Chủ nhật
05-05-2024
06:20
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Hà Nội: Thêm 4 trường có học sinh nhiễm cúm A/H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Hà Nội: Thêm 4 trường có học sinh nhiễm cúm A/H1N1
Hà Nội: Thêm 4 trường có học sinh nhiễm cúm A/H1N1
boysoc203 Ngày: Thứ sáu, 28-08-2009, 20:45 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
(LĐ) - Ngày 27.8, VN có thêm 86 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 (miền Nam: 69 ca, miền Bắc: 7 ca, miền Trung: 10 ca), nâng tổng số người nhiễm cúm lên 2.312 ca, 2 ca tử vong.

Số bệnh nhân đã khỏi ra viện là 1.267; 1.043 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện. Đáng chú ý, dịch cúm A/H1N1 tiếp tục lây lan mạnh trong trường học.

Phú Yên: Đóng cửa hai trường học thua

Ngày 27.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Lê Kim Anh cho biết, UBND tỉnh vừa chỉ đạo Trường Tiểu học Lê Quý Đôn cho học sinh nghỉ học một tuần - từ ngày 27.8, Trường THCS Lương Văn Chánh cho học sinh nghỉ học trong hai ngày 27 và 28.8 để tiến hành khử trùng trường lớp học.

Trong thời gian sớm nhất, các trường học phải dành một buổi để giáo viên trực tiếp truyền đạt cho học sinh biết cách phòng, chống cúm A/H1N1; xây dựng đầy đủ kế hoạch phòng chống cúm A/H1N1. Ngành giáo dục mua cho mỗi trường một nhiệt kế đo nhanh; mỗi trường phải có phòng cách ly; hoàn thành kế hoạch này mới tổ chức khai giảng. Trước mắt, Viện Pasteur Nha Trang sẽ hỗ trợ cho Phú Yên 350kg CloraminB, 50 típ lấy mẫu xét nghiệm cúm A/H1N1 và sẽ hỗ trợ xe chuyên dụng khi cần thiết.

Trước đó, 14 học sinh lớp 5D Trường Tiểu học Lê Quý Đôn bị sốt. Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) Phú Yên đã chọn bốn học sinh nghi ngờ, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Pasteur Nha Trang (Khánh Hoà) để xét nghiệm, đến chiều ngày 26.8 đã có kết quả 3/4 ca dương tính với cúm A/H1N1. Tại Trường THCS Lương Văn Chánh (xã Hoà Trị, huyện Phú Hoà) có 39 học sinh có biểu hiện sốt. Trung tâm YTDP Phú Yên cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm của 10 học sinh trường này để gửi xét nghiệm, nhưng chưa có kết quả.

Hà Nội: Thêm 4 trường có học sinh nhiễm cúm A/H1N1 thua

Theo báo cáo của Sở GDĐT Hà Nội ngày 27.8, có thêm học sinh của 4 trường bị nhiễm cúm A/H1N1. Trong đó, riêng Trường THPT Yên Viên có tới 20 học sinh bị nhiễm. Như vậy, đến nay đã có tổng cộng 15 trường học ở Hà Nội đã "dính" với đại dịch cúm này. Theo ông Mai Sĩ Nhật - Trưởng phòng công tác học sinh, sinh viên, Sở GDĐT Hà Nội, Trường THCS Yên Viên có 1 học sinh bị nhiễm cúm ở nhà, nhưng 3 trường còn lại đều bị nhiễm cúm tại trường.

Trong đó, Trường THPT dân lập Việt Úc (huyện Từ Liêm), Trường THCS, THPT Xinhgapo (quận Cầu Giấy) mỗi trường 1 học sinh. Còn Trường THPT Yên Viên có tới 20 học sinh bị nhiễm. Theo ông Nhật, điều đáng lo ngại không chỉ là số lượng học sinh ở trường này bị nhiễm nhiều, mà ở cùng sát vách với trường này còn có hai trường tiểu học và THCS.

Do đó, công tác vệ sinh trường lớp ở đây đang được thực hiện rất quyết liệt để phòng lây lan rộng ra các trường xung quanh. Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp này, Sở GDĐT đã chỉ đạo tiếp tục chú trọng công tác phòng, chống dịch ở các trường, đặc biệt phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương để phun thuốc phòng ngừa.

Tuy nhiên, ông Nhật cũng cho biết, Sở Y tế đã khuyến cáo, dịch bệnh tuy dễ lây, nhưng nếu sớm phát hiện thì điều trị đơn giản, không nguy hiểm. Do đó, không nên quá căng thẳng , lo lắng với dịch bệnh này.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Hà Nội: Thêm 4 trường có học sinh nhiễm cúm A/H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024