Thứ hai
29-04-2024
05:41
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Ánh nắng mặt trời 'tiêu diệt' được cúm A/H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Ánh nắng mặt trời 'tiêu diệt' được cúm A/H1N1
Ánh nắng mặt trời 'tiêu diệt' được cúm A/H1N1
nhocbood_no Ngày: Thứ sáu, 07-08-2009, 13:06 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Ánh nắng mặt trời và việc giảm cân là “chìa khóa” giúp tránh khỏi nhiễm virus cúm A/H1N1 và những triệu chứng sưng viêm khác.

Các nhà nghiên cứu từ ĐH Wisconsin phát hiện ra rằng cúm A/H1N1 gây nguy hiểm lớn vì nó tạo ra nhiều chứng sưng viêm hơn cảm cúm thông thường. Cúm A/H1N1 cũng tấn công con người bằng cách đi sâu vào phổi, làm cho các cơ quan bên trong cơ thể biến chứng giống như bệnh viêm phổi.

Trong khi đó có rất nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin D lấy từ ánh nắng mặt trời có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại một số các bệnh tật như bệnh tim mạch, bệnh xơ cứng và các chứng viêm khớp.

Các nhà nghiên cứu của trường ĐH Harvard cũng xác định nhiều trẻ em mắc chứng bệnh hen suyễn phải nhập viện một phần vì thiếu lượng vitamin cần thiết.

Virus cúm A/H1N1có thể bị đẩy lùi nhờ ánh nắng Mặt trời.

Giáo sư John Cannell từ ĐH Washington tin rằng không phải vô tình mà bệnh cảm lạnh và cảm cúm lại thường lên đến đỉnh điểm vào mùa đông. Ông cho rằng đó là do thời gian mùa đông ít ánh nắng mặt trời khiến chúng ta cũng ít được hấp thụ vitamin D tự nhiên. Ngoài ra, ông cũng chứng minh rằng những vitamin được con người tạo ra dưới ánh nắng chính là “vũ khí lợi hại” giúp con người chống lại cúm A/H1N1.

Giáo sư John Oxford, một chuyên gia về cúm của ĐH Y London cho hay, đây là một nghiên cứu vô cùng hữu ích vì hiện nay các chuyên gia đang nỗ lực để tìm ra phương thức tốt nhất ngăn chặn nạn dịch cúm A/H1N1 này.

Ngoài ra, theo thống kê gần đây nhất cho thấy khoảng ½ người Mỹ tử vong do nhiễm cúm được xác định có cân nặng quá khổ. Điều này cho thấy, béo phì có khả năng tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh.

BACSI.com (Theo Bao Đat Viet)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Ánh nắng mặt trời 'tiêu diệt' được cúm A/H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024