Thứ ba
07-05-2024
05:50
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Bị đuổi việc vì là người nhà bệnh nhân cúm tử vong - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Bị đuổi việc vì là người nhà bệnh nhân cúm tử vong
Bị đuổi việc vì là người nhà bệnh nhân cúm tử vong
boysoc203 Ngày: Thứ tư, 12-08-2009, 08:08 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Cha đẻ của bệnh nhân cúm A/H1N1 tử vong đầu tiên ở Việt Nam cho biết, sau cái chết của con gái ông, gia đình đang gặp nhiều khó khăn do nhiều người quá hoảng sợ cúm A/H1N1.

Con dâu ông (chị Tr.Th.Tr, nhân viên phục vụ phòng của khách sạn BC ở đường Hùng Vương, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) vừa bị đuổi việc, do chủ quá hoang mang, sợ lây nhiễm trong khách sạn.


Sau lễ tang, gia đình chị L. đang gặp nhiều khó khăn do nhiều người hoảng sợ, xa lánh (Ảnh: Lan Trang)

Liên lạc với Tr.Th.Tr, chị xác nhận điều bố chồng tiết lộ và tỏ thái độ cam chịu.

Các chuyên gia y tế cho rằng, trong trường hợp này, chủ khách sạn chỉ cần yêu cầu chị Tr đi xét nghiệm ở Viện Pasteur Nha Trang. Nếu kết quả âm tính thì không có vấn đề gì. Nếu kết quả

dương tính thì tạm thời nghỉ làm để điều trị, khỏi bệnh, lại đi làm bình thường.

Ông Th. cũng cho biết, mặc dù Nhà nước quy định các bệnh nhân cúm A/H1N1 được đảm bảo điều trị (và mai táng hay hỏa táng, nếu tử vong) miễn phí, tuy nhiên, hiện gia đình ông vẫn chưa được.

Trong khi đó, cơ sở dịch vụ mai táng C.Th (ở Nha Trang) không chịu xuất hóa đơn đỏ cho quan tài đã bán (4,5 triệu đồng), để gia đình chị L. được thanh toán theo chế độ.

Được biết, vợ chồng chị L. có 2 con (10 tuổi và 4 tuổi, cháu lớn cũng bị cúm A/H1N1), chồng chị làm thợ hồ, công ăn việc làm thất thường, thu nhập thấp. Chị L mất, vợ chồng ông Th. phải cưu mang 2 cháu ngoại, nay lại gặp chuyện con dâu bị đuổi việc oan uổng.

Hà Nội: Thêm 3 trường học có cúm A/H1N1


Sau Lomonoxop, đã có thêm 4 trường học của Hà Nội có học sinh nhiễm cúm (Ảnh: VNN)

Trường ĐH đầu tiên của Hà Nội có sinh viên nhiễm cúm A/H1N1 là Trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội (huyện Chương Mỹ).

Đây là một sinh viên quê Phú Thọ, hiện vẫn chưa rõ nguồn lây bệnh. Bệnh nhân này đã ở cùng phòng với 7 sinh viên khác. Tất cả 7 người này đều được theo dõi sát sao dưới sự giám sát của cán bộ y tế trong trường.

Trường ĐH thứ 2 của Hà Nội có người nhiễm cúm là Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội. Đây là một học sinh khối chuyên Hoá, hệ THPT.

Học sinh này cũng chưa xác định rõ nguồn lây bệnh và em này đã đi xe buýt trong suốt thời gian ủ bệnh. Toàn bộ học sinh lớp 10 chuyên hoá đã nghỉ học. Nhà trường đã báo đến từng gia đình để phụ huynh chủ động nắm bắt thông tin sức khoẻ của con mình.

Khu vực Kí túc xá của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng được thông báo hạn chế tối đa việc ra vào và không tiếp nhận thêm sinh viên cho đến khi có lệnh mới.

Quận Tây Hồ là nơi mới nhất có học sinh nhiễm cúm A/H1N1. Đây là một học sinh đang theo học tại Trường Quốc tế Hà Nội Academy. Như vậy, toàn thành phố Hà Nội đã có 4 trường (từ tiểu học lên THPT) có học sinh nhiễm cúm và 2 trường ĐH có sinh viên nhiễm cúm A/H1N1.

Thêm một chung cư ở Hà Nội có bệnh nhân cúm A/H1N1

Chiều 11/8, tại Hà Nội, Viện các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới quốc gia cho biết một nữ kỹ sư người Cuba, 25 tuổi, sống tại P.902, chung cư 17T11 - Trung Hòa, Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được xác nhận dương tính với cúm A/H1N1.

Được biết, trước đó bệnh nhân vừa từ TP.HCM trở về và một thành viên trong đoàn của chị bắt đầu có triệu chứng cúm.


Toàn bộ tầng 9, tầng 1 và thang máy của toà nhà 17T11 đã được phun khử khuẩn. Tính đến thời điểm này, Hà Nội đã có 3 chung cư có bệnh nhân cúm A/H1N1.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, ngày 11/8, Việt Nam ghi nhận thêm 33 bệnh nhân cúm, nâng tổng số người mắc cúm lên 1211 người, tử vong 2.

Số bệnh nhân đã ra viện là 883. 327 trường hợp còn lại được điều trị cách ly, sức khoẻ tốt, không có biến chứng nặng.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Bị đuổi việc vì là người nhà bệnh nhân cúm tử vong
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024