Thứ hai
06-05-2024
23:31
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Tựu trường mùa cúm - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tựu trường mùa cúm
Tựu trường mùa cúm
boysoc203 Ngày: Thứ ba, 18-08-2009, 18:57 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Hôm nay, 17/8, nhiều nơi trong cả nước tổ chức tựu trường. Ngày tựu trường năm nay khác biệt hơn hẳn các năm trước với chiến dịch "phòng cúm" của toàn ngành.

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, ngày tựu trường vẫn được ấn định vào 17/8 đối với bậc học mầm non, tiểu học, trung học, giáo dục chuyên nghiệp và 24/8 với giáo dục thường xuyên.

"Trước nguy cơ dịch cúm A/H1N1 đang bùng phát ở nhiều địa phương, các địa phương có thể thay đổi ngày tựu trường tùy theo điều kiện của mình. Tất cả các trường phải thực hiện nghiêm túc những biện pháp phòng chống dịch cúm A/H1N1", Chánh Văn phòng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý cho hay.


Trường Tiểu học Nam Thành Công (quận Đống Đa, Hà Nội), gần 1/3 HS đến tựu trường với khẩu trang phòng cúm A/H1N1.

Là một trong những trường tiểu học có HS bị nhiễm cúm trong những ngày vừa qua, tuy đã vệ sinh và khử trùng để chuẩn bị cho tựu trường nhưng Hiệu trưởng Trần Thị Hòa, Trường Tiểu học Nam Thành Công vẫn dặn dò HS rất kỹ: "Em nào có dấu hiệu ho, ốm sốt thì đề nghị ở nhà ngay".

Hạn chế tập trung HS nửa buổi, Hiệu trưởng Phạm Hữu Quỳ, Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội nói rõ: "Theo lịch tựu trường là 17/8 nhưng đến nay trường mới chỉ tập trung học đối với 400 học sinh THCS. Còn hơn 850 học sinh tiểu học, trường chưa tập trung ngay mà lùi đến ngoài 25/8. Ông Quỳ cho biết: "Tiểu học không có lệnh học trước".

Mùa tựu trường năm nay, các nhà trường còn dặn dò thêm giáo viên cần lưu ý đến việc kiểm tra sức khỏe HS qua quan sát và hỏi han khi thấy HS có biểu hiện ốm, mệt.

Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu có khoảng 120 HS khuyết tật học nội trú. Do đó, việc phòng dịch cúm luôn được đề cao cảnh giác. Tuy nhiên, ông Quỳ cũng nói rõ, không hoang mang.

Một phụ huynh ở quận Đống Đa có con năm nay vào lớp 1 đến xem danh sách lớp nhưng cũng tỏ ra khá lo lắng khi các cháu còn quá nhỏ.

Tuy đã mua khẩu trang để phòng cúm, nhưng vị phụ huynh này vẫn chưa thể yên tâm khi đưa con đến trường.

Hơn 1 triệu học sinh tiểu học, THCS, THPT và GDTX ở TP HCM hôm nay cũng tựu trường. Từ 6h sáng, bé Trí Đức vui vẻ thức dậy để chuẩn bị cho ngày học đầu tiên vào lớp 1. Ba mẹ đi làm từ sớm, ông nội là người giúp bé mang đồng phục và cặp sách rồi đưa đến trường.



Số ít phụ huynh có con còn nhỏ không dám cho con đến trường. Chị T.Phương, có con học mẫu giáo cho biết phải để con ở nhà vì sợ cúm A/H1N1. “Chị đóng tiền học cho con rồi nhưng đành bỏ chứ mùa này cho con đi học nguy hiểm quá” - chị Phương lo lắng. Phụ huynh lo lắng nhìn theo con vào lớp (Trường tiểu học Trần Quốc Thảo, quận 3)

Đối với các học sinh, ngày tựu trường cũng là ngày học đầu tiên. Những học sinh lớp 10 Trường THPT Lê Quý Đôn bước vào buổi học đầu của năm học trong không khí hứng khởi. Có một điều đặc biệt là từ lớp nhỏ đến lớp lớn, bài học đầu tiên của ngày hôm nay là bài học về chống cúm A/H1N1.

Hiện nay, ở các trường trên địa bàn thành phố đã có các đoàn thanh tra được thành lập để kiểm tra tình hình phòng cúm A/H1N1. Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD - ĐT tất cả các trường trên địa bàn TP HCM đều đồng loạt cho học sinh tựu trường.

Riêng Trường Lê Hồng Phong, ngày tựu trường sẽ được dời lại muộn hơn 1 tuần để làm công tác phòng dịch. Để đảm bảo phòng cúm A/H1N1 cho học sinh, tất cả các trường đều thành lập Ban chỉ đạo chống cúm và tập huấn cho giáo viên trước đó. Trường học được vệ sinh bằng thuốc khử khuẩn, học sinh nào có dấu hiệu bị sốt sẽ được cho ở nhà để theo dõi, giáo viên ở lớp vừa dạy học vừa có nhiệm vụ kiểm tra tình hình sức khỏe học sinh để phát hiện trường hợp nghi vấn...


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tựu trường mùa cúm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024