Thứ bảy
20-04-2024
20:27
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Có thể ngừng khai giảng nếu trường có dịch - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Có thể ngừng khai giảng nếu trường có dịch
Có thể ngừng khai giảng nếu trường có dịch
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 04-08-2009, 09:07 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Ngày 3.8, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Vinh Hiển (ảnh), Thứ trưởng, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch cúm A/H1N1, Bộ GD-ĐT cho biết:

Bộ có văn bản chỉ đạo các trường thành lập BCĐ phòng chống và kế hoạch hoạt động trong trường hợp cúm xảy ra. Các giải pháp cần thiết hiện nay là vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang... Các trường cần nghiêm túc thực hiện các quyết định của chính quyền địa phương tạm thời ngừng khai giảng năm học mới nếu xảy ra cúm.

Chỉ mở cửa trường học trở lại khi có quyết định của cấp có thẩm quyền và thông báo cho giáo viên, học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh chỉ những em nào không có triệu chứng cúm mới được đến trường. Đồng thời, lập danh sách những học sinh, sinh viên chưa được đến trường vì phải tiếp tục theo dõi, giám sát, cách ly.

* Những học sinh phải nghỉ học do nhiễm cúm A/H1N1 thì sẽ được tổ chức học bù ra sao?

- Học sinh phải nghỉ học do nhiễm cúm A/H1N1 cũng sẽ được nghỉ và bố trí học bù như những học sinh phải nghỉ dài ngày do ốm đau, tai nạn... Nghĩa là sẽ được nhà trường giao cho giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn kèm cặp, bố trí dạy bù để các em có thể theo kịp chương trình.

* Kế hoạch năm học sẽ thay đổi thế nào nếu dịch cúm bùng phát?

- Trong hướng dẫn của Bộ GD-ĐT về kế hoạch thời gian năm học 2009-2010 đã quy định rõ Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư sẽ quyết định thời gian nghỉ học và thời gian kéo dài năm học trong trường hợp đặc biệt. Giám đốc Sở GD-ĐT có trách nhiệm bố trí việc học bù cho học sinh cho phù hợp.

* Đối với các trường có tổ chức bán trú, nội trú thì việc chỉ đạo phòng chống dịch cúm có gì đặc biệt hơn không ?

- Trong kế hoạch phòng chống dịch bệnh này, chúng tôi yêu cầu các cơ sở nội trú, bán trú, các bếp ăn tập thể của trường học phải đặc biệt chú trọng tăng cường vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trường học, thực hiện quy định về hoạt động y tế trường học. Ngoài ra, có thể tạm dừng hoạt động trong trường hợp cần thiết.

BACSI.com (Theo TNO)

File đính kèm: 6294211.jpg (8.0 Kb)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Có thể ngừng khai giảng nếu trường có dịch
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024