Thứ hai
29-04-2024
03:38
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Chưa cho phép nhà thuốc bán tamiflu - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Chưa cho phép nhà thuốc bán tamiflu
Chưa cho phép nhà thuốc bán tamiflu
boysoc203 Ngày: Thứ năm, 20-08-2009, 23:06 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế cho hay, chưa cho phép các nhà thuốc bán thuốc tamiflu, kể cả bán theo đơn.

Bệnh nhân chưa phải điều trị ngoại trú, tự điều trị

Theo ông Lý Ngọc Kính, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, hiện nay, năng lực của toàn ngành y tế (ở tất cả các tuyến) vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân cúm A/H1N1.

Mô tả ảnh.
Bộ Y tế chưa khuyến cáo người dân tự điều trị ở nhà, điều trị ngoại trú (Ảnh minh họa: Phạm Hải)

“Do vậy, Bộ Y tế vẫn khuyến cáo người dân nên đến cơ sở y tế gần nhất khám và điều trị kịp thời. Với những ca bệnh nặng, có biến chứng, liên quan đến các đối tượng thuộc nhóm có nguy cơ cao (thai phụ, trẻ em, người mắc bệnh mãn tính…) sẽ được chuyển lên tuyến trên”, ông Kính nói.

Ngoài ra, để giải tỏa vấn đề quá tải trầm trọng ở các bệnh viện tuyến trung ương, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn các bệnh viện tuyến dưới có thể cách ly, điều trị bệnh nhân cúm theo đúng phác đồ, được phát thuốc tamiflu.

Song song với việc này, các viện tuyến trung ương cũng luôn phải chuẩn bị sẵn sàng ít nhất là 10 giường bệnh cách ly để có thể tiếp nhận điều trị các bệnh nhân bị biến chứng được chuyển từ tuyến dưới lên.

Điều này càng trở nên cần thiết khi mùa đông tới, dự báo dịch bệnh sẽ lây lan mạnh mẽ hơn trong cộng đồng. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu cũng chỉ đạo các bộ phận liên quan (hậu cần, giám sát, điều trị…) cần bổ sung thêm thuốc, phương tiện y tế, sinh phẩm, hóa chất… để kịp thời đối phó.

Bộ trưởng Triệu cũng chỉ đạo: “Đối với các trường hợp đã có triệu chứng lâm sàng rõ rệt cần phải điều trị ngay sau khi hội chẩn. Không nhất thiết phải xét nghiệm những trường hợp này và không cần chờ có kết quả xét nghiệm mới tiến hành điều trị. Như vậy sẽ muộn mất”.

Ông Lý Ngọc Kính có đề xuất các bệnh viện có khả năng xét nghiệm cúm A/H1N1 có thể lập khu riêng để phục vụ những người dân có nhu cầu (nhưng không có chỉ định của bác sỹ). Những người này sẽ vẫn phải trả viện phí như thường. Việc miễn phí chỉ áp dụng cho bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1.

Tamiflu: Chưa cho phép nhà thuốc bán theo đơn

Mô tả ảnh.
Bộ Y tế chưa cho phép nhà thuốc bán tamiflu, kể cả theo đơn và tiếp tục khuyến cáo người dân không tự ý dùng tamiflu để điều trị (Ảnh: CQ)
Liên quan đến việc mua bán tamiflu hiện nay trên thị trường, ông Lý Ngọc Kính cho biết: “Bộ Y tế chưa cho phép các nhà thuốc bán thuốc tamiflu, kể cả bán theo đơn. Hiện nay, toàn bộ những bệnh nhân cần sử dụng đến tamiflu đã được điều trị trong viện”.

Hiện nay, nguyên liệu sản xuất tamiflu ở Việt Nam đã có sẵn. Để đáp ứng nhu cầu, liều lượng sử dụng tamiflu cho các đối tượng khác nhau, Cục Quản lý Dược đã có phương án sản xuất các liều tamiflu nhỏ, tương ứng với các điều chỉnh trong phác đồ điều trị của Cục Quản lý Khám chữa bệnh.

Theo đó, sẽ có các viên tamiflu dạng nén nhưng khối lượng nhỏ hơn. Đối với trẻ em (dưới 1 tuổi), có thể sử dụng dạng sirô hoặc bột hòa tan.

Vắc-xin cúm A/H1N1 có giá không dưới 20USD/liều

Đây là khẳng định của bà Nguyễn Thu Vân, Giám đốc Công ty vắc-xin và sinh phẩm 1.

Theo thông tin bà Vân cung cấp, hiện nay, một vài nhà sản xuất vắc-xin trên thế giới đã bắt đầu giai đoạn nghiên cứu tác dụng, độ an toàn, hiệu quả của vắc-xin cúm A/H1N1 trên người.

Giai đoạn này có thể kéo dài trong 3 tháng. Như vậy, nếu mọi chuyện suôn sẻ, muộn nhất là vào khoảng cuối năm nay, vắc-xin cúm A/H1N1 sẽ xuất xưởng và khoảng đầu năm 2010, vắc-xin cúm A/H1N1 thương mại sẽ có mặt trên thị trường.

Tại Việt Nam, kể từ thời điểm này đến lúc có thể nhập khẩu vắc-xin thương mại mất khoảng 18 tháng nữa.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn nhận định: “Như vậy, phải hết năm 2010, Việt Nam mới có thể có vắc-xin. Trong thời gian đó, chúng ta vẫn phải chuẩn bị tinh thần “chung sống” với dịch, nhất là vào mùa đông dịch tới sẽ diễn biến phức tạp hơn”.

Theo bà Nguyễn Thu Vân, giá dự kiến của vắc-xin cúm A/H1N1 khoảng 10 USD/mũi, chưa kể công tiêm. Thứ trưởng Trịnh Quân Huấn cho biết dự kiến mỗi liều vắc-xin cúm sẽ có 2 mũi tiêm. Như vậy, giá dự kiến của một liều vắc-xin cúm sẽ vào khoảng trên 20USD.

Ngày 19/8: Thêm 101 ca nhiễm cúm A/H1N1 mới

Ngày 19/8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 101 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Trong đó, miền Nam: 82 ca, miền Bắc: 5 ca, miền Trung: 6 ca, Tây Nguyên: 8 ca.

Đây là ngày có số bệnh nhân nhiễm mới cao nhất kể từ khi dịch xuất hiện tại Việt Nam.

Theo báo cáo từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, 32 bệnh nhân trong đoàn tham quan của Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch TP. Hồ Chí Minh được cách ly và điều trị tại Lào Cai và Hà Nội đã khỏi bệnh (21 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa số I tỉnh Lào Cai, 11 trường hợp tại Hà Nội).

Hiện còn 23 trường hợp dương tính với cúm A(H1N1) đang được cách ly và điều trị tại Trường Đào tạo cán bộ Hội Nông dân (Mai Dịch – Hà Nội).

Như vậy, tính đến 17h ngày 19/8/2009, Việt Nam đã ghi nhận 1.676 trường hợp dương tính, 02 ca tử vong.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Chưa cho phép nhà thuốc bán tamiflu
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024