Thứ hai
29-04-2024
10:21
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Phòng, chống dịch cúm A (H1N1) trong trường học - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Phòng, chống dịch cúm A (H1N1) trong trường học
Phòng, chống dịch cúm A (H1N1) trong trường học
boysoc203 Ngày: Thứ bảy, 22-08-2009, 21:18 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
ND-Ðến thời điểm này, toàn thế giới đã có hơn 182 nghìn người mắc cúm A (H1N1) xuất hiện ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ và gần 1.800 người đã chết. Dịch cúm A (H1N1) cũng đang diễn biến hết sức phức tạp ở khu vực Ðông-Nam Á, trong đó có Việt Nam. Ðến nay, nước ta đã ghi nhận hơn 1.700 ca và đã có hai người chết.

Dịch cúm A (H1N1) đang có nguy cơ lây lan nhanh trong trường học, công sở, khu dân cư... với số người bệnh tăng hằng ngày và chưa xác định được điểm dừng, nhất là khi mùa thu, đông đang đến.

Cùng với dịch cúm A (H1N1), các loại bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, Rubela, tiêu chảy, viêm não Nhật Bản cũng có chiều hướng tăng mạnh. Ngành y tế phối hợp các ngành, các cấp đã và đang có các giải pháp nhằm ngăn chặn, khống chế không để các loại bệnh dịch "bùng phát" trong cộng đồng, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong do dịch bệnh gây ra.

Nhờ chủ động trong giám sát và phòng, chống, có phác đồ điều trị phù hợp, chúng ta đang từng bước kìm hãm sự phát triển của cúm A (H1N1) và các loại bệnh dịch khác.

Ngày khai giảng năm học mới và sự chuyển mùa đang đến. Vấn đề đặt ra là mỗi nhà trường đều phải có Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A (H1N1). Học sinh, sinh viên và cán bộ, nhân viên làm việc tại các trường học phải tự giác chủ động theo dõi sức khỏe hằng ngày để phát hiện triệu chứng cúm. Nếu có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở... thì không đến trường, đồng thời thông báo cho lãnh đạo nhà trường, đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, chăm sóc và điều trị. Nếu phát hiện ca bệnh cúm tại trường thì kịp thời cách ly, thông báo cho cơ quan y tế có biện pháp xử lý, tránh lây lan trên diện rộng. Trường hợp cần thiết, có thể tổ chức bệnh viện dã chiến ngay tại trường để mau chóng dập dịch... Ðể phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, không chỉ riêng ngành y tế, mà các ngành, các cấp và trước hết là mỗi người dân, phải tự ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng bằng cách thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch cúm A (H1N1) theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Ðó là thường xuyên rửa tay bằng xà-phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, vệ sinh môi trường "sạch từ nhà ra ngõ", thông thoáng nơi làm việc; lau chùi bề mặt đồ dùng, vật dụng sinh hoạt bằng dung dịch sát khuẩn thông thường; che miệng khi ho, không khạc nhổ bừa bãi, đeo khẩu trang trong vùng có dịch bệnh và nơi đông người. Khi có triệu chứng mắc phải, không được tự mua và sử dụng thuốc Tamiflu (kháng vi-rút) khi chưa có chỉ định và hướng dẫn của cán bộ y tế. Làm được như vậy, cũng là cách mỗi chúng ta góp phần vào công tác phòng, chống có hiệu quả dịch cúm A (H1N1) đang có nguy cơ lan rộng, nhất là các đối tượng học sinh, sinh viên trong trường học.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Phòng, chống dịch cúm A (H1N1) trong trường học
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024