Thứ hai
29-04-2024
09:34
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Bệnh viện dã chiến Hà Nội có thể tiếp nhận 600 bệnh nhân cúm - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Bệnh viện dã chiến Hà Nội có thể tiếp nhận 600 bệnh nhân cúm
Bệnh viện dã chiến Hà Nội có thể tiếp nhận 600 bệnh nhân cúm
boysoc203 Ngày: Thứ bảy, 22-08-2009, 21:43 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
(VOV) - Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã có phương án sử dụng doanh trại của Sư đoàn 301 làm bệnh viện dã chiến, có thể tiếp nhận tới 600 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1.

Cũng theo ông Tuấn, các bệnh viện Saint Paul, Đức Giang, Đống Đa, Thanh Nhàn, Bắc Thăng Long, Sơn Tây, Hà Đông, Vân Đình đều có từ 20-100 giường cùng đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men, hóa chất... để sẵn sàng thu dung, điều trị cho bệnh nhân cúm. Các bệnh viện này cũng đã thực hiện khám sàng lọc, cách ly và điều trị bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế.

Một số bệnh viện khác cũng có khu cách ly với ít nhất 10 giường bệnh và đầy đủ trang thiết bị, thuốc, dịch truyền... sẵn sàng, điều trị trong trường hợp dịch bùng phát, lượng bệnh nhân lớn.

“Đến nay, ngành y tế thành phố đã chuẩn bị 218 máy thở, cấp 16.000 viên Tamiflu cho các đơn vị, mua dự trữ 12.000 viên sẵn sàng điều trị cho khoảng 3.000 người khi có đại dịch”, ông Tuấn cho biết.

Sở Y tế nhận định “người dân không nên hoang mang nhưng không được chủ quan”, mặc dù thời gian qua các ổ dịch đã được xử lý kịp thời nhưng đã xuất hiện những chùm ca bệnh, dịch có dấu hiệu lan ra cộng đồng. Đặc biệt, học sinh sắp bước vào năm học mới nên nguy cơ xảy ra dịch trong các trường học là rất lớn. Việc giám sát dịch sẽ rất khó khăn vì hiện nay dịch đã lan ra cộng đồng, nhiều trường hợp không xác định được yếu tố dịch tễ. Do vậy, dịch có nguy cơ bùng phát với số ca mắc lớn nhất vào mùa thu đông, khi điều kiện thời tiết thuận lợi cho việc lưu hành dịch.

Trên địa bàn Hà Nội, đến nay đã có 3 cơ quan là TCty Viettel, Cty Vigracera, Trường cán bộ Hội Nông dân và 5 trường phổ thông là Lomonosov, Đoàn Thị Điểm, Nam Thành Công, Academi-Ciputra, Nguyễn Du và 2 trường ĐH là ĐH Sư phạm 1, ĐH SP TDTT 2 xuất hiện ổ dịch./.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Bệnh viện dã chiến Hà Nội có thể tiếp nhận 600 bệnh nhân cúm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024