Thứ ba
07-05-2024
22:11
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Một tuần, 3 trẻ bị hóc dị vật hình ngôi sao - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Một tuần, 3 trẻ bị hóc dị vật hình ngôi sao
Một tuần, 3 trẻ bị hóc dị vật hình ngôi sao
nhocbood_no Ngày: Thứ tư, 29-07-2009, 00:51 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
ThS Lê Anh Tuấn, Phòng Cấp cứu-BV Tai Mũi Họng, cho biết, chỉ trong 1 tuần, Viện đã kịp thời cứu sống 3 trẻ bị hóc dị vật hình ngôi sao.

Cả 3 bệnh nhi này đều là bé gái, bé nhỏ nhất 3 tuổi, hai cháu còn lại là 4-5 tuổi. Cả 3 bé đều được gia đình đưa vào viện ngay sau khi hóc nên đã kịp thời cấp cứu, không để lại biến chứng.

ThS Tuấn cho biết, một cháu hóc dị vật là ngôi sao ở đồ trang sức đeo ở cổ, một cháu thì là hình ngôi sao dán trên quần áo búp bê, còn một bé thì hóc hình ngôi sao ở túi đồ trang trí tường cho bé gái. Các bác sĩ khoa Nội soi đã phải rất vất vả mới gắp được các dị vật này ra khỏi thực quản của các bé. Vì dị vật hình ngôi sao 5 cánh, có góc cạnh nên khi lấy ra, bác sĩ phải rất thận trọng, tránh gây xước, thủng thực quản của người bệnh.

Theo ThS Tuấn, tuy không nguy hiểm bằng di vật đường thở nhưng dị vật đường ăn cũng rất cần được quan tâm đúng mức. “Nhiều người, bị hóc dị vật đường ăn, chỉ thấy nuốt vướng mà không bị khó thở nên chủ quan không đến bệnh viện. Điều này rất nguy hiểm, vì bị hóc dị vật đường ăn lâu không lấy ra, sẽ khiến người bệnh khó ăn uống. Thậm chí bị viêm thực quản, gây thủng thực quản. Khi đó dịch mủ từ chỗ viêm sẽ tràn ra, xâm nhập vào trung thất, gây viêm trung thất. Hoặc dị vật cũng có thể chui ra khỏi thực quản qua lỗ thủng, chui vào trung thất.rất nguy hiểm”, ThS Ngọc cảnh báo.

Để giảm nguy cơ hóc dị vật ở trẻ, cha mẹ không nên cho con chơi những đồ chơi nhỏ, dễ vỡ. Luôn để mắt tới trẻ, không để trẻ cho đồ chơi, đồ trang sức vào miệng. Khi mua đồ chơi cho bé, cần chú ý không chọn những đồ có hoạ tiết nhỏ, có thể tháo rời mà mua theo hình khối cứng, bền, khó vỡ.

BACSI.com (Theo Dantri)
sad


Swim In Fire Crew no.1

Bài viết được sửa bởi nhocbood_no - Thứ tư, 29-07-2009, 00:53
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Một tuần, 3 trẻ bị hóc dị vật hình ngôi sao
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024