Thứ ba
07-05-2024
04:10
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Xét nghiệm, điều trị sớm bệnh nhân cúm A/H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Xét nghiệm, điều trị sớm bệnh nhân cúm A/H1N1
Xét nghiệm, điều trị sớm bệnh nhân cúm A/H1N1
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 11-08-2009, 11:25 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Chiều 10-8, giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Văn Châu đã cùng với Trung tâm Y tế dự phòng TP, các bệnh viện tiếp nhận, điều trị nhiều bệnh nhân cúm A/H1N1 bàn về cách điều trị bệnh cúm A/H1N1 trong tình hình mới.

Theo bác sĩ Châu, hiện trong cộng đồng đã xuất hiện một số ca nhiễm cúm A/H1N1 không rõ nguồn gốc. Đến nay, số ca nhiễm tại TP.HCM là 743 ca, tuy nhiên số bệnh nhân đang điều trị ở các bệnh viện chưa đến 100 ca. Do vậy, nguy cơ bệnh lây lan ra cộng đồng còn cao.

Tặng 54.000 khẩu trang cho học sinh mầm non

Ngày 10-8, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tiếp nhận 54.000 khẩu trang vải cao cấp trị giá 200 triệu đồng do Công ty Mead Johnson VN trao tặng. Số khẩu trang này sẽ được trao cho 162 trường mầm non thuộc bốn huyện ngoại thành TP.HCM là Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi và Hóc Môn. Đây là loại khẩu trang vải có thể giặt và dùng lại nhiều lần.

P.LONG
Giám đốc các bệnh viện cũng phản ảnh còn gặp nhiều khó khăn trong việc cách ly, phát hiện, điều trị bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. Một số nơi khi bệnh nhân nhập viện được điều trị, sau đó mới phát hiện nhiễm cúm A/H1N1. Điều mà bệnh viện lo lắng là không biết các bệnh nhân nằm cùng phòng có bị lây nhiễm hay không và có nên xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân này...

Trong khi đó, dược sĩ Phạm Khánh Phong Lan, phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết ngày 10-8, Sở Y tế đã đột xuất kiểm tra 20 nhà thuốc và phát hiện hai nhà thuốc bán thuốc Tamiflu với giá rất cao 1,4-1,5 triệu đồng/hộp (mỗi hộp có 10 viên), trong khi giá gốc của loại thuốc này chỉ gần 500.000 đồng/hộp. Sở Y tế chưa xác định được nơi cung cấp thuốc Tamiflu cho những nhà thuốc này.

Bác sĩ Nguyễn Văn Châu cũng cho biết Sở Y tế sẽ tạm ứng cho Sở Giáo dục - đào tạo 10 tấn Chloramine B để các trường tổng vệ sinh trước ngày khai giảng.

* Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lý Ngọc Kính cho biết hiện cục đã đề nghị mua máy xét nghiệm cúm A/H1N1 cho các địa phương, tiến hành xét nghiệm tại chỗ và điều trị sớm cho bệnh nhân, không để xảy ra tình trạng xét nghiệm gửi lên tuyến trên bị muộn, bệnh nhân được điều trị muộn.

Bộ Y tế cho biết có thêm 20 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 trong ngày 10-8, nâng tổng số bệnh nhân đến nay là 1.178 trường hợp. Hiện còn 462 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện.

* Cùng ngày, tại Khánh Hòa, bác sĩ Lê Tấn Phùng - trưởng phòng nghiệp vụ y Sở Y tế Khánh Hòa - xác nhận “bệnh nhân cúm A/H1N1 T.T.K.L. tử vong đầu tiên ở VN có tiền sử mắc bệnh hạch từ hai năm nay, sau gáy nổi ba cục hạch nhỏ bằng đầu ngón tay út”. Đây là chi tiết quan trọng trong việc kết luận về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân L., có thể làm sáng tỏ băn khoăn của các chuyên gia y tế về ca tử vong của chị L.

BACSI.com (Theo TTO)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Xét nghiệm, điều trị sớm bệnh nhân cúm A/H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024