Thứ hai
29-04-2024
06:09
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Hà Nội: Thêm 8 học sinh trường Lomonoxop nhiễm cúm A/H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Hà Nội: Thêm 8 học sinh trường Lomonoxop nhiễm cúm A/H1N1
Hà Nội: Thêm 8 học sinh trường Lomonoxop nhiễm cúm A/H1N1
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 04-08-2009, 08:56 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Tính đến hết ngày 2/8, có thêm 8 học sinh trường THPT Dân lập Lomonoxop được xác định dương tính với virus cúm A/H1N1. 8 học sinh này đều học cùng lớp với em Ngô Đại Dương, học sinh đầu tiên nhiễm cúm trong trường.

Trao đổi với PV Dân trí sáng nay, thầy Lê Tiến Dũng, hiệu trưởng nhà trường đã xác nhận thông tin trên. Thầy cho biết, sau khi em Dương bị phát hiện dương tính với virus cúm A/H1N1, nhà trường đã theo dõi rất chặt chẽ thông tin về tình hình sức khoẻ của các em trong trường, đặc biệt là các em trong lớp 12B nơi em Dương đang theo học.

Từ đó, nhà trường đã phát hiện thêm 8 học sinh nữa dương tính với virus cúm A/H1N1. 8 em này đều học cùng lớp với Dương, trước đó có ngủ trưa ở trường. Hiện cả 8 em đều đang được theo dõi, điều trị tại Viện Các bệnh Truyền nhiễm & Nhiệt đới Quốc gia. Tuy cách ly với bên ngoài, song các em lại được tự do đi lại phòng nhau.

Đã có thêm 8 trường hợp học sinh trường Lomonoxop bị phát hiện dương tính với virus cúm A/H1N1

Từ khi phát hiện trường hợp đầu tiên đến nay, thầy Dũng cho biết, ngày nào nhà trường cũng tiến hành lau dọn, vệ sinh các phòng học. Bên cạnh việc phun thuốc khử trùng, Trung tâm y tế huyện Từ Liêm còn thường xuyên thông báo tin tức về tình hình dịch cúm, hướng dẫn người dân cách phòng tránh cũng như tự chăm sóc, theo dõi bản thân khi có cách triệu chứng lạ.

Việc bắt đầu năm học mới như dự kiến là ngày hôm nay, 3/8, cũng phải tạm dừng. Thầy Dũng cho biết, nhà trường sẽ phải lùi ngày tựu trường lại khoảng 1 tuần.

Về trường hợp của em Nguyễn Đại Dương, cơ quan y tế cho hay, em đã chuyển sang âm tính với virus cúm A/H1N1. Nếu không có gì thay đổi, chiều nay, em sẽ được trở về nhà với gia đình. Mẹ em, chị Nguyễn Thị Ngà trước đó đã được thông báo dương tính với virus cúm A/H1N1 và đang được cách ly, theo dõi tại bệnh viện. Sáng nay, chị đã hạ sốt, song người vẫn rất mệt mỏi.


Sở GD-ĐT Hà Nội đã có công điện khẩn số 1 về việc phòng chống dịch cúm. Công điện yêu cầu các trường học tổ chức tổng vệ sinh toàn trường trước ngày tựu trường 17/8/2009; duy trì hoạt động vệ sinh hàng ngày; tổ chức tốt việc thực hành vệ sinh cá nhân cho cán bộ giáo viên và học sinh.

Hạn chế ở mức cao nhất việc tập trung học sinh trước ngày tựu trường nếu thấy không thật sự cấp thiết. Riêng đối với trường THPT Lomonxop và các trường lân cận ngừng ngay mọi hoạt động dạy và học cho đến khi có ý kiến chỉ đạo tiếp theo của Sở.

Chủ động theo dõi sức khoẻ của cán bộ, giáo viên, học sinh, nếu thấy có biểu hiện bệnh: sốt, ho cần cách ly và đưa đến cơ sở y tế gần nhất; Các trường học (thông qua giáo viên chủ nhiệm) cần phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm theo dõi tình trạng sức khoẻ của học sinh. Đặc biệt chú ý với những học sinh đi du lịch, tham quan nghỉ mát từ những vùng có dịch trở về.

BACSI.com (Theo Dantri)

File đính kèm: 2706973.jpg (149.6 Kb)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Hà Nội: Thêm 8 học sinh trường Lomonoxop nhiễm cúm A/H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024