Thứ hai
06-05-2024
21:05
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Bức bối tại 'ổ dịch' lớn nhất Hà Nội - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Bức bối tại 'ổ dịch' lớn nhất Hà Nội
Bức bối tại 'ổ dịch' lớn nhất Hà Nội
boysoc203 Ngày: Thứ ba, 18-08-2009, 19:10 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Con số dương tính với A/H1N1 của đoàn sinh viên thực tập Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật – Du lịch Sài Gòn đã lên đến 33 trường hợp. Ông Trần Tịnh Nguyên - giảng viên, trưởng đoàn sinh viên thực tập bức xúc: Sẽ không có quá nhiều sinh viên bị dương tính A/H1N1 như vậy, nếu như các cơ quan chức năng có trách nhiệm hơn!

Nếu tính tổng số các trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 tại Lào Cai và hiện đang điều trị tại Viện các bệnh truyền nhiễm và Nhiệt đới quốc gia, số lượng này là 41/162 trường hợp.

Cược laptop để lấy phí... xét nghiệm

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Tịnh Nguyên - giảng viên, trưởng đoàn hướng dẫn sinh viên Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn (CĐ VHNT – DL Sài Gòn) đi thực tập bức xúc: “Sẽ không có nhiều sinh viên bị dương tính với A/H1N1 như hiện nay, nếu như các cơ quan chức năng có trách nhiệm và quan tâm hơn đối với các em sinh viên và đoàn thực tập!”.


Hàng ngày, các sinh viên Trường CĐ VHNT - DL Sài Gòn chỉ biết... ngóng qua các ban công nhìn ra thế giới bên ngoài. Ảnh: Kiên Trung

Ông Nguyên cho biết, đến chiều 16/8, đã có tổng số 33/139 sinh viên – cán bộ của đoàn sinh viên Trường CĐ VHNT – DL Sài Gòn bị dương tính với A/H1N1 và được cách ly tại Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (đường Hồ Tùng Mậu - phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Gần 1 tuần đoàn được cách ly tại đây và Trường Cán bộ Hội Nông dân trở thành “bệnh viện dã chiến”, cuộc sống sinh hoạt của đoàn sinh viên thực tập có nhiều khó khăn.


Những sinh viên có bạn bè ngoài Hà Nội, đều gọi điện nhờ bạn bè mua đồ giúp vì không được ra ngoài... Ảnh: Kiên Trung

“Chúng tôi hoàn toàn hiểu và cố gắng khắc phục những khó khăn tại đây, do điều kiện cơ sở vật chất của Trường Cán bộ Hội Nông dân chỉ đến mức như thế. Tuy nhiên, điều khiến chúng tôi suy nghĩ và bức xúc nhất, đấy là trách nhiệm của các cán bộ y tế và các cơ quan chức năng. Chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn để hạn chế tối thiểu số lượng các trường hợp dương tính với A/H1N1. 33 người là con số quá lớn, nếu các cơ quan chức năng có trách nhiệm hơn, sẽ không để số lượng gia tăng tới mức đó!” - ông Nguyên cho biết.


"Bệnh viện dã chiến" tại Trường Cán bộ Hội Nông dân vắng hoe. Ảnh: KT

Như đã đưa tin,Đoàn sinh viên thực tập có mặt tại Hà Nội vào 15h30 ngày 10/8. Ngay sau khi có thông tin 5/21 sinh viên dương tính với cúm A/H1N1 tại Lào Cai, 141 cán bộ - sinh viên Trường CĐ VHNT – DL Sài Gòn đã được cách ly tại Trường Cán bộ Hội Nông dân.

Ngay trong ngày, ông Lê Minh Triều - giảng viên Trường CĐ VHNT-DL Sài Gòn cùng 4 sinh viên khác được đưa tới Viện các bệnh truyền nhiễm và Nhiệt đới quốc gia để xét nghiệm vì có dấu hiệu nhiễm cúm A/H1N1.


Nét lo âu trên gương mặt các sinh viên CĐ VHNT - DL Sài Gòn. Ảnh: KT

“Khi đồng nghiệp của tôi (anh Triều) đưa sinh viên tới bệnh viện xét nghiệm, các cán bộ y tế đã yêu cầu chúng tôi đóng phí là 200.000 đồng/em. Do không chuẩn bị từ trước, anh Triều chỉ có hơn 900 ngàn đồng mang theo. Để được xét nghiệm, anh Triều đã xin “cược” chiếc máy tính xách tay tại bệnh viện để được xét nghiệm. Tôi không hiểu thái độ và trách nhiệm của các cán bộ bác sỹ tại bệnh viện này như thế nào!” - ông Nguyên bức xúc.

Không có nước súc miệng sát khuẩn?

Tại “bệnh viện dã chiến” (được thành lập trong Trường Cán bộ Hội Nông dân), ông Nguyên và các nhân viên ở đây đều phản ánh, thái độ và trách nhiệm của một số bác sỹ là chưa đúng mực. “Việc chăm sóc các em sinh viên dương tính với A/H1N1 và các sinh viên khác được cách ly tại Trường Cán bộ Hội Nông dân hầu hết do tôi và một đồng nghiệp khác trông nom. Cả ngày, hiếm có bác sỹ đến trực tiếp điều trị và thăm hỏi các bệnh nhân hiện đang điều trị cách ly tại bệnh viện dã chiến này!”.


Anh Thu - đội trưởng đội xe thất vọng về tinh thần trách nhiệm của các bác sỹ tại "bệnh viện dã chiến" - Ảnh: KT.

Anh Thu - chỉ huy đoàn xe của Trường CĐ VHNT – DL Sài Gòn, một trong 33 trường hợp dương tính cúm A/H1N1 hiện đang điều trị tại Trường Cán bộ Hội Nông dân nói: “Thuốc điều trị cúm Tamiflu chúng tôi được nhận qua anh Nguyên, giảng viên đi cùng đoàn. Không thấy bác sỹ điều trị đến hướng dẫn chúng tôi liều lượng uống như thế nào. Mọi sinh hoạt rất khổ sở và thiếu thốn. Mấy hôm trước, chúng tôi tưởng như phát điên… Tôi phải lớn tiếng với cán bộ y tế, đoàn mới có thuốc điều trị”.

Anh Nguyên cho biết, từ ngày 15/8, đoàn mới được cung cấp thuốc với “số lượng lớn”.

Một sinh viên được điều trị cách ly tại “bệnh viện dã chiến” cho hay: “Chúng em ở trong này rất buồn nhưng vẫn sẵn sàng thực hiện cách ly để tránh lây lan cho cộng đồng. Tuy nhiên, thuốc điều trị rất thiếu thốn, không có nước súc miệng, nước uống cũng thiếu. Từ hôm tụi em ở đến nay, mới được phun thuốc khử trùng 1 lần. Cả ngày 16/8, khi số lượng dương tính cúm A/H1N1 lên 33 người, vẫn không thấy ai lên phun thuốc khử trùng khu sinh hoạt của tụi em”.

“Bệnh viện dã chiến” tại Trường Cán bộ Hội Nông dân được chia làm hai khu vực: khu vực cách ly hoàn toàn đối với các trường hợp dương tính với cúm A/H1N1.

Ông Nguyên bức xúc: "Chúng tôi phải yêu cầu mới được bố trí cách ly sang các phòng khác thuộc tầng 4 và tầng 7. Mấy hôm trước, phòng “cách ly” được xếp ở một số phòng cuối dãy phòng tầng 5 và tầng 6. Các em sinh viên âm tính với cúm A/H1N1 gần như “chung sống” với các bạn dương tính. Bởi vì, “cách ly” thực chất chỉ là ở riêng phòng, ngoài ra, không có bất kỳ một biện pháp ngăn chặn nào khác".

Thầy giáo nhập vai... bác sĩ, y tá

Ông trưởng đoàn Trần Tịnh Nguyên là người may mắn âm tính với cúm A/H1N1, nhưng có lẽ, đấy còn là điều may mắn với các sinh viên của Trường CĐ VHNT - DL Sài Gòn. “Nếu không có thầy Nguyên lo lắng, chắc tụi em không có ai chăm sóc quá!” - một sinh viên cho biết.


Ông Trần Tịnh Nguyên: "Sẽ không có số lượng lớn dương tính với A/H1N1, nếu thái độ và tinh thần trách nhiệm của các cơ quan chức năng quan tâm hơn đến các em sinh viên của chúng tôi...". - Ảnh: KT.

Hàng ngày, ông Nguyên cùng một cán bộ khác của trường làm nhiệm vụ mà lẽ ra, đó là công việc của cán bộ bác sỹ điều trị: cặp nhiệt độ kiểm tra thân nhiệt cho từng sinh viên, mang cơm tới phòng các em bị dương tính với cúm A/H1N1, mang nước và kiêm luôn cả việc… đi mua sắm đồ dùng cho các sinh viên… nữ.

“Cực chẳng đã, tôi cũng rất ngại, mà các em nó cũng mắc cỡ với thầy. Mình phải mua cả băng vệ sinh cho tụi nhỏ… Nghĩ thương các em quá. Hơn chục ngày trời chúng tôi không ngủ, tính ra chỉ có tôi và một đồng nghiệp khác, 2 người thay nhau chăm lo cho 140 người. Thương học trò mà mình phải cố gắng…”.


Các phần ăn để bên ngoài cửa các phòng cách ly... Ảnh: KT

Buổi chiều chủ nhật ở Trường Cán bộ Hội Nông dân buồn và vắng lặng. Cánh cổng khoá im ỉm, nội bất xuất ngoại bất nhập. Các em sinh viên được “cách ly” hoàn toàn với bên ngoài. Phòng ở chỉ có vài chiếc giường nằm, không có phương tiện giải trí.


... chờ bạn bè đến mang giúp, vì các em dương tính với cúm A/H1N1 bị cách ly hoàn toàn. Ảnh: KT.

Rất nhiều phần cơm để bên ngoài hành lang. Đây là bữa trưa cho các em sinh viên nằm trong các phòng cách ly được ông Nguyên mang đến tận phòng cho các em. Ăn xong, các em để bên ngoài cửa để các bạn mang đi giúp. Nước uống cũng tương tự.

“Các em rất ngoan và rất ý thức, mang khẩu trang ngay cả trong phòng cách ly” - ông Nguyên khẳng định.


SV bị cách ly nằm trơ trọi trong phòng một mình.


Trong khi đó, những chiếc xe vẫn im lặng nằm chờ cả đoàn... Ảnh: KT.

Chưa kể, hàng ngày, hai sinh viên dương tính với cúm A/H1N1 hiện đang điều trị tại Viện Các bệnh truyền nhiễm và Nhiệt đới quốc gia vẫn được ông Nguyên và đồng nghiệp thay nhau vào chăm nom, cơm nước.

“Một ngày chúng tôi phải vào bệnh viện đó 2 lượt. Tiền taxi từ đây (Trường Cán bộ Hội Nông dân) tới Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia là 270.000 đồng/lượt. Cơm ăn cho các em, mỗi em phải 40.000 đồng/suất mới đủ ăn. Như thế, một ngày phải dành tới 700.000 đồng cho hai em này. Trong khi đó, kinh phí của chúng tôi chỉ có hạn…” - ông Nguyên lo lắng.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Bức bối tại 'ổ dịch' lớn nhất Hà Nội
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024