Chủ nhật
05-05-2024
12:01
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Thêm nhiều học sinh mắc cúm A (H1N1) - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Thêm nhiều học sinh mắc cúm A (H1N1)
Thêm nhiều học sinh mắc cúm A (H1N1)
boysoc203 Ngày: Thứ sáu, 28-08-2009, 20:25 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
ND- Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) thông báo ngày 27-8 ghi nhận thêm 86 trường hợp dương tính với cúm A (H1N1), trong đó tập trung nhiều nhất ở các tỉnh phía nam với 69 ca.

Ðáng chú ý, trong ngày tại nhiều địa phương tiếp tục ghi nhận học sinh mắc cúm A (H1N1). Như vậy, đến ngày 27-8, Việt Nam đã ghi nhận 2.312 trường hợp dương tính với cúm A (H1N1), trong đó còn 1.043 trường hợp đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng. Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng cường giám sát các chùm ca bệnh tại cộng đồng, tại các bệnh viện và 15 điểm giám sát cúm quốc gia để phát hiện sớm, xử lý kịp thời các ổ dịch và theo dõi sự biến đổi của vi-rút cúm, chủ động điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo báo cáo từ Trung tâm Y tế dự phòng Lào Cai, các trường hợp liên quan chùm ca bệnh cúm A (H1N1) của Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch TP Hồ Chí Minh được phát hiện tại Lào Cai đã được điều trị khỏi và ra viện. Từ ngày 15-8 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai không phát hiện ca mắc mới, ổ dịch được khống chế, không lây lan ra cộng đồng.

Sở Giáo dục và Ðào tạo Hà Nội cho biết, có thêm năm học sinh của hai trường THPT nhiễm cúm A (H1N1). Trong đó, Trường THPT Cao Bá Quát (huyện Gia Lâm) có thêm một học sinh lớp 11A3 bị nhiễm cúm A (H1N1); Trường THPT Nhân Chính (quận Thanh Xuân), có bốn học sinh lớp 11D4 bị nhiễm cúm A (H1N1). Hiện nay các trường có học sinh bị nhiễm cúm A (H1N1) đã khẩn trương vệ sinh, dập dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Chiều 27-8, Sở Y tế Phú Yên cho biết, có thêm bốn ca nhiễm cúm A (H1N1) được xác định là học sinh của Trường THCS Lương Văn Chánh ở xã Hòa Trị (Phú Hòa). Ðến nay Phú Yên đã có bảy học sinh nhiễm cúm A (H1N1).

UBND tỉnh Phú Yên đang tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch cúm A (H1N1) nhằm phát hiện sớm các trường hợp bị bệnh, không để lây lan trong cộng đồng. Các trường học có học sinh nhiễm cúm A (H1N1) đã tạm nghỉ học một tuần để tiến hành khử trùng trường lớp học. Những học sinh có tiếp xúc các em bị nhiễm cúm A (H1N1) thuộc các trường học nói trên đều được giám sát. Những trường hợp nghi bệnh, khi nhập viện đưa thẳng đến khu cách ly có bố trí lực lượng y tế trực sẵn.

Sở Giáo dục và Ðào tạo Lâm Ðồng đã nhận được báo cáo về sáu trường hợp học sinh dương tính với cúm A (H1N1) thuộc năm trường: THCS Quang Trung (Ðà Lạt), THCS Quang Trung, tiểu học Nguyễn Trãi và THPT Bảo Lộc (thị xã Bảo Lộc) và THPT Ðạ Tẻh (Ðạ Tẻh). Như vậy đến nay Lâm Ðồng có sáu trường học có học sinh nhiễm cúm A (H1N1).

Sau khi tiến hành các biện pháp khử trùng, vệ sinh môi trường, chiều 27-8, ngành y tế Lâm Ðồng yêu cầu Trường THPT Ðạ Tẻh cho 78 học sinh thuộc lớp 11A7 và A11 nghỉ học cách ly tại nhà, đồng thời cử bác sĩ đến trực tại trường để theo dõi những diễn biến tiếp theo về sức khỏe của học sinh và thầy cô giáo của trường. Cùng thời điểm, Trường THCS Gia Hiệp (huyện Di Linh, Lâm Ðồng) cũng thông báo có ba học sinh lớp 7A6 nhiễm cúm. Phòng Giáo dục huyện Di Linh phải cho 45 học sinh cùng lớp nghỉ học, đặt dưới sự giám sát của ngành y tế và báo động cho hai trường học khác trong khu vực chuẩn bị tinh thần đối phó với dịch.

UBND tỉnh Long An vừa triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch cúm A (H1N1). Theo đó, đối với trường học, mỗi trường chuẩn bị hai khu vực cách ly (nặng và nhẹ), mỗi khu vực có khoảng mười phòng; phân công cán bộ y tế trường học tham gia cùng Trung tâm Y tế dự phòng xử lý ổ dịch, điều tra ca bệnh và xử lý môi trường khi có dịch xảy ra; bố trí phòng cho bác sĩ khám theo dõi học sinh sáng và chiều; bố trí phòng để tư vấn cho học sinh và phụ huynh. Bên cạnh đó huy động toàn dân tham gia các hoạt động phòng, chống dịch; tăng cường giám sát các chùm bệnh, đẩy mạnh công tác phòng điều trị tại các khu, cụm công nghiệp; thành lập 30 đội phản ứng nhanh sẵn sàng xử lý khi dịch bùng phát.

Sở Giáo dục và Ðào tạo Thanh Hóa trực tiếp chỉ đạo các trường triển khai ngay các phương án phòng, chống dịch, tổ chức tốt công tác y tế trường học, cơ sở giáo dục, tuyên truyền cho mọi người tự bảo vệ cho mình, tự vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà-phòng, đeo khẩu trang. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm chủ động kiểm tra vệ sinh cá nhân, lập kế hoạch và phối hợp các cơ quan y tế tiến hành các biện pháp khử trùng trường học, cách ly với khu vực có khả năng lây nhiễm; báo cáo kịp thời khi có dịch xảy ra tại đơn vị và khu vực dân cư trên địa bàn... Ðến thời điểm này, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 11 trường hợp nhiễm cúm A (H1N1).


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Thêm nhiều học sinh mắc cúm A (H1N1)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024