miền Trung có 10 ca. Thống kê từ đầu mùa dịch đến ngày 27/8/2009, Việt Nam đã ghi nhận 2312 trường hợp dương tính, 02 ca tử vong. Trong đó số bệnh nhân đã khỏi ra viện là 1267, 2 trường hợp tử vong, 1043 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Đáng lưu ý, tại thành phố Hồ Chí Minh cúm A/H1N1 đang tiếp tục lan rộng ở nhiều trường học. Ngày 27-8, đã xuất hiện thêm 4 ổ cúm A/H1N1 trong trường học với tổng số 10 học sinh lây nhiễm, đồng thời hơn 50 học sinh khác cũng đang được cách ly theo dõi sức khỏe do có biểu hiện sốt, ho... Đó là các trường: THPT tư thục Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình), Trường THPT bán công Lương Thế Vinh (quận 1), Trường Marie Curie (quận 3), Trường Song ngữ Quốc tế (quận 3). Đặc biệt, tại trường Trung học phổ thông tư thục Nguyễn Khuyến đã phải ngừng hoạt động khi phát hiện 6 học sinh nhiễm cúm AH1N1. Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, trường Nguyễn Khuyến phải 2 lần đóng cửa do cúm AH1N1. Được biết hiện nay, Sở Y tế thành phố đang giám sát chặt chẽ các ổ dịch cúm ở trường học.

Trước đó, tại Hà Nội, ngày 26/8 đã có thêm 2 trường học có học sinh bị nhiễm cúm A/H1N, là Trường THPT Cao Bá Quát (huyện Gia Lâm) và trường THPT Nhân Chính – (quận Thanh Xuân). Như vậy tính đến nay Hà Nội cũng đã có 12 trường có học sinh, sinh viên nhiễm cúm. Hiện nay các trường có học sinh bị nhiễm cúm A/H1N1 đã khẩn trương vệ sinh, dập dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Còn tại Lào Cai, theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng Lào Cai, các trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh cúm A(H1N1) của Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch TP. Hồ Chí Minh được phát hiện tại Lào Cai đã được điều trị khỏi và ra viện. Như vậy, tính từ ngày 15/8/2009 trên địa bàn tỉnh không phát hiện ca mắc mới, ổ dịch đã được khống chế thành công, không lây lan ra cộng đồng.

Hiện Bộ Y tế tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tất cả các địa phương, bộ/ban ngành liên quan, các nước và các tổ chức quốc tế để theo dõi sát tình hình, triển khai các biện pháp khống chế dịch, giảm thiểu sự lây lan và tác hại của đại dịch tại Việt Nam. Tuy nhiên theo Bộ Y tế, mùa đông sắp tới, thời tiết thuận lợi cho vi rut phát triển, dịch có thể phát triển mạnh, nguy cơ biến đổi thành chủng có độc lực cao, lây lan nhanh là hoàn toàn có thể xảy ra.

Để hạn chế dịch lây lan trong cộng đồng, Bộ Y tế khuyến cáo tiếp tục khuyến cáo mọi người dân tự bảo vệ bản thân và cộng đồng bằng cách thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, vệ sinh môi trường, thông thoáng nơi ở, nơi làm việc, lau chùi bề mặt, đồ dùng, vật dụng sinh hoạt bằng các hóa chất sát khuẩn thông thường, che miệng khi bị ho, không khạc nhổ bừa bãi. Đặc biệt, để tránh các biến chứng do sử dụng thuốc không đúng cách, người dân không nên tự ý mua và sử dụng thuốc kháng vi rút (Tamiflu) khi chưa có chỉ định của cán bộ y tế.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Cúm A (H1N1) lây lan nhanh ra nhiều trường học
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024