Thứ hai
06-05-2024
18:51
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
'Cược” laptop để được xét nghiệm cúm A/H1N1 là sai nguyên tắ - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » 'Cược” laptop để được xét nghiệm cúm A/H1N1 là sai nguyên tắ
'Cược” laptop để được xét nghiệm cúm A/H1N1 là sai nguyên tắ
boysoc203 Ngày: Thứ ba, 18-08-2009, 19:11 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Trả lời về việc bệnh viện thu tiền trước rồi mới xét nghiệm cho người nghi nhiễm cúm A/H1N1, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn cho biết: “Về nguyên tắc, thu tiền xét nghiệm của bệnh nhân cúm A/H1N1 là sai quy định”.

Theo phản ánh của ông Trần Tịnh Nguyên, giảng viên, trưởng đoàn hướng dẫn sinh viên Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, ngày 11/8, đoàn du lịch xuyên Việt gần 200 người của trường CĐ Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch TP.HCM trở về Hà Nội từ Sa Pa sau khi phát hiện có người nhiễm cúm. Ngay hôm đó, trong đoàn có thêm 5 người bị ho, sốt nên phải vào Viện các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia khám và làm xét nghiệm.

Do không chuẩn bị tiền từ trước nên khi các bác sỹ của Viện yêu cầu nộp 200.000 đồng/người để làm xét nghiệm, đoàn đành phải "cược" lại chiếc laptop để 5 người trong đoàn có biểu hiện nhiễm cúm A/H1N1 được làm xét nghiệm.


Sinh viên trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đang đươợ cách ly tại trường Cán bộ Hội Nông Dân (Ảnh: K.T)

Điều này đã khiến ông Nguyên cũng như mọi người trong đoàn rất bức xúc. Trong khi đó, tại Lào Cai, ông Nguyên cho biết đoàn cũng có 5 người dương tính với cúm A/H1N1, nhưng kể từ lúc vào viện đến khi ra viện, từ quá trình xét nghiệm đến điều trị, những người này cũng không phải trả một đồng nào và cũng không cán bộ y tế nào của địa phương này yêu cầu phải nộp tiền.

Trao đổi với VietNamNet về sự việc này, ông Nguyễn Văn Kính, Viện trưởng Viện Các bệnh truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia lý giải: “Về nguyên tắc, khi nhập viện và làm các xét nghiệm, mọi người bệnh phải nộp viện phí trước. Sau khi xét nghiệm và có kết quả, nếu người nào dương tính với cúm A/H1N1 thì người đó sẽ được trả lại toàn bộ số tiền viện phí đã nộp, đồng thời được miễn toàn bộ phí điều trị bệnh vì đây là quy định của chính phủ. Còn người nào nhiễm bệnh khác thì vẫn phải trả tiền viện phí như thường”.

Ông Kính cho biết: “Khi ra viện, bệnh nhân (kể cả âm tính hay dương tính) bao giờ cũng phải cầm tất cả các loại giấy tờ xuống phòng tài vụ của viện để thanh toán theo chế độ. Do đó, không thể nói là viện không trả lại tiền trong trường hợp người đó dương tính”.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn: “Về nguyên tắc, thu tiền xét nghiệm của bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 là sai quy định”.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » 'Cược” laptop để được xét nghiệm cúm A/H1N1 là sai nguyên tắ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024