Thứ ba
07-05-2024
04:04
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
TPHCM: Giá thuốc Tamiflu... trên trời - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » TPHCM: Giá thuốc Tamiflu... trên trời
TPHCM: Giá thuốc Tamiflu... trên trời
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 11-08-2009, 11:16 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Không thể chấp nhận việc làm giàu bất chính trên người bệnh, đang có hiện tượng tuồn thuốc Tamiflu ra ngoài thị trường bán với giá cắt cổ là không thể chấp nhận, cần phải thanh tra”. Bà Phạm Khánh Phong Lan, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, đã bức xúc như vậy tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng cúm A/H1N1 tổ chức chiều 10-8.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, trước đó, nhân viên của Sở Y tế TPHCM đã phát hiện 3 nhà thuốc (cùng trên đường Hai Bà Trưng, quận 1-TPHCM) bán thuốc Tamiflu với giá trên trời như nhà thuốc Mỹ Châu 1 và Mỹ Châu 10 bán 1,4 triệu đồng/hộp và nhà thuốc Thanh Quang bán giá 1,5 triệu đồng/hộp.

Theo bà Lan, chất lượng thuốc mới là chuyện cần báo động. Hiện nay, nguồn thuốc Tamiflu duy nhất được Cục Quản lý dược nhập khẩu với giá gần 450.000 đồng/hộp và cung cấp cho các bệnh viện để điều trị miễn phí. “Vậy, tại thời điểm này, thuốc Tamiflu được đem ra bán ngoài thị trường là ở đâu ra? Có thể có việc tuồn hàng do Nhà nước quản lý ra ngoài thị trường hoặc hàng “xách tay”. Mà hàng “xách tay” thì không quản lý được chất lượng” - bà Lan lo lắng.

Tại cuộc họp, BS Phan Văn Nghiệm, Trưởng Phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế, cho biết chương trình tư vấn cúm A/H1N1 qua điện thoại chưa đồng nhất, tư vấn viên chưa nắm chuyên môn nên đã gây phiền phức cho người dân và các bệnh viện.

. Ngày 10-8, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế), cho biết VN đã ghi nhận thêm 20 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1. Tính đến thời điểm này, VN đã ghi nhận 1.178 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, trong đó một ca tử vong. Hiện vẫn còn 462 trường hợp đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng.

BACSI.com (Theo NLĐ)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » TPHCM: Giá thuốc Tamiflu... trên trời
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024