Thứ năm
28-03-2024
17:05
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Sốt Khẩu trang phòng kum' A H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Sốt Khẩu trang phòng kum' A H1N1
Sốt Khẩu trang phòng kum' A H1N1
nhocbood_no Ngày: Thứ tư, 29-07-2009, 00:22 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Lượng tiêu thụ khẩu trang tăng đột biến trước nỗi lo dịch cúm H1N1 lan nhanh trên diện rộng. Phương án tất cả nhân viên mang khẩu trang đang được các siêu thị ở TP HCM tính đến.

Trường học là một trong những nơi tiêu thụ nhiều khẩu trang y tế. Ảnh: Thiên Chương.

Cửa hàng dụng cụ y khoa trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP HCM, từ mấy hôm nay đã không còn khẩu trang y tế để bán. Theo chia sẻ của chị Lan, chủ cửa hàng, nhà cung cấp có ý định ghìm hàng lại trước sức mua ngày càng lớn.

Tương tự, chị Thu chủ cửa hàng ở quận 5 cho biết, mỗi ngày bán được hàng nghìn chiếc, tăng gấp 3-4 lần so với một tháng trước đây. Trong đó, trường học, doanh nghiệp mua nhiều nhất, "có khi mua hàng trăm chiếc cùng lúc", chị Thu cho biết.

Chủ cửa hàng kinh doanh thuốc đối diện Bệnh viện Từ Dũ, quận 1, bức xúc: "Đơn vị cung cấp đôi lần đề xuất tăng giá bán khẩu trang y tế lên 3.000-4.000 đồng mối chiếc, thay vì 1.000 đồng như hiện nay". Song, e ngại nếu "ăn theo" dịch cúm, ngay khi H1N1 hết ám ảnh người dân, những khách hàng ruột sẽ mất hút cho nên cửa hàng còn đang phân vân, chưa dám tăng giá bán.

Trong khi đó, khẩu trang thông thường 4.000-6.000 đồng mỗi chiếc bán dọc đường Cách Mạng Tháng Tám cũng được dịp đắt hàng. "Nắng nóng cùng nỗi lo dịch cúm khiến số người dùng khẩu trang tăng lên, lượng bán hàng nhích thêm 10% so với tuần trước đó", Hòa, chủ cửa tiệm kinh doanh tạp hóa cho biết.

Theo chia sẻ của đại diện Công ty An Phát, quận 12, đơn vị chuyên cung cấp các mặt hàng bảo hộ lao động: "Kể từ khi phát hiện ổ cúm ở trường Ngô Thời Nhiệm, quận 9 hồi tuần trước, khẩu trang trở nên khan hiếm, đồng thời giá tăng vùn vụt". Doanh thu từ sản phẩm này do vậy cũng tăng đột biến.

Ngoài trường học, các nhà phân phối nhỏ lẻ cung cấp lại cho chợ trên địa bàn thành phố cũng đặt hàng với số lượng lớn, nhất là khẩu trang y tế 3 lớp tiệt trùng. Bình thường giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng chỉ 1.000-1.200 đồng mỗi chiếc. Song hiện nay đã đội lên gần gấp đôi. Theo đó, trước dịch cúm, mỗi hộp 40 cái có giá 40.000 đồng, nay đa phần đẩy lên 60.00 đồng. "Các cơ sở sản xuất trong nước hiện quá tải, song, loại nhập về do giá cao (khoảng 40.000 đồng), không được ưa chuộng, khiến tình trạng hút hàng càng trầm trọng", anh Hiếu, phòng kinh doanh Công ty An Phát cho biết.

Tại Hà Nội, lượng người tìm mua mặt hàng này cũng tăng mạnh, đặc biệt là sau khi thông tin về trường hợp bệnh nhân đầu tiên được xác nhận dương tính với cúm H1N1. Địa chỉ được những người có nhu cầu tìm đến nhiều nhất chính là các hiệu thuốc.

Chỉ trong vòng nửa tiếng tại một cửa hàng dược phẩm trên phố Giảng Võ, cách địa điểm có bệnh nhân được phát hiện dương tính với cúm không xa, đã có cả chục người tới tìm mua khẩu trang. Họ chủ yếu tìm mua loại khẩu trang làm từ sợi hoạt tính có từ 3 lớp (giá 27.000 đồng) đến 4 lớp (giá 30.000 đồng).

Khách hàng thuộc nhiều đối tượng, lứa tuổi, phổ biến nhất là phụ huynh tìm mua cho cả gia đình hoặc các công chức tự trang bị khi đến nơi làm việc. Hương, một bạn trẻ chuẩn bị lên chuyến bay vào Nam cũng tranh thủ tìm mua một chiếc trước giờ cất cánh. Hương cho biết: “Em nghe nói trong Nam dịch nghiêm trọng nên phải mua trước một cái đề phòng”.

Các siêu thị ở TP HCM đang rục rịch tìm đối sách phòng dịch cúm đang có chiều hướng lan rộng. Phương án mỗi nhân viên khi làm việc đều mang khẩu trang được nghĩ đến nhiều nhất. Dự kiến, công cụ phòng cúm này sẽ đồng hành cùng nhân viên siêu thị cho đến khi dịch được tuyên bố kết thúc.

Tuy nhiên, hầu hết siêu thị đều lo ngại khi triển khai chống dịch hàng loạt có thể làm giảm doanh thu, hạn chế lượng khách đến mua sắm. Bởi hình ảnh nhân viên đeo khẩu trang có thể khiến khách hàng cảm thấy hoang mang, cảm giác thiếu tôn trọng, gây phản cảm trong mắt người tiêu dùng. Song, "nếu dịch cúm có những chuyển biến xấu hơn nữa vẫn phải lập tức triển khai khẩu trang ngay", Giám đốc một trung tâm mua sắm lớn ở quận 1, TP HCM, cho biết.

BACSI.com (Theo Vnexpress)
Nhớ đeo khẩu trang vào nha các bạn ^^

File đính kèm: 0389131.jpg (108.5 Kb)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Sốt Khẩu trang phòng kum' A H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024