Thứ hai
29-04-2024
06:30
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
TP.Hồ Chí Minh: Tổng lực chống cúm A/H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » TP.Hồ Chí Minh: Tổng lực chống cúm A/H1N1
TP.Hồ Chí Minh: Tổng lực chống cúm A/H1N1
boysoc203 Ngày: Thứ bảy, 22-08-2009, 21:13 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Tại TP. Hồ Chí Minh, tình hình dịch cúm A/H1N1 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp nên các cơ quan, doanh nghiệp đã đưa ra nhiều biện pháp tích cực để phòng chống dịch.

CôngThương - Cấp 10 tấn thuốc khử khuẩn cho các trường

Chuẩn bị cho mùa tựu trường, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tích cực triển khai công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1 rộng khắp tại tất cả các trường học. Ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết Sở này đã kết hợp với Sở Y tế tổ chức hướng dẫn thực hiện công tác phòng chống cúm A cho ban giám hiệu các trường, lãnh đạo các phòng giáo dục quận huyện, và cấp 10 tấn thuốc khử khuẩn Chloramine B cho các trường (mỗi đơn vị 6.5kg). Sở cũng phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng địa phương hướng dẫn các trường tổ chức vệ sinh sàn nhà, cửa, khu nội trú, bán trú, bếp ăn, căng tin ít nhất một lần mỗi ngày. Sở Giáo dục và đào tạo cũng đã khuyến khích các đơn vị có điều kiện trang bị dụng cụ đo thân nhiệt nhanh để kiểm tra và cấp cho bậc học mầm non 54 nghìn khẩu trang y tế để phòng dịch.

Bác sỹ Trương Hữu Khánh – Trưởng khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng I cho biết: bệnh cúm A/H1N1-2009 tuy đang lan nhanh nhưng không đến mức nguy hiểm như nhiều người vẫn lo nghĩ. Hiện tại ngành y tế đã xác định cúm A/H1N1 – 2009 nhẹ hơn cúm mùa vì tử lệ tử vong chỉ khoảng 0,2 – 0,5%, trong khi dịch cúm mùa tỷ lệ tử vong trên 1%. Để phòng tránh cúm A, vấn đề vệ sinh môi trường xung quanh, tránh tiếp xúc ở những nơi đông người, rửa tay thường xuyên là điều kiện phòng bệnh tối ưu.

Bác sỹ Nguyễn Đắc Thọ - Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP. Hồ Chí Minh cho biết vào năm học mới trường học không chỉ đối chọi với dịch bệnh, dịch cúm A mà còn đối diện với dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng. Do đó công tác vệ sinh môi trường là rất quan trọng, không chỉ vệ sinh trường học mà thầy và trò trong trường còn phải thực hiện vệ sinh cá nhân: thường xuyên rửa tay, không đưa tay lên miệng, mũi, mắt, súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn.

Ông Nguyễn Văn Châu - Giám đốc Sở Y tế cho biết ngành y tế thành phố đã thành lập 6 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm A tại khu vực trường học. Theo ông Châu, để phòng dịch cúm lây lan trong trường học, công tác truyền thông về dịch cúm là quan trọng nhưng hiện nay chúng ta chưa làm tốt vấn đề này.

Có thể nói các trường quốc tế trên địa bàn thành phố là những trường có đủ điều kiện và đi đầu trong việc chú trọng ngăn chặn và phòng chống dịch. Đơn cử như trường quốc tế Singapore(SIS) ở khu Trung Sơn- Bình Chánh. Trước khi nhập học hiệu trưởng gửi thư yêu cầu phụ huynh phải đưa con em đi khám sức khỏe và có giấy của bác sĩ; Phụ huynh đến trường phải đo thân nhiệt và được phát khẩu trang miễn phí; Học sinh trước khi vào trường cũng phải đo thân nhiệt; Toàn bộ giáo viên của trường được khám sức khỏe trước ngày khai giảng…

Các trung tâm mua sắm tăng cường giao hàng tận nhà.

Trước tình trạng dịch cúm vẫn còn diễn biến phức tạp, các siêu thị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã tăng cường thực hiện nhiều biện pháp chống dịch như mở cửa thông thoáng vào đầu giờ; chỉ sử dụng máy lạnh, quạt chắn gió ở cửa ra vào trong những giờ cao điểm. Đại diện Siêu thị Co.op mart cho biết, cùng với việc khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ miễn phí như đặt hàng qua điện thoại để nhân viên giao hàng tận nơi, hạn chế việc khách hàng đến khu vực đông người, siêu thị còn khuyến mãi khẩu trang với giá bán không có lãi với mức giảm giá 50% cho người tiêu dùng khi vào mua sắm tại siêu thị.

Bà Dương Thị Quỳnh Trang – Giám đốc đối ngoại Siêu thị Big C cho biết ngay từ khi dịch cúm bắt đầu lây lan, Big C đã liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng để cập nhật thông tin về diễn biến cúm, tham khảo tư vấn của họ về các biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất. Mặt khác triển khai những biện pháp cần thiết để ngăn chặn cúm như tăng cường đào tạo, kiểm soát việc áp dụng các qui trình đảm bảo vệ sinh cá nhân cũng như vệ sinh tại nơi làm việc, lập đường dây nóng chống cúm A trên toàn hệ thống Big C. Tại mỗi siêu thị và các bộ phận văn phòng, Big C đã trữ số lượng lớn khẩu trang, găng tay, chất tẩy rửa, xà phòng diệt trùng để chống cúm. Các siêu thị và nhiều cửa hàng kinh doanh khác đều áp dụng cách phòng chống cúm tương tự.

Tại Trung tâm thương mại Zen Plaza hiện đã áp dụng phương pháp đo thân nhiệt không chỉ cho nhân viên mà cho cả khách hàng khi tới mua sắm tại siêu thị. Bị yêu cầu đo thân nhiệt, lúc đầu nhiều khách hàng không quen và cảm thấy khó chịu nhưng với sự giúp đỡ tận tình của nhân viên phụ vụ mọi người đều hợp tác.

Chợ - chưa có ý thức phòng chống cúm

Trong khi các siêu thị tích cực thực hiện nhiều biện pháp phòng chống cúm thì ở các chợ trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh việc phòng chống dịch cúm rất lơi là. Tại chợ Thủ Đức, Bà Chiểu, Bến Thành.. tiểu thương và khách hàng đa số đều không đeo khẩu trang trong khi giao dịch. Ban quản lý các chợ này cho biết hiện các chợ cũng chỉ dừng lại ở biện pháp tuyên truyền, chưa có biện pháp cụ thể nào hướng dẫn cho các tiểu thương, người tiêu dùng khi mua sắm ngoài chợ.

Chị Nguyễn Thị Hoa, tiểu thương chợ Thủ Đức cho biết, mặc dù lo ngại lây nhiễm dịch cúm do mỗi ngày có hàng trăm lượt người ra vào nhưng không biết phải thực hiện biện pháp nào để có thể phát hiện sớm mình có bị nhiễm cúm hay không. Trong khi mọi người xung quanh không mấy ai đeo khẩu trang phòng cúm nên thấy đeo khẩu trang thì bất tiện và kỳ quá(!).

Vì vậy Sở Y tế và các Ban quản lý chợ cần có sự phối hợp trong việc tuyên truyền và đưa ra những giải pháp phòng chống cúm cụ thể. Vì chợ là nơi đông ngườI tập trung và vệ sinh không được đảm bảo nên rất dễ lây nhiễm.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » TP.Hồ Chí Minh: Tổng lực chống cúm A/H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024