Thứ ba
07-05-2024
05:02
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
'Ổ dịch' nằm giữa khu dân cư: Dân không được cảnh báo - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » 'Ổ dịch' nằm giữa khu dân cư: Dân không được cảnh báo
'Ổ dịch' nằm giữa khu dân cư: Dân không được cảnh báo
boysoc203 Ngày: Thứ ba, 18-08-2009, 19:14 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Đã bước sang ngày thứ 7 kể từ khi “bệnh viện dã chiến” được thành lập tại Trường Cán bộ Hội Nông dân (phường Mai Dịch, Cầu Giấy, HN), thế nhưng, những người dân sống xung quanh khu vực “ổ dịch” này vẫn không nhận được bất kỳ cảnh báo nào.

“Ổ dịch” nhảy vào giữa khu dân cư

Với 33 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, Trường Cán bộ Hội Nông dân (đường Hồ Tùng Mậu – phường Mai Dịch) đã trở thành “bệnh viện dã chiến”. Thế nhưng, bước sang ngày thứ 7 kể từ khi đoàn sinh viên thực tập Trường CĐ VHNT – DL Sài Gòn “tập kết” tại đây, vẫn chưa có bất kỳ thông báo nào cảnh báo cho các hộ dân sống xung quanh.


Sáng 17/8, những sinh viên âm tính với A/H1N1 đã huẩn bị hành lý lên xe để ra về. Nhưng theo kết quả làm việc của đoàn công tác Bộ Y tế sau đó, toàn bộ đoàn phải ở lại để tiếp tục theo dõi. - Ảnh: K.T

Sáng 17/8, tại hai cổng vào của Trường Cán bộ Hội Nông dân, vẫn chưa có bất kỳ một thông báo nào cảnh báo về việc “bệnh viện dã chiến” đang có mặt trong trường.

Thông báo duy nhất được dán trên tấm bảng sắt để phía bên ngoài đường, đó là việc thay đổi địa điểm học của hai lớp học trong sáng thứ 2. Nhiều học viên ngỡ ngàng khi nhận được thông báo thay đổi địa điểm học này. Họ không biết lý do tại sao lại thay đổi như vậy. Những người theo dõi báo chí thường xuyên mới biết, trường đang được “cách ly” để điều trị các bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1.


1 tuần trôi qua kể từ khi đoàn sinh viên thực tập Trường CĐ VHNT - DL Sài Gòn đến tập kết, vẫn chưa có bất kỳ thông báo nào về "bệnh viện dã chiến" đang tồn tại giữa khu dân cư này. Thông điệp duy nhất là thay đổi địa điểm học của các lớp học trong sáng 17/8. - Ảnh: KT

Trường Cán bộ Hội Nông dân nằm giữa khu đông dân cư. Xung quanh trường có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn và chợ tạm. Cách “bệnh viện dã chiến” này một đoạn không xa là trường Đại học Thương mại và cụm trường Sân khấu Điện ảnh, Trường Múa, Trường Đào tạo cán bộ VHTT Du lịch.

Thế nhưng, phần lớn các hộ dân sống liền kề “ổ dịch” lớn nhất Hà Nội không hề biết việc có một“bệnh viện dã chiến” trong khu dân cư của mình gần 1 tuần nay.

Tại khu nhà cao tầng nơi có 162 học viên trường CĐ VHNT - DL Sài Gòn đang ở và đang điều trị cúm, nhiều sinh viên vẫn đứng ngoài ban công, hướng ra bên ngoài.các hoạt động vẫn diễn ra bình thường ngay sát “ổ dịch”. Trong khi đó, ngay ở bên ngoài cổng toà nhà, các quán ăn, cửa hàng xung quanh vẫn mở, khách hàng ra vào bình thường như không có chuyện gì xảy ra.


Thông báo cảnh báo về "ổ dịch" tại Trường Cán bộ Hội Nông dân được dán tại... cổng Trường Đào tạo Nghiệp vụ du lịch trong khuôn viên Trường Sân khấu Điện ảnh, cách "ổ dịch" này cả km. - Ảnh: KT

Thông điệp hiếm hoi có thể bắt gặp là tờ giấy thông báo được dán trong khuôn viên Trường Sân khấu – Điện ảnh cảnh báo về việc có “một số sinh viên ngoại tỉnh dương tính với cúm A/H1N1 đang được điều trị cách ly tại Trường Đào tạo Cán bộ Hội Nông dân sát khu vực X4, phía tây trường Đại học Thương mại” do UBND phường Mai Dịch dán vào ngày 11/8, cách đây 6 ngày.

Khi chúng tôi liên lạc theo số máy điện thoại của BCĐ phòng chống dịch cúm A/H1N1 phường Mai Dịch để được giải đáp về sự chậm trễ trong việc dán thông báo tại “ổ dịch” trong Trường Cán bộ Hội Nông dân, thì được cho biết: việc cảnh báo cúm còn phải đợi ý kiến chỉ đạo của cơ quan chuyên môn. Phường chỉ là đơn vị quản lý hành chính cơ sở!?

Vẫn giữ toàn bộ sinh viên thực tập để theo dõi

Thông tin tới VietNamNet, ông Trần Tịnh Nguyên, trưởng đoàn sinh viên thực tập Trường CĐ VHNT – DL Sài Gòn cho biết, toàn bộ cán bộ - sinh viên trong đoàn thực tập vẫn tiếp tục được giữ lại Trường Cán bộ Hội Nông dân để theo dõi. Đó là quyết định được đưa ra tại cuộc họp sáng nay của đoàn công tác Bộ Y tế tại “bệnh viện dã chiến” trong Trường Cán bộ Hội Nông dân với đại diện đoàn sinh viên thực tập.


Các sinh viên âm tính với cúm A/H1N1 rất mong muốn được về nhà... - Ảnh: KT

Ông Nguyên cho biết, ngoài các trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 đang được điều trị cách ly, các sinh viên âm tính đang sinh hoạt tại các phòng khu vực tầng 5, tầng 6 (Trường Cán bộ Hội Nông dân) đều rất muốn trở về TP.HCM. Tuy nhiên, ông Nguyên cho hay, nếu các sinh viên này muốn về trong sáng ngày 17/8, đại diện đoàn phải ký nhận chịu toàn bộ trách nhiệm, nếu như có gì xảy ra.

“Chúng tôi không có chuyên môn về y tế nên không thể biết được diễn biến dịch trong đoàn như thế nào, vì thế chúng tôi không ký nhận. Toàn bộ đoàn sẽ tiếp tục ở tại trường dưới sự giám sát, theo dõi của các cơ quan chuyên môn”.


Rất ít người biết được thông tin về ổ cúm để mang khẩu trang phòng cúm. Ảnh: KT

Trường hợp 2 sinh viên của đoàn dương tính cúm A/H1N1 đang điều trị tại Viện Các bệnh truyền nhiễm và Nhiệt đới trung ương, ông Nguyên cho hay: “Một tuần trôi qua kể từ khi các em nhập viện, đến nay những em này vẫn chưa được xét nghiệm lại”.

“Sẽ phê bình BCĐ phòng chống dịch quận Cầu Giấy”
“Nếu thông tin đúng như những gì báo chí phản ánh về tình hình cách ly, ăn uống, phục vụ, điều trị bệnh nhân cúm A/H1N1 tại trường Cán bộ Hội Nông dân trong những ngày qua thì chúng tôi sẽ phê bình ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm A/H1N1 quận Cầu Giấy”, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết.

Ngay sau khi có thông tin phản ánh, sáng 17/8, ông Đỗ Lê Huấn, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã xuống tận nơi xem xét tình hình.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin thêm: Sau khi biết có đoàn sinh viên nhiễm cúm từ Lào Cai về, trung tâm y tế dự phòng thành phố, trung tâm y tế dự phòng quận Cầu Giấy, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phối hợp để lấy mẫu kiểm tra kịp thời.

“Những việc cần làm, chúng tôi đã làm đầy đủ: Cách ly, điều trị, khuyến cáo, phát nước súc miệng, phát khẩu trang. Ngoài ra, đây là trường học chứ không phải bệnh viện nên điều kiện cách ly cũng không thể như các bệnh viện được”, ông Hạnh cho biết.

Ông Hạnh nói rõ: “Chỉ với những đối tượng phải cách ly và dương tính với cúm A/H1N1 mới được xét các chế độ như phát khẩu trang, nước súc miệng miễn phí, phục vụ cơm nước”.


Về việc không có cảnh báo đối với những người dân sống ngay cạnh trường cán bộ Hội Nông dân, ông Lê Anh Tuấn cho rằng: “Nếu không biết thì người dân quá thờ ơ, lãnh đạm với dịch vì hàng ngày báo chí đưa tin liên tục”.

“Nhưng nếu quả tình ở đó không có cảnh báo gì về dịch và người dân không biết thật thì tôi sẽ đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận Cầu Giấy tăng cường kiểm tra ngay”, ông Tuấn nhấn mạnh.



๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » 'Ổ dịch' nằm giữa khu dân cư: Dân không được cảnh báo
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024