Thứ hai
06-05-2024
20:44
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Cúm A/H1N1 vẫn trong tầm kiểm soát - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Cúm A/H1N1 vẫn trong tầm kiểm soát
Cúm A/H1N1 vẫn trong tầm kiểm soát
boysoc203 Ngày: Thứ tư, 19-08-2009, 11:41 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
(LĐ) - Dịch cúm A/H1N1 bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong các trường học. Ngành y tế khẳng định, dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát, song việc phòng, chống dịch bệnh vẫn còn lơ là ở nhiều nơi.

Một sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội nhiễm cúm

Ngày 18.8, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã có sinh viên đầu tiên dương tính với cúm A/H1N1. Đó là Nguyễn Đức Thắng - nam sinh viên lớp Anh 6, thương mại quốc tế B, khoá 46. Trước đó, ngày 13.8, sinh viên Nguyễn Đức Thắng đã có biểu hiện cúm sốt, nhưng nghĩ là sốt bình thường nên uống thuốc hạ sốt và vẫn đến lớp học bình thường.

Hôm sau, Thắng bắt đầu thấy mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu và khản giọng. Khi kiểm tra test nhanh tại Viện các Bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới Quốc gia thì cho kết quả dương tính với cúm A/H1N1. Hiện Thắng được điều trị cách ly tại viện. Mặc dù có một sinh viên nhiễm cúm A/H1N1, ĐH Ngoại thương Hà Nội vẫn chưa thông báo cho giáo viên, sinh viên trong trường để phòng tránh.

Một nhân viên phòng y tế của trường cho biết: "Khi nhận được thông báo về trường hợp nhiễm cúm đầu tiên, phòng y tế nhà trường đã phát khẩu trang cho sinh viên, phòng học cũng đã được khử trùng, thành lập phòng cách ly...". Tuy nhiên, tại lớp học có trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, chỉ có một vài sinh viên đeo khẩu trang khi học, trong khu vực trường cũng không có bản thông báo về việc có sinh viên nhiễm cúm để sinh viên chủ động phòng tránh.

Liên quan đến đoàn sinh viên Trường Cao đẳng Văn hoá - nghệ thuật - du lịch Sài Gòn bị nhiễm cúm A/H1N1, ngày 18.8, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho 160 người trong đoàn đã phát hiện thêm 14 người dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số người nhiễm cúm lên 48 người. 125 sinh viên có kết quả âm tính với cúm A/H1N1 và 11 trường hợp nhiễm cúm đã điều trị khỏi, được rời khu cách ly về TPHCM.

Ngành y tế Hà Nội đã hỗ trợ đoàn sinh viên 10 triệu, 12 thùng nước, một số thuốc bổ... Yêu cầu phải đeo khẩu trang suốt chuyến đi và không ăn uống dọc đường, phải mua đồ ăn tại xe. Tại khu cách ly còn 37 người dương tính với cúm A/H1N1 tiếp tục ở lại điều trị và 1 người nhiễm cúm đang điều trị tại Viện các Bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới Quốc gia.

Người dân không nên điều trị cúm tại nhà

Ngày 18.8, tại cuộc giao ban báo chí Bộ Thông tin - Truyền thông, đại diện Bộ Y tế cho biết, hầu hết các ca cúm A/H1N1 ở VN hiện nay là nhẹ và có thể cách ly, điều trị tại các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, tuyến huyện. Các cơ sở của ngành y tế vẫn đáp ứng điều trị được bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1, do đó Bộ Y tế chưa khuyến cáo người dân điều trị tại nhà như một số nước trên thế giới đang thực hiện.

Người dân nên đến khám và điều trị tại cơ sở y tế gần nhất, những trường hợp nặng, cơ sở y tế tuyến dưới sẽ chuyển lên tuyến trên điều trị. Bộ Y tế khuyến cáo nhân dân không nên tự ý mua thuốc kháng virus (Tamiflu) tự điều trị tại nhà sẽ gây tình trạng kháng thuốc. Hiện nay, Bộ Y tế đã dự trữ và cung cấp đầy đủ thuốc Tamiflu cho các cơ sở khám - chữa bệnh để điều trị miễn phí cho các bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1.

Dự kiến, sắp tới sẽ có thuốc Tamiflu dạng sirô dành cho trẻ em dưới 1 tuổi. Một số Cty dược đã được Bộ Y tế cho phép nhập khẩu thuốc Tamiflu, các cơ sở có chức năng kinh doanh dược phẩm được phép mua - bán Tamiflu. Tuy nhiên, cần phải bán thuốc có nguồn gốc rõ ràng, bán theo đơn của bác sĩ.

Tuy nhiên hiện vẫn có nhiều nhà thuốc bán khẩu trang không rõ nguồn gốc. Ngày 18.8, Đoàn thanh tra của Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành thanh tra đột xuất việc kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế phòng, chống dịch cúm A/H1N1 tại một số cửa hàng thuốc tại khu vực chợ thuốc Ngọc Khánh.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều khẩu trang được bày bán mà chủ cửa hàng không trình được hoá đơn nguồn gốc xuất xứ. Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội - cho biết, nếu có sai phạm, bán hàng không rõ nguồn gốc, sẽ xử lý nghiêm.

Ngày 18.8, VN có thêm 65 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 (miền Nam: 49 ca, miền Bắc: 3 ca, miền Trung: 13 ca). Tính đến 17h00 ngày 18.8, VN đã ghi nhận 1.576 trường hợp dương tính, 2 ca tử vong. Số bệnh nhân đã ra viện là 1.073; 528 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khoẻ ổn định.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Cúm A/H1N1 vẫn trong tầm kiểm soát
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024