Thứ ba
07-05-2024
00:27
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Thuốc chữa loãng xương diệt được virus H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Thuốc chữa loãng xương diệt được virus H1N1
Thuốc chữa loãng xương diệt được virus H1N1
boysoc203 Ngày: Thứ ba, 18-08-2009, 18:54 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Hai loại thuốc chống loãng xương được phát hiện là có thể tiêu diệt các chủng virus cúm, trong đó có cả virus cúm lợn và cúm gà.


Số ca nhiễm cúm A/H1N1ở Việt Nam đã lên tới 1.363.

Trong nghiên cứu công bố ngày 14/8, các nhà khoa học tại ĐH Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, pamidronate và zoledronate, hai loại thuốc đang được dùng để điều trị chứng loãng xương, có thể tiêu diệt virus cúm, trong đó có virus H1N1 và H5N1.

Hai dược chất này hiện được công ty dược phẩm Novartis AG bào chế dưới nhãn hiệu Aredia và Reclast. Nhóm nghiên cứu đã truyền pamidronate và zoledronate này vào những người nhiễm cúm và nhận thấy thuốc giúp sản sinh tế bào bạch cầu yd-T chuyên đi tìm và diệt những tế bào nhiễm các chủng virus cúm. Các nhà khoa học dự định sớm tiến hành thêm các thử nghiệm khác.

Cũng tại Trung Quốc, từ tối 13/8, 13.300 người tình nguyên tham gia thử nghiệm vaccine cúm A/H1N1 bắt đầu được tiêm mũi thứ hai. Theo quan chức ngành y tế nước này, đến nay chưa có trường hợp phản ứng phụ với vaccine. Các chuyên gia sẽ đưa ra đánh giá cuối cùng về độ an toàn và hiệu quả của vacccine vào giữa tháng 9 tới.

Tại Việt Nam, tiến sĩ Nguyễn Huy Nga, Cục Trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường, Bộ Y tế, cho biết trong ngày 14/8, cả nước có thêm 63 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số ca nhiễm lên 1.363.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của các thành viên trong đoàn giáo viên, sinh viên Cao đẳng Văn hoá, nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, đang cách ly tại trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (Cầu Giấy, Hà Nội) đã xác nhận thêm ba trường hợp dương tính. Như vậy, tại ổ dịch cúm A/H1N1 này đã xác định 9 ca nhiễm.Cùng ngày, ông Phạm Đình Đức, Giám đốc Trung tâm Quản lý Điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM, cho biết đơn vị này đang tiến hành nhiều biện pháp phòng lây nhiễm cúm A/H1N1 đối với hành khách đi xe buýt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch. Trung tâm khuyến cáo hành khách không ăn uống, hút thuốc, khạc nhổ, xả rác trên xe; các túi nylon nôn ói phải được cột chặt và bỏ vào thúng rác trên xe, đeo khẩu trang khi đi xe. Trung tâm cũng yêu cầu các xe buýt phải đảm bảo thông gió, thoáng khí, xe sử dụng máy điều hòa phải được lau chùi, khử trùng bộ lọc thường xuyên. Lái xe, nhân viên xe buýt phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch cúm A/H1N1.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Thuốc chữa loãng xương diệt được virus H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024