Thứ hai
29-04-2024
02:10
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Cúm A/H1N1: Học kỳ mới tại Mỹ, khai giảng hay không? - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Cúm A/H1N1: Học kỳ mới tại Mỹ, khai giảng hay không?
Cúm A/H1N1: Học kỳ mới tại Mỹ, khai giảng hay không?
nhocbood_no Ngày: Thứ sáu, 07-08-2009, 13:10 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Các trường học tại Mỹ đang chịu áp lực về khả năng khai giảng học kỳ mới sau kỳ nghỉ hè ngắn ngủi khi dịch cúm A/H1N1 vẫn ngấm ngầm bùng phát vào đầu mùa đông năm nay.

Theo các chuyên gia y tế Mỹ, khả năng dập tắt dịch cúm là không thể, chỉ hạn chế lây lan là chủ yếu.

Khi nào phải đóng cửa trường nếu số học sinh bị nhiễm cúm lên đến mức báo động không phải là một quyết định dễ dàng. Việc đóng cửa trường học đồng nghĩa với việc xáo trộn đời sống của gia đình và cả học sinh.

Học kỳ mới tại Mỹ sắp bắt đầu cũng là một thách thức lớn với ngành giáo dục Mỹ. (Ảnh: CBS News)

Bà Cindy Ball, Giám đốc Quan hệ Cộng đồng của khối trường công lập hạt Rockdale, bang Georgia, đặt giả thiết: "Nếu quyết định đóng cửa trường, các học sinh không nhiễm cúm sẽ học hành như thế nào? Chưa ai dám đưa ra một quyết định đột phá nào!".

Chính phủ đã đưa ra một số hướng dẫn vào thứ sáu tuần trước (31/07/2009) yêu cầu chỉ đóng cửa trường trong những trường hợp khẩn cấp. Hướng dẫn lần này nhằm để hỗ trợ các trường có thể bắt đầu một học kỳ mới trong bối cảnh cúm A/H1N1 đang lan rộng. Tuy nhiên, chính phủ giao quyền quyết định đóng cửa trường cho từng bang, cụ thể hơn là các hiệu trưởng.

Bà Sheri Coburn, Giám đốc Điều phối Y tế trong các trường công lập hạt San Joaquin, bang California, cho biết, tất cả y tá của các trường được giao phó chủ động thành lập các phòng khám cúm dã chiến tại trường.

John Bary, tác giả của quyển sách "Đại dịch cúm", tán đồng với các hướng dẫn của Chính phủ. "Để học sinh ở nhà vài tuần trong thời điểm hiện nay là không khả thi. Điều đó sẽ trở thành gánh nặng đối với phụ huynh đi làm việc. Chỉ đóng cửa trường học trong trường hợp thật cần thiết".

Hồi tháng 5 năm nay, Chính phủ ra lệnh đóng cửa các trường học nhằm ngăn chặn tình trạng lây lan cúm A/H1N1 nhanh đến chóng mặt trong cộng đồng. Hàng trăm trường học đã phải đóng cửa, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hơn nửa triệu học sinh. Nhưng vài tuần sau đó, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), đã yêu cầu chính phủ cho mở cửa trường học trở lại.

Theo số liệu của CDC, 50% ca nhiễm cúm nằm trong độ tuổi từ 5 đến 25 tuổi. Mặc dù, nhóm học sinh trong độ tuổi này được ưu tiên tiêm vắc xin chống cúm A/H1N1 đợt một vừa qua.

Hiện văn phòng Chính phủ đang tập họp các chuyên gia y tế đầu ngành, nội các và các cố vấn an ninh quốc gia để đưa ra những hướng dẫn cập nhật trước học kỳ mới sẽ bắt đầu vào tháng 9 này. Tuy nhiên, chính phủ cũng cảnh báo, các hướng sẽ thay đổi nếu vi rút cúm A/H1N1 có biến đổi theo chiều hướng xấu.

BACSI.com (Theo CBS, Washington Post)

File đính kèm: 9698837.jpg (41.4 Kb)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Cúm A/H1N1: Học kỳ mới tại Mỹ, khai giảng hay không?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024