Thứ hai
29-04-2024
07:52
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Tính chuyện ăn theo cúm A - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tính chuyện ăn theo cúm A
Tính chuyện ăn theo cúm A
boysoc203 Ngày: Thứ bảy, 22-08-2009, 20:45 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
SGTT - Nỗi lo cúm A/H1N1 của người tiêu dùng đang được một số doanh nghiệp kinh doanh máy lọc không khí tận dụng để bán được hàng. Đã có một số doanh nghiệp quảng bá những chiếc máy lọc không khí của họ có khả năng làm sạch môi trường, thậm chí còn tiêu diệt được các loại virút nguy hiểm.

Máy lọc không khí “sống” lại

Antibak 2K

Trước đây, máy lọc không khí là một trong những mặt hàng ít được người tiêu dùng quan tâm. Trong thời gian có dịch cúm, chúng đã được một số nhà sản xuất “thổi” lên thành một mặt hàng “nóng” nhờ khả năng diệt khuẩn. Tại siêu thị điện máy Thiên Hoà (TP.HCM) hiện trưng bày và bán nhiều sản phẩm máy lọc không khí của Sanyo, Alaska, Neotec… với giá từ 1,9 – 3 triệu đồng/cái.

Còn công ty Tài Nguyên Phương Đông (P.13, Tân Bình, TP.HCM) đã giới thiệu máy lọc không khí Antiback2k. Nhiều cửa hàng dụng cụ nước và môi trường còn bán những loại máy lọc không khí như Ionic Pro, NBA 350B, EJ-501, EJ-502… có nguồn gốc từ Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc… Những chiếc máy này có giá từ 2 – 6 triệu đồng tuỳ theo nguồn gốc của nhà sản xuất.

Các sản phẩm máy lọc không khí hiện đang bán trên thị trường được giới thiệu có một hoặc nhiều hơn trong sáu kiểu lọc không khí, như: Ion, Hepa, UV, than hoạt tính, ozone, màn lọc chống vi khuẩn. Những tác dụng chính là làm sạch không khí, khử mùi hôi, ngăn chặn nấm mốc phát triển hoặc những dòng vi khuẩn thông thường, sạch bụi và các hoạt chất lơ lửng có trong môi trường. Những chiếc máy lọc không khí ngày càng xuất hiện nhiều tại gia đình, công sở, xe hơi, nhà hàng, khách sạn…

Sanyo ABC - HP14

Tuy nhiên, động thái làm “nóng” thị trường máy lọc không khí chỉ mới xuất phát từ các nhà cung cấp. Ông Liên An Thạch, phụ trách kinh doanh siêu thị điện máy Chợ Lớn cho biết: Đây là mặt hàng bán chậm, trước đây chúng tôi chỉ chưng một vài mẫu. Gần đây có khá nhiều nhà cung cấp máy lọc không khí đến chào hàng, ký gửi... mẫu mã đã có khá nhiều, nhưng người mua mấy loại máy này vẫn chưa tăng.

Diệt được virút cúm?

Trong những dòng máy lọc không khí đang bán trên thị trường thì dòng máy lọc không khí Antibak2k, theo ông Lâm Chí Phát, giám đốc công ty Tài Nguyên Phương Đông, bằng hương liệu antibak2k có thể tiêu diệt được virút cúm A như H5N1, H3N8 và “có thể là dòng virút cúm A mới nhất là H1N1 nếu có điều kiện thực nghiệm.

Ông Phát giải thích: riêng loại máy lọc antibak2k của Tài Nguyên Phương Đông sử dụng phương pháp diệt khuẩn kiểu “tóm gọn” các virút cúm A từ hương liệu khi thiết bị hoạt động. Hương liệu antibak2k khi thải vào không khí sẽ tìm các loại vi khuẩn, virút cúm, bao bọc rồi tiêu diệt, sau đó mới hút vào máy lọc không khí và thải ra không khí đã được làm sạch. Ông Phát có trưng một tài liệu kiểm định (bằng tiếng Anh) tại Antibac Laboratories Pte Ltd (có trụ sở tại Singapore và Đức) do tiến sĩ Jochen Steinmann thực hiện, từ ngày 27.1 đến ngày 8.2.2006, trong môi trường thực nghiệm là 200C với khoảng thời gian tối đa là 30 phút, hương liệu trên đã tiêu diệt đến 99% dòng virút cúm A chủng H3N8.

Hepa XJ - 3000

Nhưng theo phiếu xét nghiệm vi sinh số 16246-1108 của viện Pasteur TP.HCM ký ngày 5.12.2008 cho loại dung dịch antibak2k với nồng độ 1% thì hương liệu này chỉ có thể diệt được các loại vi khuẩn như E.coli, Salmonella, Shigella… không hề đề cập đến khả năng tiêu diệt các dòng virút cúm A như trong tài liệu bằng tiếng Anh của công ty Tài Nguyên Phương Đông.

Nhiều chuyên gia trong ngành hoá vi sinh cũng cho rằng, mọi thứ đều có khả năng xảy ra nếu nhìn dưới sự phát triển khoa học nhưng khi công bố tính năng cần phải thận trọng. Một chuyên gia của trung tâm Đào tạo và phát triển sắc ký TP.HCM (EDC-HCM) khuyến cáo: Làm sạch môi trường không khí trong nhà là điều nên làm, nhưng nếu như môi trường không khí trong nhà có virus cúm thì có nghĩa là đã có thành viên trong gia đình nhiễm cúm.

Muốn diệt được hết những dòng virút này đồng nghĩa với việc chữa trị cho những người nhiễm cúm chứ không thể trông cậy hoàn toàn vào máy lọc không khí, bởi ngoài không khí virút này còn lây lan qua những điều kiện khác. Thạc sĩ Trần Ban (công ty AD Việt Nam) khuyên: “Cúm H1N1 lây lan từ tiếp xúc trong cộng đồng, do vậy cần phải phòng ngừa đúng cách theo hướng dẫn của cơ quan y tế, không nên quá tin tưởng vào máy”.

Electrolux Z8020


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tính chuyện ăn theo cúm A
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024