Thứ hai
29-04-2024
11:31
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Lo ngại mới: Virus H1N1 kết hợp với cúm mùa - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Lo ngại mới: Virus H1N1 kết hợp với cúm mùa
Lo ngại mới: Virus H1N1 kết hợp với cúm mùa
nhocbood_no Ngày: Thứ sáu, 07-08-2009, 13:12 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Lo nhất nguồn lây từ các nước lân cận. Tính đến thời điểm này: 1.043 ca bệnh, trong đó có một ca chết.

Chiều qua (6-8), Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường Nguyễn Huy Nga nhận định: “Ta đang phải đối phó với một khó khăn mới”. Dịch cúm A/H1N1 đã “điểm” ở 168 nước trên thế giới với gần 200 ngàn người nhiễm, hơn 1.400 người chết. Đặc biệt, Hong Kong, Thái Lan hiện không làm xét nghiệm nữa mà chỉ cách ly, điều trị. Trong khi đó, đây lại là những nước có số người nhập cảnh hoặc quá cảnh trước khi vào Việt Nam rất đông.

Tiến sĩ Jean Marc Olivé, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, cũng lưu ý thêm rằng khả năng virus H1N1 kết hợp với cúm mùa rất cao, bởi cúm mùa cũng lây từ người sang người qua tiếp xúc.

- Trong ngày 6-8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 39 ca nhiễm cúm A/H1N1.

- Tính đến thời điểm này: 1.043 ca bệnh, trong đó có một ca chết.

- 608 bệnh nhân đã xuất viện.
Hôm nay là ngày thứ bảy các cơ sở điều trị cúm A/H1N1 thực hiện phác đồ điều trị mới của Bộ Y tế. Phác đồ này được ban hành ngày 31-7. Phác đồ rút ngắn thời gian điều trị từ bảy ngày xuống còn năm ngày. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế TP.HCM, cho biết: Qua điều trị gần 800 bệnh nhân cúm A/H1N1 trong thời gian qua tại TP.HCM, có 98% bệnh nhân hết sốt, hết bệnh chỉ trong vòng ba ngày, không có biến chứng. Từ đó, Bộ Y tế đưa ra phác đồ điều trị năm ngày phù hợp thực tiễn và với các nước, không cần thiết phải kéo dài điều trị tập trung.

Về thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm A/H1N1 rằng khoảng một tuần nữa, sinh phẩm chẩn đoán virus cúm A/H1N1 sẽ hết, ông Nguyễn Trần Hiển - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương khẳng định: Bộ Y tế sẽ bằng mọi cách nhập sớm các test và mẫu sinh phẩm trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên, ông Hiển chưa thể xác định cụ thể khi nào sẽ có được các test và mẫu sinh phẩm mới.


Hà Nội: Một học sinh Trường tiểu học Nam Thành Công nhiễm cúm. Ngoài ra, thêm một giáo viên Trường trung học Lômônôxốp (Hà Nội) mắc bệnh.

Trong chiều 6-8, Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã có công điện khẩn gửi tất cả trường học đóng trên địa bàn yêu cầu tạm ngưng việc học tập đến hết ngày 16-8.

Sở cũng mở trang thông tin điện tử tại địa chỉ: http://hanoi.edu.vn/cumah1n1 để giúp các trường học cập nhật thông tin về chỉ đạo điều hành phòng chống dịch cúm A/H1N1.

Khánh Hòa: Thêm một bệnh nhân nguy kịch. Theo Sở Y tế tỉnh, một bệnh nhân cúm A/H1N1 quê ở huyện Vạn Ninh đang ở tình trạng nghiêm trọng: viêm phổi nặng, phải thở bằng máy.

Đà Nẵng: Thêm hai trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Một bệnh nhân trú tại quận Hải Châu, sang Thái Lan học nghề. Người còn lại là nữ sinh du học từ Singapore về.

Đồng Nai: Tạm đóng cửa một trường mầm non. UBND TP Biên Hòa đã quyết định tạm dừng hoạt động của Trường mầm non Hướng Dương, phường Quyết Thắng đến ngày 18-8. Một học sinh trường này đã bị nhiễm cúm A/H1N1, đang được điều trị tại TP.HCM. 45 học sinh khác cũng đang được yêu cầu cách ly tại nhà. Trước đó, một học sinh Trường mầm non Suối Cát (huyện Xuân Lộc) cũng được xác định nhiễm cúm A/H1N1.

Long An: “Hai công nhân chết do nhiễm cúm A/H1N1” chỉ là tin đồn. Bà Lâm Thị Hồng, Phó Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Long An, khẳng định không hề có hai công nhân ở Khu công nghiệp Long Hậu (Cần Giuộc) chết do nhiễm cúm A/H1N1. Trước đó đã có thông tin bốn công nhân đang làm việc tại Công ty Ximon bị ngất, sau đó có hai người chết vì bị cúm.

BACSI.com (Theo PL)

File đính kèm: 3339502.jpg (23.0 Kb)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Lo ngại mới: Virus H1N1 kết hợp với cúm mùa
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024