Thứ hai
29-04-2024
02:38
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Nhug~ djen~ hjn`h ve`...bao han`h tre~ em X-( - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Nhug~ djen~ hjn`h ve`...bao han`h tre~ em X-( (kon ng` dag dj den^ ...su. da~ man)
Nhug~ djen~ hjn`h ve`...bao han`h tre~ em X-(
Andy Ngày: Thứ bảy, 22-08-2009, 20:52 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 113
Hiện trạng: Offline
Khởi tố vụ gây thương tích cho bé Hảo angry

Một bác sĩ trong hội đồng giám định y khoa tỉnh Bình Phước đã không kìm được bức xúc bởi không ngờ một người mẹ có thể nhẫn tâm hành hạ dã man đến mức như vậy đối với đứa con mình rứt ruột đẻ ra.

Địa ngục trần gian

Một ngày bé Hảo chịu gần 20 trận đòn roi oan nghiệt của mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Mỳ. Với thương tích đầy mình bé Hảo đã được người dân địa phương đưa vào bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Phước trong tình trạng hôn mê sâu, người sốt cao, kiệt sức do nhiều ngày bị bỏ đói.

Mặc dù mới về ở với vợ chồng bà Mỳ, ở ấp Bình Đức 1, xã Đức Hạnh, huyện Phước Long, chưa đầy 2 tháng nhưng từ một em bé khỏe mạnh, kháu khỉnh, bé Hảo trở nên thành thân tàn ma dại. Theo hồ sơ hồ sơ bệnh án tại bệnh viện đa khoa Bình Phước, bé Hảo nhập viện trong tình trạng nguy kịch đến sức khỏe, toàn thân bị đánh bầm dập, gân chân bị cắt, ngón chân và ngón tay cái bị cắt sâu, đầu bị sưng nhiều chỗ, lưng bị hàng trăm vết sẹo đã đóng vẩy.

Qua lời khai của bà Mỳ tại cơ quan điều tra cho thấy, tất cả những vết thương trên người cháu do Mỳ và các con của Mỳ gây ra. Bà Mỳ khai ngày 13/9, do bé Hảo dùng kéo cắt 2 tờ tiền mệnh giá 50.000 và 100.000 đồng, nên Mỳ đã dùng kéo cắt ngón tay, dao chém vào chân của bé. Với những vết thương ở mông, bị lở loét nhiều chỗ trên cơ thể bé Hảo, bà Mỳ nại rằng do bé tự ngã vào chảo dầu đang sôi.

Những người chứng kiến cảnh cháu Hảo với những vết thương cắt da, cắt thịt mà không khỏi chạnh lòng. Chị Nguyễn Thị Thập, trú ở Bình Dương, đến thăm cháu Hảo nói trong nước mắt: “Thay vì được âu yếm, sống trong tình yêu thương, bé Hảo phải ứng chịu những trận đòn roi ác độc của chính mẹ đẻ. Người mẹ này đã mất hết nhân tính”

Chiều 25/9, cháu Hảo được sự chăm sóc và quan tâm đặc biệt của các y bác sĩ tại khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước nên tình trạng sức khỏe có khá hơn. Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Oanh, người tình nguyện chăm sóc cháu Hảo thì khi người lạ động vào người cháu vẫn tỏ ra sợ hãi, rụt rè…

Bé Hảo từng bị buộc đi ăn xin

Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Công an thị xã Đồng Xoài, các điều tra viên Công an huyện Phước Long đã tiến hành xác minh ai là mẹ thật sự của bé Hảo. Đến tối 25/9, sau khi tổng hợp các nguồn thông tin, công an huyện Phước Long đã chính thức kết luận bé Hảo là con của Mỳ. Tuy nhiên chưa xác định Hảo có phải là con của Tước. Bởi làm việc với cơ quan điều tra, ông Nguyễn Văn Tước khẳng định mình chỉ có 3 người con là Nguyễn Đức Long, 12 tuổi; Nguyễn Thị Kim Oanh, 11 tuổi và Nguyễn Hữu Thành, 6 tuổi. Ông Tước không thừa nhận hai cháu Nguyễn Thị Huyền Trang, 9 tuổi và bé Hảo là con mình.

Theo thông tin điều tra, năm 2004, Mỳ sinh bé Hảo tại Bà Rịa Vũng Tàu. Do hoàn cảnh khó khăn nên gửi vợ chồng anh Quang, chị Thúy nuôi. Đến tháng 6 vừa qua, anh Quang, chị Thúy ly hôn nên gọi điện cho Mỳ đến đón con về sống chung tại ấp Bình Đức 1, xã Đức Hạnh, huyện Phước Long. Nhiều người dân địa phương cho hay, trong thời gian sống cùng vợ chồng bà Mỳ tại Phước Long, bé Hảo từng bị buộc đi ăn xin ở chợ Phước Long.

Trong hàng chục người hảo tâm đến thăm cháu Hảo ngày hôm qua có bà Tình, 50 tuổi, trú tại thị trấn Thác Mơ, huyện Phước Long, là người bán cháo ở chợ Phước Long, khẳng định có thấy cháu Hảo nằm cheo veo trên một xe gỗ, được kéo đi xin khắp chợ”.

Chị ruột bé Hảo bị cha hành hạ dã man cry

Ngày 13/8, chúng tôi trở lại căn nhà ông Nguyễn Văn Tước ở thôn Bình Đức 1, xã Đức Hạnh, huyện Phước Long (Bình Phước). Tại đây, nhiều người dân cho biết khi bà Nguyễn Thị Mỳ ngồi tù vì nhẫn tâm dùng kéo cắt đứt lìa một phần ngón tay, rồi dùng dao chém gót chân phải của con ruột là Nguyễn Thị Hảo thì ông Tước (chồng bà Mỳ) ở nhà vẫn tiếp tục hành hạ dã man con trẻ.


Cháu Oanh bị đánh dã man, với nhiều vết thương trên đầu, tay, chân... (ảnh chụp chiều 13/8)

Ngày 10/8, thấy cháu Nguyễn Thị Kiều Oanh (chị ruột cháu Hảo) bị hành hạ tàn nhẫn, máu me khắp người, anh H., một người dân sống gần khu vực này, đã gọi điện báo Công an xã Đức Hạnh. Khi đến nhà ông Tước, nhận thấy trên người cháu Oanh đầy thương tích, Công an xã đã đưa cháu Oanh đến trạm y tế xã Đức Hạnh cấp cứu. Sau đó cháu tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long điều trị.

Theo biên bản do Công an xã Đức Hạnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Phước Long lập, cháu Oanh bị đa chấn thương. Công an xã Đức Hạnh đã yêu cầu ông Tước viết tường trình về vụ việc. Ông Tước thừa nhận đã dùng cây đánh con.

Chiều 13/8, tiếp xúc phóng viên tại nhà riêng, cháu Oanh vẫn còn trong tình trạng hoảng loạn, thân hình đầy vết thương vì đòn roi. Ông Nguyễn Trường Giang - phó trưởng Công an xã Đức Hạnh - cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, công an xã đã báo cáo công an huyện, Phòng lao động - thương binh - xã hội huyện Phước Long. Hiện công an xã đang củng cố hồ sơ, lấy thêm lời khai, nếu đủ căn cứ sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Một bảo mẫu bị tố cáo đánh trẻ tụ máu dưới da đầu angry

Theo đơn của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (xã Chí Công, huyện Tuy Phong, Bình Thuận), bé Phạm Thanh Xuyên bị bảo mẫu đánh tụ máu màng não phải nhập bệnh viện điều trị.

Trưa 3/3, bà Liên (bảo mẫu) ôm bé Xuyên về nhà bà Hạnh và thông báo bé bị trúng gió, ói mửa. Thấy Xuyên ói ra máu, không đứng vững. Kiểm tra vùng đầu, gia đình phát hiện bị mềm bên thùy phải và có dấu hiệu sưng nề. Lập tức bé Xuyên được đưa đến Bệnh viện Bắc Bình Thuận. Sau hơn một tuần điều trị, các bác sĩ phải hút liên tục máu bầm bị tụ dưới da đầu, đầu bị sưng của Xuyên mới ổn định.

Theo giấy chứng nhận thương tích ký của Bệnh viện Bắc Bình Thuận, bệnh nhi bị tụ máu dưới da đầu do bị đánh.

Sau khi tỉnh táo, bé Xuyên cho biết do các bạn đùa nghịch chưa chịu ngủ trưa nên cô Liên đã lấy cán chổi đánh Xuyên và một bạn khác. Nghe vậy bà Hạnh tìm hỏi bà Liên thì bà Liên trả lời do Xuyên đùa nghịch bị té ngã. Sau đó, bà Hạnh yêu cầu bà Liên có trách nhiệm bồi thường thuốc men cho con.

Tại biên bản giải quyết của Công an xã Chí Công (ngày 17/6) bà Liên chỉ chấp nhận chi hơn 400 ngàn đồng theo hóa đơn thuốc và tiền xe chuyển viện cấp cứu. Bà Hạnh không chấp thuận và cho rằng sự việc này có dấu hiệu vi phạm hình sự phải được điều tra làm rõ nhưng công an xã không chuyển hồ sơ lên Công an huyện Tuy Phong xử lý theo thẩm quyền.

Ban chỉ huy Công an xã Chí Công cho biết không chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra là do phía bà Hạnh không yêu cầu xử lý mà chỉ yêu cầu bồi thường nên giữ hồ sơ lại cho hai bên thương lượng. Theo ông Cao Huỳnh Thái, Chủ tịch UBND xã Chí Công, điểm giữ trẻ của bà Liên có khoảng 20 trẻ nhưng không có giấy phép. Vụ việc trên công an xã đã chuyển qua tư pháp để hòa giải nhưng không thành.

Bé gái bị cạo trọc, nhốt vào thùng phuy sad

Bé gái 12 tuổi bị chủ cạo đầu bằng lưỡi lam, cởi hết quần áo nhốt vào thùng phuy đầy nước rồi buộc em lăn ra cát nóng giữa trưa.

Vừa qua, Công an thị trấn Tân Minh (Hàm Tân, Bình Thuận) được người dân điện thoại báo tin tại quán cà phê Thanh Sang (Tân Minh) có một bé gái bị hành hạ dã man. Lập tức công an xuống hiện trường và chứng kiến hình ảnh một bé gái trần truồng bị nhốt trong thùng phuy đầy nước đang run cầm cập vì lạnh.

Sau khi đưa đứa bé ra ngoài, công an thị trấn yêu cầu vợ chồng chủ quán cà phê không được ngược đãi, hành hạ đứa bé. Tuy nhiên, người dân xung quanh cho rằng phải lập biên bản làm chứng cứ xử lý hình sự hành vi trên vì vợ chồng chủ quán cà phê Thanh Sang thường xuyên hành hạ, ngược đãi bé gái tội nghiệp này.

Bà Phạm Thị Nga, người ở đối diện quán cà phê Thanh Sang, kể lại: “Trưa 21/4, nghe tiếng khóc của bé Nhi, tôi chạy đến quán và nhìn thấy bé Nhi không mặc quần áo bị bà Loan (chủ quán) cầm roi bắt nằm lăn ra khoảng sân cát. Mặc dù bé quỳ xuống chắp tay van xin nhưng bà ta vẫn không động lòng!”. Quá bất bình, bà Nga và một số người chứng kiến lên tiếng thì bà chủ quán chửi vọng ra: “Tôi có quyền dạy nó”.

Bà Võ Thị Thu, một người dân cạnh đó nghe nói vậy liền phản ứng rất dữ bà chủ quán mới buông tha. Bà Thu cho biết khi ôm bé Nhi đứng dậy, bà không cầm được nước mắt vì khi lăn ra cát nóng, làn da non của bé ứa máu vì ghim chi chít những viên sỏi nhỏ.

Khi những người chứng kiến hỏi vì sao bắt đứa bé lăn ra cát nóng, bà Loan trả lời tỉnh bơ: “Suốt ngày nó cứ ôm mấy con chó, thấy ghét quá nên tôi phạt thôi”!

Nhiều người còn cho biết việc bé Nhi bị đánh đập, chửi rủa xảy ra như cơm bữa, có lần bé còn bị ông chủ quán cạo trọc đầu bằng lưỡi lam. Dù đã 12 tuổi nhưng bé Nhi chỉ như đứa bé lên tám, tóc mọc lún phún dựng đứng, trên mặt và thân thể của bé đầy những vết bầm.

Chỉ buộc làm cam kết

Theo ông Võ Văn Sang (chồng bà Loan, chủ quán cà phê) thì bé Nhi là em họ của ông. Do mẹ bé mất nên ông đưa Nhi về nuôi để giúp việc vặt trong quán cà phê. Lời khai này vẫn chưa được cơ quan công an xác minh làm rõ.

Chúng tôi đã làm việc với thiếu tá Nguyễn Ngọc Thành, Phó Trưởng Công an thị trấn Tân Minh, xung quanh những phản ánh của bà con về việc bé Nhi bị vợ chồng bà Loan ngược đãi, hành hạ nhiều lần.

Ông Thành xác nhận phản ánh của người dân là đúng. “Chính quyền địa phương đã yêu cầu vợ chồng chủ quán cà phê Thanh Sang cam kết không được sử dụng lao động trẻ em, không được ngược đãi, hành hạ trẻ em” - ông Thành cho biết.

Tuy nhiên, việc một đứa trẻ liên tục bị hành hạ, ngược đãi nhưng người vi phạm chỉ bị buộc làm cam kết, cách xử lý của chính quyền thị trấn Tân Minh là chưa nghiêm. Ngoài ra, nhân thân bé Nhi cũng cần được làm rõ.

Bé 4 tuổi bị bố mẹ cột trói gần hai năm

Bé Phạm Văn Tuấn, sinh năm 2005, bị cha là Phạm Văn Sáu cùng mẹ là Phạm Thị Lệ, ngụ ấp Tân Đông, xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, cột trói suốt hai năm nay.

Sáng 7/5, đến ấp Quang Thọ, xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, phóng viên đã chứng kiến tận mắt bé Tuấn đang bị cột trói. Chị Lệ, mẹ bé Tuấn, cho biết, vì bé thường quậy phá đồ đạc trong nhà và của hàng xóm nên vợ chồng chị đã chọn giải pháp buộc chân cháu lại vào ban ngày để đi làm, tối về mới mở ra. Cách làm này đã được thực hiện gần hai năm qua. Trong khoảng 10 ngày gần đây, do phải đi làm thuê ở Quơn Long nên chị Lệ dắt cháu Tuấn theo và cột ở gốc cây bên đường.

Xung quanh chỗ bé bị trói, mùi hôi nồng nặc vì bé phải đi tiêu, tiểu tại chỗ, không được vệ sinh. Cơn mưa mấy ngày qua khiến chỗ bé bị cột càng thêm nhầy nhụa. Ông Lưu Văn Thảo, Chủ tịch UBND xã Tân Thuận Bình, nói: “Không hề biết về trường hợp cháu Tuấn”.

Bé gái 9 tuổi bị mẹ trút đòn bằng gậy gỗ và dây điện angry

Chỉ vì lý do như quét nhà không sạch, không rút kịp quần áo trước khi trời mưa hay trông em để em khóc… mà bé gái P. mới 9 tuổi liên tục bị chính mẹ đẻ của mình trút lên đầu những trận đòn dã man.

Chị Nghiêm Thị Mời, một hộ dân chỉ cách nhà cháu P. vài căn hộ, ròng ròng nước mắt kể: "Vào khoảng 11h hôm qua, chúng tôi nghe thấy những tiếng chửi mắng của chị Nguyễn Thị Như Hoa với đứa con gái thứ hai là cháu P. Ban đầu hàng xóm không để ý vì việc chị Hoa đánh mắng con đã trở nên quá quen thuộc với người dân nơi đây. Nhưng sau đó là những tiếng khóc lóc van xin của cháu ngày càng to".

Sự việc kéo dài khoảng gần 30 phút thì chị Mời thấy cháu P. hai tay bị trói chặt bằng một sợi dây điện bò lê vào nhà mình miệng kêu: "Bác ơi, cứu cháu với, mẹ cháu đánh cháu đau quá". Thấy vậy chị Mời lên tiếng xin cho cháu, nhưng vô hiệu. Một loạt các hộ dân xung quanh đó theo dõi sự việc từ đầu cũng kéo tới và khuyên can, nhưng bỏ ngoài tai tất cả mọi lời góp ý, cháu P. lại bị mẹ chạy sang lôi về khóa trái cửa và tiếp tục… cho ăn đòn đến tận 14h.

Nhiều người dân ở đây cho biết: Đây không phải lần đầu tiên chị Hoa đánh con tàn bạo như vậy. Hầu như một tuần thì cháu P. phải hứng chịu tới 4, 5 trận đòn. Điều tệ hại là, dù mới 9 tuổi, nhưng cháu bị mẹ đánh rất dã man, như ném từ nhà ra ngoài sân bê tông, đập đầu vào tường, đấm đạp vào vùng đầu hoặc mặt…

Theo chị Trần Thanh Thủy, một hộ dân ở liền kề cho biết, “ngọn roi” mà hôm qua Hoa dùng để dạy con là một cây gậy gỗ vuông khoảng 4x4 cm và dài 70 cm cùng những sợi dây điện. Khi phóng viên có mặt tại đây, cháu P. đang nằm thu lu trên chiếc giường kê cạnh cửa sổ mếu máo nói: "Cháu bị mẹ bỏ đói nhốt trong nhà suốt từ sáng chưa được ăn gì".

Một vài người hàng xóm tốt bụng đã mua sữa và bánh đưa qua cửa sổ cho cháu, nhưng “di chứng” của trận đòn hôm qua vẫn còn khiến cháu bé này đau hết mình mẩy, toàn thân bầm tím, mồm miệng sưng vù nên không thể ăn uống gì được.

Lý do cháu bị mẹ đánh chỉ đơn giản là: quên không quét nhà. Theo chị Thủy thì trận đòn hôm qua giống như giọt nước cuối cùng làm tràn ly. Những hộ dân xung quanh hàng ngày chứng kiến những đòn roi mà cháu P. là nạn nhân đã khiến họ công phẫn trước hành vi của Nguyễn Thị Như Hoa.


Em thường xuyên bị mẹ đánh bằng gậy gỗ và dây điện.

Bị mẹ nhốt trong nhà sau khi hành hạ, bé P. chịn đói, chịu đau với những vết thương bầm tím khắp người. Người hàng xóm không cầm được nước mắt khi nhìn những vết thương của bé.

Chính vì vậy, một vài người hàng xóm tốt bụng đã tìm được địa chỉ của bà nội cháu P. và gọi đến để đưa cháu về bởi: “Nếu cứ để cháu ở với mẹ ít lâu nữa thì chắc chắn sẽ bị đánh chết mất”.

Cũng có mặt tại cuộc “giải cứu” này, Trung úy Vũ Hoàng Trọng, cảnh sát khu vực phường Vĩnh Hưng cho biết: "Nguyễn Thị Như Hoa năm nay 31 tuổi, hiện đã bị tòa tuyên án hai năm tù giam vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng cho hoãn thi hành án vì đang nuôi con nhỏ. Thay vì chí thú nuôi con theo sự khoan hồng của pháp luật thì chị ta thường xuyên hành hạ ngược đãi các cháu. Chúng tôi đã rất nhiều lần xuống răn đe, giáo dục, nhưng có lẽ chị ta không chịu tiếp thu".

Ông Dương Việt Hùng, tổ trưởng tổ dân phố 14 nói: "Có lẽ cả phường này thì cháu P. là đứa trẻ bất hạnh nhất vì cháu không được mẹ cho đi học. Chính vì thế, mặc dù đã 9 tuổi nhưng cháu vẫn… mù chữ. Thay vì được vui chơi học hành cùng với chúng bạn thì cháu lại bị mẹ bắt ở nhà và cứ hễ không vừa lòng với bất cứ điều gì là lại bị mẹ lôi ra hành hạ. Đề nghị các cơ quan chức năng của quận Hoàng Mai, phường Vĩnh Hưng có biện pháp xử lý kiên quyết với hành vi ngược đãi trẻ em của bà mẹ này".

Tuy nhug~ vjec. nay` da~ tro~ nen^ vo^ cug` pho~ bjen'...danh dap. hanh ha con` 1 cach tan bao. dan` gja` da~ tro~ than`h 1 cach' ran day. kon tot' nhat'..... nhug* ko aj ko khoj~ buj` nguj`..chanh. log` khj gap. nhug~ truog` hop. nhu* the' nay`...con ng` dag dj den' 1 su. tjen' hoa....nhug* phaj~ chag la` tjen' hoa' ve`...su. da~ man...... cry


Sau mot con* mua*, troj` laj trog.Ngag~ mat. nhj`n len^, thay cau` vog`.Bung` len^ trog tim, mot. hy vog.Vuot qua thu~ thach', at thanh` cog^
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Nhug~ djen~ hjn`h ve`...bao han`h tre~ em X-( (kon ng` dag dj den^ ...su. da~ man)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024