Thứ hai
29-04-2024
07:14
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Tìm ra thủ phạm gây dịch hạch thể phổi ở Trung Quốc - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tìm ra thủ phạm gây dịch hạch thể phổi ở Trung Quốc
Tìm ra thủ phạm gây dịch hạch thể phổi ở Trung Quốc
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 04-08-2009, 09:09 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Theo Tân Hoa xã ngày 3.8, số người chết do dịch hạch (DH) thể phổi ở thành phố Ziketan, hạt tự trị dân tộc Tây Tạng (tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc) đã tăng lên con số 2 người. Người mới chết là Đan Tăng, nam giới, 37 tuổi, là hàng xóm của nạn nhân đầu tiên.

Tuy nhiên số người nhiễm bệnh chưa tăng lên do được cách ly nghiêm ngặt. Tình trạng các bệnh nhân này hiện đã tạm ổn định nhưng điều đáng nói họ đều là người nhà hoặc người quen biết của nạn nhân đã chết, lây nhiễm do tiếp xúc thân mật với nạn nhân. Người nhiễm bệnh có triệu chứng sốt, ho, thậm chí ho ra máu, kết quả xét nghiệm dương tính... Các nhân viên y tế ở đây vẫn tiếp tục tiến hành các biện pháp khử trùng, diệt chuột, diệt bọ, cách ly người bệnh...

Nhật báo Quảng Châu ngày 3.8 cũng cho biết Trung tâm Phòng dịch Trung Quốc đã cử chuyên gia xuống khu vực nhiễm dịch để điều tra, bước đầu sơ bộ kết luận thủ phạm chính gây nguồn bệnh là từ chuột. DH thể phổi cũng là một dạng DH biến tướng, bị xét vào loại bệnh truyền nhiễm loại A, rất nguy hiểm. Trung Quốc được nhận định hiện có 11 khu vực được coi là ổ bệnh DH, phân bổ lần lượt ở các khu vực biên giới như Tây Bắc, Tây Nam, Tây Tạng, Tân Cương...

Các chuyên gia phòng chống dịch bệnh ở Quảng Châu nhận định: “Khu vực dân tộc Tạng ở Thanh Hải bị DH nghiêm trọng như vậy là do liên quan tới hoàn cảnh và môi trường sống ở đó”. Thứ nhất đây từng là ổ DH từng phát bệnh nhiều lần trong lịch sử, mầm bệnh vẫn gieo rắc ở ngoài. Thứ hai người dân nơi đây có thói quen ăn thịt chuột đồng.

* Cùng ngày, thông tin từ Cục Y tế dự phòng và môi trường, Bộ Y tế VN cho biết, nguy cơ xâm nhập DH thể phổi vào VN rất thấp vì chính quyền, y tế và tại nơi có dịch đã có các biện pháp bao vây rất khẩn trương. Tại VN, gần 7 năm qua không ghi nhận ca bệnh DH nào. Bệnh nhân trong nước gần đây nhất mắc DH được xác nhận từ cuối 2002, cho đến nay chưa ghi nhận ca mắc mới.

Các giám sát dịch tễ thời gian qua đều không ghi nhận nguy cơ xuất hiện DH ở người cũng như khả năng dương tính với DH trên nguồn truyền bệnh tại VN. Tuy nhiên, trước thông tin về dịch nêu trên, các viện vệ sinh dịch tễ trong nước, kiểm dịch y tế biên giới cần duy trì các hoạt động giám sát các yếu tố nguy cơ, đặc biệt tại khu vực cửa khẩu phía Bắc.

BACSI.com (Theo TNO)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tìm ra thủ phạm gây dịch hạch thể phổi ở Trung Quốc
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024