Thứ sáu
29-03-2024
05:37
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Cách phòng chống cúm A/H1N1 cho sản phụ - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Cách phòng chống cúm A/H1N1 cho sản phụ
Cách phòng chống cúm A/H1N1 cho sản phụ
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 04-08-2009, 08:44 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
BS Nguyễn Huy Bạo (BV Phụ sản) chỉ dẫn: “Cách tốt nhất cho thai phụ là hạn chế tới nơi đông người, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, đi đâu cũng cần phải đeo khẩu trang hoạt tính..."

Trước tình hình cúm A/H1N1 đang lan rộng, phụ nữ mang thai là những người lo lắng hơn cả. Những ngày này, các phòng khám thai thường đông hơn do nhiều phụ nữ chỉ cần thấy thân nhiệt tăng là phải đến bác sĩ khám ngay.

Cứ sốt nhẹ là lo

Tại Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội), từ sáng sớm 30/7, đã có nhiều sản phụ ngồi chầu chực trước phòng khám thai.

Vừa qua, một số báo đài thông tin rằng, theo các nhà nghiên cứu của Mỹ, phụ nữ có thai nhiễm cúm A/H1N1 sẽ có nguy cơ mắc bệnh trầm trọng, thậm chí dễ tử vong hơn nhóm người khác. Đặc biệt, phụ nữ mang thai nên tránh uống các loại thuốc liên quan đến cúm, tất cả đều phải qua sự hỗ trợ và chỉ dẫn của bác sĩ. Bởi vậy, nhiều sản phụ đã tìm ngay đến bệnh viện khi có những biểu hiện của cúm.

Chị Hoàng Thị Liên Hoa, một sản phụ công tác tại Văn phòng Luật sư Hà Nội đã đến Bệnh viện Bưu điện từ lúc 8h sáng khi chị thấy mình bị sốt và có cảm giác khó thở. Chị Hoa mang thai được 7 tháng nên chuyện bỗng dưng bị sốt càng làm gia đình lo lắng hơn.

Chị Hoa chia sẻ: “Mình cũng không biết phải làm sao nữa vì ở phường cũng không nói gì về cúm A/H1N1. Kể cả mình mắc cúm rồi cũng không thể biết được, nhưng mấy ngày nay sốt và đau cổ họng quá nên mình quyết định đi khám”.

Ngồi bên cạnh chị Hoa là sản phụ Lê Thanh Huyền, kế toán NH Agribank. Chị Huyền băn khoăn: “Nếu mình bị cúm thật thì không biết làm sao cả. Mình vẫn đi làm bằng xe bus nên việc tránh xa chỗ đông người cũng khó”. Chị Huyền đang mang thai tháng thứ 5.

Lác đác có một vài thai phụ đeo khẩu trang tại BV Phụ sản Hà Nội

Chị Phan Thị Thắng, giáo viên một trường mầm non tư thục ngán ngẩm: “Bây giờ thì biết chỗ nào không có cúm mà tránh?".

Trong mấy ngày qua, tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, số lượng sản phụ đến khám bệnh đông hơn những ngày bình thường. Y tá Đặng Thu Trang cho biết: “Hôm nay chúng tôi đã phải cắt cử thêm người hỗ trợ cho phòng khám vì chị em đến khám quá đông”.

Nhiều chị em bị sốt nhẹ đã tìm đến bệnh viện để xin tư vấn. Chị Trần Mai Vân, nhân viên của Cục Thuế Hà Nội lo lắng: “Mình cũng sợ lắm vì nghe đồn người mang thai dễ nhiễm cúm hơn những người khác. Khi thấy đau đầu mình mới đi khám để biết mà có cách phòng tránh”.

Cứ phòng cho yên tâm

Nhiều sản phụ đến bệnh viện để xin tư vấn và chỉ dẫn của bác sĩ đã đưa ra kết luận rằng: phụ nữ mang thai tránh ra chỗ đông người, ăn uống đầy đủ các loại khoáng chất, đặc biệt là sắt, và đeo khẩu trang hoạt tính khi ra khỏi nhà.

Trong thời gian dịch cúm đang lan tràn, lời khuyên tốt nhất từ các bác sĩ Khoa Sản, Bệnh viện Bưu điện là không nên đi dạo ở công viên hay những nơi có nhiều người. Nếu muốn vận động, các gia đình chỉ nên để các sản phụ đi lại trong nhà.

Rất đông thai phụ chờ khám ở Bệnh viện Bưu điện không đeo khẩu trang hoạt tính.

Chị Liên Hoa cũng chia sẻ kinh nghiệm: “Mình không thể ngồi chờ vào số phận được. Cái này là do mình cả. Nên đi khám thai đều đặn mỗi tháng, có biểu hiện bất thường gì thì phải đến ngay bệnh viện gần nhất”.

Chị Hoa cũng vừa được xét nghiệm máu và các xét nghiệm khác, kết quả cuối cùng chị không dính cúm.

Còn riêng chị Huyền thì tỏ ra yên tâm với phương pháp: “Cứ ăn uống đầy đủ nhiều chất vào để có sức đề kháng. Cứ đến phòng tư vấn của bệnh viện để họ chỉ cho. Mình nghĩ ăn uống, bồi bồ bổ cẩn thận là tốt nhất”.

Nhiều sản phụ khác có mặt tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng chia sẻ kinh nghiệm: Tốt nhất không nên đi ra chỗ đông người khi không cần thiết. Nếu chị em nào đang làm việc ở công sở thì hãy nhờ gia đình đưa đi và đeo khẩu trang hoạt tính thường trực khi đi làm.

Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội, BS Nguyễn Huy Bạo chỉ dẫn: “Hiện tại chưa có gì chứng minh nào cho thấy phụ nữ mang thai dễ mắc cúm hơn. Chỉ là nếu mắc cúm thì sẽ bị trầm trọng hơn vì sức đề kháng của họ kém hơn người thường. Vì vậy, cách tốt nhất cho thai phụ là hãy tránh nơi đông người, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đặc biệt, đi đâu cũng cần phải đeo khẩu trang hoạt tính, luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ vừa đảm bảo cho chính mình vừa đảm bảo cho thai nhi. Nếu bị sốt hoặc có biểu hiện sốt cần phải đi khám ngay lập tức tại bệnh viện”.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV tại nơi chờ khám ở phòng thai sản, rất nhiều thai phụ không đeo khẩu trang hoạt tính phòng chống dịch theo chỉ dẫn của bác sĩ vì nhiều chị cho biết vẫn thấy ngại khi đeo khẩu trang trong nhà.

BACSI.com (Theo Vietnamnet)

File đính kèm: 1682638.jpg (83.5 Kb) · 0342138.jpg (23.6 Kb)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Cách phòng chống cúm A/H1N1 cho sản phụ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024