Thứ hai
29-04-2024
02:26
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Người dân có thể tự đi xét nghiệm H1N1 nếu muốn - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Người dân có thể tự đi xét nghiệm H1N1 nếu muốn
Người dân có thể tự đi xét nghiệm H1N1 nếu muốn
boysoc203 Ngày: Thứ năm, 20-08-2009, 22:42 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Bộ Y tế có thể thành lập phòng khám tự nguyện để xét nghiệm cho những người có nhu cầu dù chưa có triệu chứng bị H1N1. Những người này sẽ phải trả chi phí xét nghiệm, Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu cho biết.
> Lập bệnh viện dã chiến thứ 3 tại TP HCM

Hiện nay, tất cả những trường hợp đến bệnh viện khám, được bác sĩ chỉ định xét nghiệm H1N1 đều miễn phí. Tuy nhiên, trước thực tế nhiều người dân muốn được xét nghiệm dù không có nguy cơ, Bộ Y tế sẽ cân nhắc phương án thành lập phòng khám tự nguyện để xét nghiệm H1N1.

Những trường hợp này sẽ phải tự trả tiền xét nghiệm, nhưng nếu kết quả là dương tính thì sẽ được hoàn lại tiền và được điều trị miễn phí như các bệnh nhân khác. Còn nếu xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ đều miễn phí.

Ngoài ra trong buổi họp ban chỉ đạo cúm chiều này, Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu cũng yêu cầu tiểu ban giám sát đẩy mạnh việc mua hóa chất, sinh phẩm, test nhanh để phục vụ xét nghiệm, khử trùng.

"Sắp tới có đại hội thể thao trong nhà sẽ có khoảng 5.000 vận động viên nước ngoài đến Việt Nam, vì thế chúng ta cần xem xét xem sẽ giám sát như thế nào để tránh lây chéo. Khẩn trương mua các máy đo thân nhiệt, có thể đặt ở nơi công cộng", Bộ trưởng cho biết.

Trong thời gian tới, số lượng ca bệnh sẽ còn tăng nên các bệnh viện tuyến dưới cũng sẽ tiếp nhận bệnh nhân điều trị, tránh tình trạng quá tải tuyến trên. Bên cạnh đó, khi đã có triệu chứng lâm sàng rõ ràng thì không nhất thiết đợi kết quả xét nghiệm, thậm chí không cần xét nghiệm để tránh chậm trễ trong việc điều trị dẫn đến tử vong.

Tính đến ngày 19/8, Việt Nam có 1.676 trường hợp dương tính, 2 ca tử vong.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Người dân có thể tự đi xét nghiệm H1N1 nếu muốn
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024