Chủ nhật
05-05-2024
03:03
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Cúm A/H1N1 'vào' 12 trường học ở Hà Nội - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Cúm A/H1N1 'vào' 12 trường học ở Hà Nội
Cúm A/H1N1 'vào' 12 trường học ở Hà Nội
boysoc203 Ngày: Thứ sáu, 28-08-2009, 20:41 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
à Nội vừa có thêm 5 học sinh của hai trường trên địa bàn thành phố là THPT Cao Bá Quát (huyện Gia Lâm) và THPT Nhân Chính (quận Thanh Xuân) bị nhiễm cúm A/H1N1.

Kể từ khi dịch bùng phát tại Hà Nội đến nay, có 12 trường của thành phố có học sinh, sinh viên nhiễm cúm A/H1N1.

Các trường có học sinh nhiễm cúm A/H1N1 đã khẩn trương vệ sinh, khử khuẩn môi trường theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Mặc dù các ổ dịch đã được xử lý kịp thời nhưng theo nhận định của Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố, khả năng dịch xảy ra tại các trường học sau thời gian khai giảng năm học mới là rất lớn.

Đến 27/8, cả nước cũng có thêm nhiều ca cúm A/H1N1 mới là học sinh, sinh viên.

Bác sĩ Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc Bệnh viện huyện Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), cho biết vừa tiếp nhận thêm hai ca dương tính cúm A/H1N1 vào ngày 27/8. Đây là hai sinh viên CĐ Xây dựng 5 Thừa Thiên - Huế là L.V.C (19 tuổi, ngụ KV4, thị trấn Phú Bài, huyện Hương Thủy) và N.V.T (21 tuổi, số 19B, đường An Dương Vương, thành phố Huế).

Chiều 27/8, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Hưởng, Phó giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, trong ngày, Viện Pasteur Nha Trang thông báo tỉnh có thêm bốn ca dương tính với cúm A/H1N1; đó là bốn học sinh THCS Lương Văn Chánh (xã Hòa Trị, H.Phú Hòa, Phú Yên). Như vậy, Phú Yên đã có 7 ca cúm A/H1N1, tất cả đều là học sinh.

Theo bác sĩ Hưởng, việc phát hiện cúm A/H1N1 trong học sinh của tỉnh đang gây lo lắng trong phụ huynh. Rất đông người đưa con em đến khám, gây ra tình trạng quá tải tại Bệnh viện đa khoa Phú Yên.

Theo ông Nguyễn Văn Tá, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, từ ngày 27/8, Tiểu học Lê Quý Đôn, nơi phát hiện ba học sinh nhiễm cúm A/H1N1 và THCS Lương Văn Chánh tạm cho học sinh nghỉ học một tuần; việc khử trùng hai trường này đang được tiến hành và ngày học lại sẽ được xem xét sau.

Theo báo cáo từ Trung tâm Y tế dự phòng Lào Cai, các trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh cúm A/H1N1 của CĐ Văn hóa nghệ thuật và Du lịch TP HCM được phát hiện tại Lào Cai đã được điều trị khỏi và ra viện. Tính từ ngày 15/8 trên địa bàn tỉnh không phát hiện ca mắc mới, ổ dịch đã được khống chế thành công, không lây lan ra cộng đồng.

Đến hết ngày 27/8, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 86 trường hợp dương tính với cúm A(H1N1), nâng tổng số ca nhiễm cúm A/H1N1 tại Việt Nam lên 2.312 ca, hai ca tử vong.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Hong Kong (Trung Quốc) hôm 26/8 đã công bố một liệu pháp hoàn toàn mới và mang tính đột phá trong điều trị những trường hợp nhiễm cúm A(H1N1) thể nặng. Đó là dùng kháng thể trích từ các bệnh nhân đã bình phục để cứu chữa cho bệnh nhân bị nặng hơn.

Theo Phó giáo sư Ivan Hung thuộc khoa Y của ĐH này, liệu pháp mới gồm hai bước. Đầu tiên, những người đã khỏi bệnh cúm A/H1N1 sẽ được mời hiến máu. Huyết tương của họ sau đó sẽ được xử lý thành chất globulin - siêu miễn dịch (H-IVIG) có chứa nồng độ kháng thể A/H1N1 cao. Tiếp theo, H-IVIG sẽ được dùng để điều trị những người đang trong tình trạng nguy kịch. Nghiên cứu trên chuột cho thấy liệu pháp này cũng hiệu quả đối với cúm gia cầm H5N1. khoc


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Cúm A/H1N1 'vào' 12 trường học ở Hà Nội
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024