Thứ hai
29-04-2024
02:22
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Thuốc lá và tác hại khôn lường với teen - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Thuốc lá và tác hại khôn lường với teen
Thuốc lá và tác hại khôn lường với teen
boysoc203 Ngày: Thứ sáu, 07-08-2009, 17:31 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Hút thuốc lá bạn sẽ phải trả giá bằng một vòng eo quá khổ, gây tổn thương cho bộ não và vô tình sẽ “lây sở thích” hút thuốc sang người xung quanh.

Teengirl hút thuốc nhiều sẽ phải trả giá bằng một vòng eo lớn

Theo nghiên cứu của báo hằng ngày của Mỹ thì các teengirl hút 10 điếu thuốc mỗi ngày hoặc hơn sẽ có nguy cơ cao nhất bị béo phì ở vùng bụng. Số đo vòng eo sẽ lớn hơn những người không hút thuốc gần 3 cm.

Các nhà khoa học cũng cho biết có một sự tương quan giữa cân nặng của XX và hút thuốc. Nghiên cứu này đã thu thập thông tin trên 2278 XX và 2018 XY tuổi 20. Kết quả, những XX trẻ tuổi hút hơn 10 điếu mỗi ngày có nguy cơ béo phì gấp 2,32 lần so những người không hút thuốc.

Các XX nếu hút thuốc lá sẽ bị trả giá bằng một vòng 3 quá khổ đấy!

Về mặt sinh học, thuốc lá và hoóc môn giới tính ảnh hưởng đến sự thèm ăn và tiêu thụ chất béo khác nhau ở nam và nữ. Khi ngừng hút thuốc, một trong những lí do khiến XX tăng cân là họ sẽ ăn. Họ sẽ bắt đầu ăn snack vào thời gian dành cho hút thuốc.

Hút thuốc lá gây thương tổn cho bộ não

Một nghiên cứu mới đã cho thấy mối liên quan giữa hút thuốc lá và sự tổn thương ở vùng não, nghiên cứu này được in trong số báo tháng 7 của tờ “Journal of neurochemistry”. Các nhà khoa học đã tìm thấy hợp chất trong cây thuốc lá làm cho bạch cầu ở hệ thần kinh trung ương tấn công những tế bào khỏe khác, dẫn đến sự phá hủy nghiêm trọng ở hệ thần kinh.

Nghiên cứu tập trung vào hợp chất phổ biến trong cây thuốc lá là NNK. NNK là một chất hóa học có thể trở thành chất gây ung thư khi nó biến đổi trong quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Lạm dụng thuốc sẽ làm hệ thần kinh mất cảm giác và yếu đi khả năng điều khiển

Khác với rượu cồn hay những sự lạm dụng thuốc, NNK không gây tổn thương trựa tiếp lên tế bào não, tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng NNK gây ra “neuroinflamation” - một điều kiện làm cho hệ thần kinh mất cảm giác và yếu đi khả năng điều khiển.

Nghiên cứu này cũng cho thấy người không hút thuốc có nguy cơ nhiêm NNK tương đương với người hút thuốc. Khối lượng NNK trong mỗi điều thuốc từ 20-30 nanogram. Tuy nhiên, NNK cũng có thể chứa trong khói, có nghĩa là không khí đầy khói thuốc trong phòng có thể chứa đến 26 nanogram NNK. Như vậy, cả người hút thuốc và người hít khói thuốc đều có nguy cơ nhiễm NNK.

Hút thuốc lá sẽ lây “sở thích hút thuốc” sang người xung quanh

Nếu chỉ hít ngửi khói thuốc lá do người xung quanh “nhả” ra thì cũng không lo bị lây “sở thích” hút thuốc ? Sự thật lại hoàn toàn khác.

Ở tuổi teen, sự a dua và hùa theo của cả nhóm là điều khó tránh khỏi. Trong nhóm có nhiều XX hay XY hút thuốc thì các XX và XY khác cũng rất dễ hút theo nếu như không thể cương quyết trong hành vi của mình.

Hãy tránh xa thuốc lá để giữ trí óc minh mẫn và khỏe mạnh

Khi ở gần những người hút thuốc, người không hút thuốc cũng có thể bị khói thuốc tác động. Mặc dù khói thuốc không chứa chất ni-cô-tin nhưng nó thực sự cũng rất độc hại và có thể chứa 50% nguyên nhân gây ung thư. Qua đường không khí, những khói thuốc này có thể làm người ta khó thở, ho và dẫn đến bị hen suyễn, viêm phổi, viêm tai và bị xoang, giảm thể lực và thậm chí dẫn đến bệnh tim và ung thư.

Nếu là người sáng suốt, hãy tránh xa thuốc lá và khuyên bạn bè không hút thuốc lá để giữ sức khỏe và trí óc minh mẫn cho việc học hành.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Thuốc lá và tác hại khôn lường với teen
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024