Thứ hai
29-04-2024
06:34
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Ngày 'kỷ lục' về số ca nhiễm cúm A/H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Ngày 'kỷ lục' về số ca nhiễm cúm A/H1N1
Ngày 'kỷ lục' về số ca nhiễm cúm A/H1N1
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 04-08-2009, 08:40 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Số người nhiễm cúm A/H1N1 phát hiện ở Việt Nam trong ngày 2/8 ở mức cao nhất từ trước đến nay. Các chuyên gia trên thế giới khuyến cáo virus H1N1 ngày càng nguy hiểm.

Bộ Y tế cho biết, ngày 2/8, Việt Nam có thêm 68 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 (trong đó miền Nam 57 ca, miền Bắc 2 ca, miền Trung 9 ca). Tính từ thời điểm dịch xâm nhập Việt Nam đến nay, đây là ngày phát hiện số ca nhiễm cúm A/H1N1 nhiều nhất; nâng tổng số bệnh nhân lên 936 trường hợp.

Theo đánh giá của ngành y tế, điều quan trọng nhất trong điều trị cúm A/H1N1 là giám sát chặt các ca nghi ngờ và phát hiện sớm ca bệnh, điều trị kịp thời, vì tuy cúm A/H1N1 không có bệnh cảnh nặng nhưng nếu điều trị muộn, tỷ lệ tử vong sẽ cao. Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống đại dịch cúm ở người mới đây nhất, tiến sĩ Lý Ngọc Kính, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, kiến nghị mua thêm Tamiflu để đáp ứng điều trị. Ngành y tế cũng đã tổng hợp, ban hành các tài liệu phòng chống cúm A/H1N1 trong cộng đồng và khuyến cáo phòng chống cúm A/H1N1 tại các trường học để kịp thời triển khai trước ngày khai giảng.

Ngành y tế tăng cường hướng dẫn phòng chống cúm A/H1N1. Ảnh: NTLinh.

Virus H1N1 ngày càng nguy hiểm

Các chuyên gia y tế Australia vừa cảnh báo về nguy cơ virus cúm A/H1N1 đang trở nên nguy hiểm hơn sau khi bùng phát tình trạng nhiễm cúm từ người sang lợn tại một trang trại ở bang New South Wales nước này. Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi lợn Australia, ông Andrew Spencer, xác nhận có gần 300 con lợn trong trang trại trên bị nhiễm cúm A/H1N1. Nguyên nhân lây cúm được xác định có thể từ những công nhân làm việc tại đây vì trước đó họ đã có các triệu chứng cúm. “Đây là lần đầu tiên tại Australia xảy ra tình trạng lây nhiễm này. Vvirus cúm có thể chuyển từ người sang lợn, biến đổi một ít, và sau đó lây lại sang người. Nếu virus này biến đổi thì các loại thuốc mà chúng ta đang dùng sẽ không có tác dụng”, tiến sỹ Andrew Jeremijenko nói.

Trước đó, Cơ quan Bảo vệ sức khỏe Anh cho biết, hơn một nửa số trẻ em uống thuốc chống virus Tamiflu có các tác dụng phụ như ốm, buồn nôn, nhức đầu hay đau bụng. Nghiên cứu của họ được thực hiện trên các em học sinh tại ba trường ở thủ đô London và một trường phía Tây Nam nước Anh. Các em được cho uống Tamiflu hồi đầu năm sau khi một số học sinh trong lớp nhiễm cúm A/H1N1. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, có thể các học sinh trên mắc những bệnh khác khi đang dùng Tamiflu nên khó kết luận tất cả các triệu chứng trên đều do thuốc. Hiện các chuyên gia vẫn đánh giá thuốc Tamiflu an toàn.

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khi bị cúm

Dược sĩ Phan Đức Bình, chuyên gia dinh dưỡng và dược học, cho biết, để phòng ngừa các bệnh cảm nói chung và cảm cúm nói riêng, cần nâng cao sức để kháng bằng cách ăn uống cân bằng dưỡng chất, lao động và nghỉ ngơi hài hòa với vui chơi giải trí…

Khi bị bệnh, cần nghỉ ngơi thoải mái, thư giãn, thiền hoặc ngủ. Trong giấc ngủ sâu, các tế bào miễn dịch sẽ tạo ra nhiều kháng thể và gia tăng khả năng của hệ miễn dịch. Đặc biệt, cần uống nước liên tục, nếu không máu sẽ bị cô đặc, quá trình hoạt động hệ miễn dịch tạo ra nhiều sản phẩm sinh học gây hại cơ thể. Mặt khác, khi thiếu nước, niêm mạc đường hô hấp trên bị khô, thuận lợi cho virus xâm nhập.

Tuyệt đối không nên dùng thức ăn khó tiêu trong khi bị bệnh. Nên ăn nhẹ, chọn món dễ tiêu. Có thể uống sữa không đường, cháo giải cảm (gạo, đậu xanh, cá, lươn, hoặc tôm khô nấu nhừ thêm nhiều hành củ giã nát), ăn nóng. Lưu ý không dùng nhiều gạo và đậu xanh để cháo được loãng.

Ngày 2/8, tỉnh Ninh Thuận xác nhận ba ca cúm A/H1N1. Mầm bệnh bắt đầu từ anh B., cán bộ Sở Xây dựng tỉnh, trong chuyến công tác tại TPHCM đã tiếp xúc với một bệnh nhân cúm.

Sau khi anh B. nhập viện vì cúm A/H1N1, một đồng nghiệp và một cháu nhỏ ở cùng nhà với anh cũng được xác định dương tính với cúm A/H1N1. Cơ quan y tế dự phòng tỉnh đã tổ chức tiêu độc, khử trùng Sở Xây dựng vànơi ở của các bệnh nhân.

BACSI.com (Theo DV) wacko sad cry

File đính kèm: 6574353.jpg (37.9 Kb)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Ngày 'kỷ lục' về số ca nhiễm cúm A/H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024