Thứ hai
29-04-2024
03:41
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Ngày kỷ lục: 104 người nhiễm cúm A/H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Ngày kỷ lục: 104 người nhiễm cúm A/H1N1
Ngày kỷ lục: 104 người nhiễm cúm A/H1N1
boysoc203 Ngày: Thứ bảy, 22-08-2009, 20:41 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
* Thêm nhiều trường học tạm đóng cửa vì cúm

TT - Hôm qua 21-8 là ngày kỷ lục nhiều người mắc cúm A/H1N1 nhất từ đầu mùa dịch với 104 người nhiễm trong một ngày. Trong số này, 37 người ở miền Nam, 49 người miền Bắc, 15 người miền Trung và ba người ở Tây nguyên.

Điều này chứng tỏ nhận định của ông Nguyễn Trần Hiển, viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, là cúm A/H1N1 đã lan rất rộng ra cộng đồng, nhiều trường hợp nhiễm bệnh không xác định được nguồn lây.

Sáng 21-8, nhiều học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn nhập viện do nhiễm và nghi nhiễm cúm A/H1N1- Ảnh: Văn Lưu

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Hà - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An - cho biết tại Nghệ An đã có bệnh nhân cúm A/H1N1 đầu tiên. Bệnh nhân là T.A., 21 tuổi, sinh viên một trường ĐH ở TP.HCM. Ngày 16-8, T.A. đi tàu SE6 từ TP.HCM về quê ở xóm Mỹ Thượng, xã Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An. Hiện Bệnh viện Đa khoa Nghệ An đã lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân này và khuyến cáo họ uống thuốc dự phòng, tiến hành tổng vệ sinh môi trường trong và ngoài bệnh viện.

Hôm nay 22-8, 36/40 sinh viên, giáo viên nhiễm cúm A/H1N1 của Trường cao đẳng Văn hóa - nghệ thuật và du lịch Sài Gòn ở khu cách ly Trường cán bộ Hội Nông dân VN (Hà Nội) rời khu cách ly trở về TP.HCM do đã có kết quả âm tính với cúm A/ H1N1, bốn người còn lại vẫn chưa dứt bệnh, tiếp tục ở lại khu cách ly. Tính cả nhóm sinh viên 36 người kể trên, đã có 181/185 thành viên của đoàn về lại TP.HCM.

Ngày 21-8, tại TP.HCM thêm hai trường học có bệnh nhân cúm A/H1N1. Đó là Trường cao đẳng kỹ thuật Lý Tự Trọng (P.4, Q.Tân Bình) có một học sinh dương tính với cúm A/H1N1 và khoảng mười em khác có triệu chứng sốt. Tại Trường THPT dân lập Bắc Sơn (P.14, Q.Tân Bình) cũng phát hiện một học sinh nội trú bị cúm

A/H1N1. Nhà trường đã cho học sinh nghỉ học ngay từ khi phát hiện em này bị sốt (ngày

19-8). Ngoài ra, tại Trường dân lập Thanh Bình trong ngày 21-8 có thêm ba học sinh (trong số 35 em đã được cách ly trước đó) dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số học sinh mắc bệnh lên năm trường hợp.

Cũng trong ngày 21-8, thêm nhiều trường học trên cả nước phát hiện có bệnh nhân cúm A/H1N1. Tại Bạc Liêu, ông Bùi Quốc Nam - giám đốc Sở Y tế tỉnh - cho biết đã chỉ đạo huyện Giá Rai tạm thời đóng cửa Trường tiểu học Giá Rai A và Trường THPT Nguyễn Trung Trực, thị trấn Giá Rai có hai học sinh nhiễm cúm A/H1N1. Sở Y tế tỉnh đang yêu cầu huyện Giá Rai tạm đóng cửa thêm trường cấp II trên địa bàn để phòng tránh dịch bệnh lan ra diện rộng.

Tại Ninh Thuận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cách ly, điều trị hai trường hợp nhiễm cúm A/H1N1. Cả hai người này đều ở huyện Ninh Phước, sinh viên năm 1 của một trường ĐH ở TP.HCM, về quê nghỉ hè. Như vậy, Ninh Thuận đã có sáu ca nhiễm cúm A/H1N1, trong đó bốn bệnh nhân đã xuất viện, sức khỏe tốt.

Sáng 21-8, UBND tỉnh Bình Định đã quyết định cho tất cả học sinh các cấp tại TP Quy Nhơn nghỉ học từ ngày 21 đến 31-8 vì nguy cơ dịch cúm A/H1N1 bùng phát, nhanh chóng lây lan trên diện rộng trong học sinh phổ thông.

Phó trưởng khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nguyễn Thị Thu Oanh cho biết đã có thêm tám bệnh nhân được xác nhận dương tính với cúm A/H1N1, cả tám ca này đều là học sinh của Trường THCS Trần Hưng Đạo, Quy Nhơn. Đồng thời, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện còn 17 ca nghi nhiễm cúm A/H1N1 là học sinh các trường trên địa bàn TP Quy Nhơn, trong đó 12 ca là học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, ba ca là học sinh Trường Năng khiếu TDTT Bình Định và hai ca là học sinh Trường tiểu học Lê Lợi.

Tại Khánh Hòa, theo phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Sư phạm Nha Trang Vũ Xuân Đông, trường đã phát hiện thêm hai ca nhiễm cúm A/H1N1, nâng tổng số sinh viên trường nhiễm cúm A/H1N1 lên sáu sinh viên.

Tiêu hủy 450 khẩu trang không rõ nguồn gốc

* Phạt Công ty Tiên Tiến vì quảng cáo không phép

Ngày 21-8, chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cho biết đã làm việc với Công ty TNHH dược và vật tư y tế Trung Tâm, làm rõ việc nhà thuốc của công ty ở C9, 148 Giảng Võ bán khẩu trang không rõ nguồn gốc. Theo ông Cường, khẩu trang không nằm trong danh mục sản phẩm kinh doanh của công ty, công ty giải trình là do một nhân viên thấy hàng bán được nên tự ý lấy về để bán. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu công ty tổ chức tiêu hủy 450 khẩu trang trên trước sự chứng kiến của thanh tra Sở Y tế trong tuần tới.

Trước đó, chánh thanh tra Bộ Y tế Trần Quang Trung đã có quyết định xử phạt Công ty TNHH Tiên Tiến, nhà phân phối sản phẩm viên sủi bọt Plusssz, 7,5 triệu đồng, đình chỉ ngay việc quảng cáo sản phẩm trên báo, tờ rơi và thu hồi tài liệu quảng cáo sai quy định, do công ty đã quảng cáo khi chưa được cấp phép nội dung “ba cách phòng chống cúm: uống hai viên sủi Plusssz/ngày, rửa tay xà phòng và đeo khẩu trang”! Theo thanh tra Bộ Y tế, Công ty Tiên Tiến giải thích quảng cáo kể trên là do một nhân viên sơ suất thực hiện!


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Ngày kỷ lục: 104 người nhiễm cúm A/H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024