Thứ năm
28-03-2024
19:49
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Không nơi nào trên thế giới thoát được cúm A/H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Không nơi nào trên thế giới thoát được cúm A/H1N1
Không nơi nào trên thế giới thoát được cúm A/H1N1
nhocbood_no Ngày: Thứ tư, 29-07-2009, 00:36 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Cúm A/H1N1 đã lan tới những vùng xa xôi nhất của hành tinh. Theo những số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), dường như không còn nơi nào trên thế giới thoát được đại dịch cúm A/H1N1.

Trong thông báo ngắn công bố hôm qua (27/7), WHO cho biết, hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ ở hải ngoại đã xác nhận những ca nhiễm cúm đầu tiên. Đó là những địa danh du lịch như Seychelles, Turks & Caicos, St. Kitts và Nevis, vùng Antilles của Hà Lan, Belize và đảo Reunion của Pháp. Ngoài ra, những điểm biệt lập như Tonga và American Samoa ở Thái Bình Dương, đảo Solomons tại Ấn Độ Dương cũng không nằm ngoài vòng kiểm soát của cúm A/H1N1.

Cúm A/H1N1 - tổng hợp của virus cúm ở người, chim và lợn, cũng đã tìm được đường tới Buhtan trên dãy Himalaya và Andorra, một quốc gia độc lập nằm kẹt giữa Tây Ban Nha và Pháp. Quốc gia bị xung đột tàn phá là Afghanistan và Sudan cũng thông báo những ca nhiễm cúm đầu tiên trong vài ngày gần đây.

Bệnh nhân cúm A/H1N1 tại một bệnh viện tạm (Ảnh: Reuters)

Sự xuất hiện của loại virus chưa từng thấy ở Mexico và Mỹ cũng như sự lây lan mạnh mẽ của nó khiến WHO phải công bố đại dịch đang diễn ra vào tháng 6. Cơ quan LHQ trên cho biết, không thể ngăn chặn cúm A/H1N1 và họ chỉ có thể giám sát chặt những dấu hiệu biến đổi hoặc kết hợp của virus cúm A/H1N1 với những loại virus cúm khác.

Trong khi hầu hết các bệnh nhân có những dấu hiệu giống như bị cúm nhẹ, sốt và nôn, thì phụ nữ mang bầu, những người bị tiểu đường và mắc các bệnh khác sẽ dễ bị những tác động mạnh hơn. Theo số liệu mới nhất của WHO, tính đến thời điểm này, có 816 người chết vì cúm A/H1N1.

Tổng số người nhiễm cúm hiện chưa rõ và các nước đã không còn tiếp tục thử nghiệm và thông báo về từng trường hợp nhiễm bệnh.

WHO cho biết, cần tập trung hơn nữa vào việc ngăn ngừa lây nhiễm cúm cũng như chữa trị cho các ca bệnh nặng để tránh những trường hợp tử vong không đáng có.

Các công ty dược phẩm như Roche, Gilead Sciences và GlaxoSmithKline hiện được lợi khi thế giới gấp rút tìm cách đảm bảo nguồn cung cấp thuốc chống cúm để chiến đấu với đại dịch đang lây lan. Các công ty sản xuất vắc xin, gồm cả Sanofi-Aventis, Novartis, Baxter và Solvay cũng đang nỗ lực nghiên cứu và sản xuất thuốc cho kịp mùa cúm sắp xảy ra.

BACSI.com (Theo Vietnamnet/Reuters)
Cẩn thận với H1N1

File đính kèm: 5191324.jpg (24.9 Kb)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Không nơi nào trên thế giới thoát được cúm A/H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024