Thứ hai
29-04-2024
02:58
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Thái Lan đề nghị WHO hỗ trợ tài chính để sản xuất vaccine ch - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Thái Lan đề nghị WHO hỗ trợ tài chính để sản xuất vaccine ch
Thái Lan đề nghị WHO hỗ trợ tài chính để sản xuất vaccine ch
boysoc203 Ngày: Thứ bảy, 22-08-2009, 21:40 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
VOV) - Thái Lan vừa đề nghị Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp 4 triệu USD nâng cấp thêm một cơ sở sản xuất vaccine chống cúm A/H1N1 khác ngoài cơ sở đặt tại khoa Dược (Đại học Silpakorn)

Giám đốc Cơ quan Dược phẩm Chính phủ Thái Lan, tiến sỹ Vichai Chokwivat cho biết: Hiện WHO đang huy động nguồn kinh phí cho Thái Lan, kết quả sẽ có trong vài ngày tới. Kế hoạch nâng cấp sẽ được hoàn thành trong vòng 2 tháng.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới đã hỗ trợ kỹ thuật và kinh phí để Thái Lan nâng cấp cơ sở sản xuất vaccine chống cúm A/H1N1 tại khoa Dược, Đại học Silpakorn.

Sau khi nâng cấp, cả 2 cơ sở đạt công suất 10 triệu liều vaccine mỗi năm. Theo thoả thuận, 10% trong số này sẽ được bán cho WHO theo giá gốc. Tuy nhiên, Thái Lan dự kiến sẽ không lấy tiền.

Về việc thử nghiệm vaccine chống cúm A/H1N1 ở Thái Lan, Tiến sỹ Vichai cho biết: cuối tháng này, các chuyên gia mới quyết định xem có nên thử nghiệm vaccine trên cơ thể người đúng theo lịch dự kiến ngày 4/9 hay không. Lý do là việc nuôi cấy vaccine chống cúm A/H1N1 trên trứng gà nhập từ Đức đạt hiệu quả thấp. Hiện Thái Lan đang thử nghiệm nuôi cấy vaccine trên loại trứng mới.

Tính đến ngày 20/8, Thái Lan xác nhận trên 11.000 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, trong đó 111 trường hợp đã tử vong. Kết quả một cuộc điều tra xã hội học tổ chức gần đây tại Thái Lan cho thấy, hơn 82% số người được hỏi cho rằng Chính phủ đã thông báo thông tin về cúm A/H1N1 nhanh, kịp thời cho người dân và hiệu quả chiến dịch phòng chống căn bệnh chết người này ngày một cao hơn./.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Thái Lan đề nghị WHO hỗ trợ tài chính để sản xuất vaccine ch
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024