Thứ ba
07-05-2024
05:47
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Trong khi gần như tất cả khán giả đến rạp chiếu phim đều khô - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Trong khi gần như tất cả khán giả đến rạp chiếu phim đều khô
Trong khi gần như tất cả khán giả đến rạp chiếu phim đều khô
boysoc203 Ngày: Thứ tư, 19-08-2009, 11:49 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Trong khi gần như tất cả khán giả đến rạp chiếu phim đều không đeo khẩu trang thì đa phần các rạp chiếu phim Hà Nội đã chuẩn bị cách đối phó với cúm A/H1N1.

Mô tả ảnh.
Khá nhiều trường tổ chức cho các em học sinh đi xem phim trong dịp hè giữa lúc dịch cúm đang lan tràn. Ảnh: Hạnh Phương
Kể từ thời điểm xuất hiện ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên tại Hà Nội hôm 10/6, không khí tại các rạp chiếu phim vẫn hết sức sôi động. Các bộ phim được phát hành trong 2 tháng trở lại đây vẫn ăn khách như thường, thậm chí liên tiếp lập nên những kỷ lục mới về lượt người xem cũng như doanh thu như trường hợp của Transformers 2 và Harry Potter 6.

Đến một số rạp chiếu phim trong thời gian qua như MegaStar, Trung tâm chiếu phim quốc gia (TTCPQG)... đều không thấy có những biểu hiện... bất thường. Khán giả, chủ yếu là các bạn trẻ chen chân vào rạp nhưng gần như không một ai đeo khẩu trang, cũng không thấy các rạp treo thông báo khuyến cáo khán giả đề phòng dịch cúm đang lan tràn.

Do chưa phát hiện bất cứ ca nhiễm cúm nào tại các rạp chiếu phim, cũng không có rạp nào phải đóng cửa như đã xảy ra tại một số nước nên các biện pháp ngăn ngừa virus cúm A/H1N1chỉ được một số rạp triển khai. Tuy nhiên biện pháp phòng dịch chủ yếu mang tính đối phó dù nguy cơ lan tràn virus cúm tại các rạp chiếu phim rất lớn.

Anh Vũ Minh Chiến, trợ lý quản lý rạp MegaStar cho biết: "Ngay cả khi chưa có dịch cúm thì chúng tôi đã trang bị nước rửa tay diệt khuẩn tại khu vực toilette. Tuy nhiên, các biện pháp phòng chống cúm như đeo khẩu trang thì chưa có. Chúng tôi đang chờ chỉ thị từ đại bản doanh của MegaStar để áp dụng các biện pháp mạnh hơn về việc phòng chống cúm".

Rạp Tháng 8 sau thời gian dài đóng cửa để nâng cấp đã bắt đầu mở cửa đón khách trở lại từ ngày 10/8. Quản lý rạp cho biết vì rạp đang trong giai đoạn hoàn thiện nên mấy ngày qua lượng khán giả đến rạp không nhiều, rạp cũng chưa có biện pháp cụ thể nào để phòng chống cúm. Tuy nhiên, lãnh đạo rạp cho biết sau khi chính thức khai trương vào ngày 2/9 tới, các biện pháp phòng chống cúm sẽ được tính đến.

Một số rạp chiếu phim khác ở Hà Nội cũng đã rậm rịch chống cúm theo những cách riêng. Đại diện của Cty Cinema 1 cho biết trước các suất chiếu đầu tiên tại rạp Dân Chủ, toàn bộ cửa được mở rộng để tạo không khí thông thoáng. Tất cả các nhân viên làm việc tại rạp đều được khuyến cáo không ăn uống bên ngoài. Khi đến rạp, họ đều phải cặp nhiệt độ trước buổi làm và bất cứ ai có biểu hiện cúm như hắt hơi sổ mũi phải nghỉ việc cho đến lúc khoẻ hẳn.

Cẩn trọng hơn, lãnh đạo rạp Ngọc Khánh cũng đã liên hệ với Trung tâm Y tế dự phòng cách đây 2 tuần để yêu cầu hỗ trợ. Ông Nguyễn Anh Quảng - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Văn hóa điện ảnh (đơn vị quản lý rạp Ngọc Khánh) cho biết đã chuẩn bị sẵn hơn 100 khẩu trang để đề phòng trường hợp xấu xảy ra. Tuy nhiên, rạp không tiến hành phát khẩu trang cho khán giả tới rạp vì lo ngại người xem sẽ nghĩ dịch đã bùng phát tại đây.

Mô tả ảnh.
Các bộ phim mới thuộc nhiều thể loại nối đuôi nhau ra rạp bất chấp sự hoành hoành của virus cúm A/H1N1. Ảnh: Hạnh Phương
Trung tâm chiếu phim quốc gia (TTCPQG), cụm rạp lớn thu hút lượng khán giả lên đến cả ngàn người mỗi ngày, cho biết đã liên hệ với Trung tâm Y tế dự phòng và nhận được câu trả lời: chỉ xử lý khi bùng phát dịch.

Theo khuyến cáo của Trung tâm Y tế dự phòng, TTCPQG đã tiến hành các biện pháp phòng ngừa như tăng cường nước rửa tay ở các khu vệ sinh. TTCPQG đã mua 8 máy chiếu tia cực tím để diệt khuẩn các phòng chiếu sau khi kết thúc các suất chiếu cuối cùng.

Khi được hỏi về việc trang bị trước khẩu trang và máy đo thân nhiệt dự phòng cho khán giả, ông Nguyễn Danh Dương, GĐ TTCPQG nói: "Chúng tôi chưa chuẩn bị khẩu trang dự phòng vì tôi nghĩ khán giả phải tự trang bị cho mình khẩu trang cho mình. Tôi sẽ tính đến khả năng trang bị máy đo thân nhiệt nhưng vì TTCPQG có nhiều lối vào khác nhau nên khó kiểm soát toàn bộ lượng khách ra vào. Hiện tại chúng tôi đã tăng cường làm vệ sinh các phòng chiếu vào cuối ngày, mở cửa và dùng quạt vào sáng sớm để tạo không khí thoáng đãng".

Do vậy, trước khi các biện pháp mạnh được triển khai, tốt nhất là mỗi người hãy tự trang bị các biện pháp phòng cúm hiệu quả cho mình khi quyết định bước chân vào rạp chiếu phim.

Cuối tuần qua, hai bộ phim "bom tấn" của Bollywood đã phải hoãn phát hành sau khi các cơ quan chức năng của Ấn Độ buộc phải ra lệnh đóng cửa các rạp chiếu phim tại Mumbai do ảnh hưởng của bão cúm. "Scoundrel" và "Life Partner" đã không thể ra rạp vào ngày 14/8 như dự kiến ban đầu do dịch cúm A/H1N1 bùng phát cướp đi sinh mạng của hai người dân Mumbai và 8 người khác tại Pune, thành phố cách Mumbai 120 km.

Kể từ ngày 3/8, tổng cộng đã có 17 người tử vong vì cúm A. Do vậy, chính quyền bang Maharashtra hôm 12/8 đã ra lệnh đóng cửa các rạp chiếu phim ít nhất trong vòng 3 ngày để ngăn chặn sự lây lan của virus H1N1. Hồi tháng 5/2008, hàng loạt bộ phim lớn của Hollywood cũng đã bị hoãn chiếu tại Mexico do ảnh hưởng của dịch cúm A/H1N1.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Trong khi gần như tất cả khán giả đến rạp chiếu phim đều khô
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024