Thứ hai
29-04-2024
03:11
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Phát hiện virus cúm A/H1N1 ở gà tây - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Phát hiện virus cúm A/H1N1 ở gà tây
Phát hiện virus cúm A/H1N1 ở gà tây
boysoc203 Ngày: Thứ bảy, 22-08-2009, 21:04 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Tuyên bố của các quan chức y tế Chile khiến dư luận đặc biệt quan tâm bởi người ta đã phát hiện virus cúm A/H1N1 ở những con gà tây tại 2 nông trại của nước này. Đây là lần đầu tiên virus cúm A/H1N1 được phát hiện trên động vật khác ngoài lợn.

Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi trẻ em Zimbabwe Henry Madzorera cũng vừa thông báo 5 học sinh ở trường tiểu học Hillcrest, Mutare, cách thủ đô Harare khoảng 260km về phía Đông mới bị nhiễm cúm A/H1N1.

Ông Henry Madzorera cho biết, toàn bộ nhân viên y tế đã được tập huấn thêm về cách tiến hành xét nghiệm virus cúm A/H1N1 trong thời gian nhanh nhất và họ tiếp tục được triển khai xuống các địa phương, đặc biệt tại những khu vực có cảng, sân bay để hướng dẫn mọi người cùng phòng dịch.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo, số người tử vong (gần 1.900 người) và nhiễm cúm A/H1N1 (khoảng 200.000 người) tiếp tục gia tăng tại nhiều nước trên thế giới. Châu Mỹ vẫn đứng đầu thế giới về con số tử vong (hơn 1.580 người), tiếp đến là khu vực Đông Nam Á (gần 110 người) và châu Âu (hơn 50 người).

Mọi người tích cực phòng cúm A/H1N1.

WHO cũng cảnh báo, số ca nhiễm cúm A/H1N1 sẽ tăng vọt trong vài tháng nữa - khi mùa đông tới. WHO cũng khuyến cáo chính phủ các nước cần kịp thời tăng cường biện pháp phòng chống nhằm đối phó với dịch bệnh nguy hiểm này.

Mexico đã vay 400 triệu USD từ Ngân hàng Thế giới để dùng vào việc ứng phó với đại dịch cúm A/H1N1 khi mùa đông tới. Đến nay Mexico đã xác nhận khoảng 20.000 ca nhiễm cúm A/H1N1 và hơn 160 trường hợp tử vong. Australia sẽ bắt đầu tiêm vaccine phòng cúm A/H1N1 cho 21 triệu dân kể từ tháng 9.

Hơn 2 triệu liều vaccine do Công ty Dược phẩm CSL Ltd sản xuất sẽ được phân phối vào hạ tuần tháng 8 và đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine đợt này là phụ nữ mang thai, nhân viên y tế, trẻ em khuyết tật và người mắc chứng béo phì. Các quốc gia ở phía Bắc bán cầu đang đề nghị WHO giúp đỡ để có thể nhận được hơn 1 tỷ liều vaccine phòng cúm A/H1N1 bởi các cơ sở sản xuất vaccine đều trong tình trạng quá tải.

Ngày 20/8, tại Washington đã khai mạc Hội nghị quốc tế về cúm A/H1N1, với sự tham gia của nhiều chuyên gia y tế và kinh tế của 32 nước trên thế giới. Các đại biểu tham dự hội nghị đã nhất trí gửi một thông điệp chung tới thế giới về đại dịch cúm A/H1N1.

Trước đó (19/8), Mỹ đã khẳng định sự an toàn của đợt thử nghiệm vaccine phòng cúm A/H1N1 ở người lớn và sẽ bắt đầu thử nghiệm ở trẻ em loại vaccine của hãng Sanofi-Aventis


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Phát hiện virus cúm A/H1N1 ở gà tây
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024