Thứ ba
07-05-2024
06:31
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Sinh viên Ngoại thương 'dính' cúm A/H1N1, cả trường thờ ơ? - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Sinh viên Ngoại thương 'dính' cúm A/H1N1, cả trường thờ ơ?
Sinh viên Ngoại thương 'dính' cúm A/H1N1, cả trường thờ ơ?
boysoc203 Ngày: Thứ ba, 18-08-2009, 19:15 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Mặc dù có một sinh viên vừa nhiễm cúm A/H1N1 phải nhập viện điều trị từ hôm trước, trường Đại học Ngoại thương vẫn chưa thông báo cho giáo viên, sinh viên trong trường để phòng tránh. Tại lớp học có trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, chỉ có một vài sinh viên đeo khẩu trang khi học.

Ngày 17/8, trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã có sinh viên đầu tiên dương tính với cúm A/H1N1. Đó là Nguyễn Đức Thắng - nam sinh viên lớp Anh 6, Thương mại quốc tế B, khóa 46.

Sáng nay, sau một ngày phát hiện sinh viên Thắng nhiễm cúm A/H1N1, phóng viên đã có mặt tại lớp học của sinh viên này. Lớp học của Thắng nằm ở cuối hành lang tầng 3, khu ký túc xá A. Khu ký túc này có nhiều sinh viên Lào và Trung Quốc đang sống nội trú.


Thầy giáo đến lớp mới được sinh viên cho biết lớp có trường hợp bị dương tính với cúm A/H1N1.
Theo quan sát của chúng tôi, trong lớp học chỉ có chỉ lác đác vài sinh viên đeo khẩu trang. Mặc dù trước đó, nhân viên phòng y tế Đại học Ngoại Thương cho hay: “Sau khi được thông báo về trường hợp nhiễm cúm đầu tiên, phòng y tế nhà trường đã phát khẩu trang cho sinh viên 3 lớp chuyên ngành Thương mại Quốc tế học tại giảng đường A301".

Thầy Phạm Duy Hưng, giáo viên lên lớp Anh 6 cho biết: “Khi đến lớp, các bạn sinh viên nói thì tôi mới biết là lớp có người nhiễm cúm nên cũng không chuẩn bị khẩu trang để đeo”.

Còn các bạn sinh viên, dù đã được phát khẩu trang nhưng vì “lớp học bí quá nên bọn em cũng ngại dùng” - bạn Nguyễn Phương Ngọc cho biết.

Anh Sitidest - một sinh viên Lào ở phòng 319 kí túc xá A - phòng kế bên phòng học của Thắng nói: “tôi không hề nghe được thông báo nào nói đến việc có người nhiễm cúm trong trường nên cũng chẳng dự phòng gì”.


Khi được hỏi thông tin về trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 trong trường, các sinh viên đều trả lời không biết.
Dưới sân, trước nhà A có vài nhóm sinh viên đang ngồi ôn bài. Khi được hỏi thông tin về trường hợp sinh viên nhiễm cúm A/H1N1 trong trường, cả nhóm đều trả lời không hề biết.

Một nhân viên phòng y tế đại học Ngoại Thương cho hay: “Hôm qua, sau khi được thông báo về trường hợp nhiễm cúm đầu tiên, phòng y tế nhà trường đã phát khẩu trang cho sinh viên 3 lớp chuyên ngành Thương mại Quốc tế học tại giảng đường A301. Chiều hôm đó, phòng học cũng đã được khử trùng”.

Trong khu vực trường, nhóm phóng viên cũng không tìm thấy thông báo về việc có sinh viên nhiễm cúm để sinh viên chủ động phòng tránh.

Trước đó, lớp học này đã được phun thuốc khử trùng.

Trước đó, ngày 13/8, sinh viên Nguyễn Đức Thắng đã có biểu hiện cúm A/H1N1. Thắng cho hay: “Hôm đó, dù thấy sốt nhưng nghĩ là sốt bình thường nên em uống thuốc hạ sốt và vẫn đến lớp học bình thường, chơi với các bạn".

Ngày hôm sau, Thắng bắt đầu thấy mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu và khản giọng. Khi test nhanh tại Viện các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia thì cho kết quả dương tính với cúm A/H1N1. Lập tức, Thắng được đưa vào khu cách ly của Viện.

Sau đó, kết quả xét nghiệm tiếp vẫn khẳng định Thắng dương tính với cúm A/H1N1.

Thắng đang sống cùng gia đình tại số nhà 21, hẻm 5, ngách 11 ngõ 290 Kim Mã, Hà Nội. Mẹ của sinh viên này cũng đã được cách ly và chờ xét nghiệm vì có biểu hiện sổ mũi, ho, sốt.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Sinh viên Ngoại thương 'dính' cúm A/H1N1, cả trường thờ ơ?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024