Chủ nhật
19-05-2024
04:01
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Lây truyền HIV từ mẹ sang con tăng ở mức nguy hiểm - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: anidethuong, Sammy  
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Lưu trữ thông tin » Lây truyền HIV từ mẹ sang con tăng ở mức nguy hiểm
Lây truyền HIV từ mẹ sang con tăng ở mức nguy hiểm
boysoc203 Ngày: Chủ nhật, 30-08-2009, 14:48 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
TP - Hiện chưa có thống kê chính thức con số trẻ em bị lây truyền HIV từ mẹ trên toàn quốc, nhưng thực tế ở một số bệnh viện nhi và phụ sản, tình hình đang ở mức báo động...

Dự lễ phát động chiến dịch dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, sáng 28/8, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, cho biết: “Tôi xin nghỉ cuộc họp Chính phủ để đến đây dự lễ phát động này, vì cảm thấy đây là vấn đề hết sức quan trọng, bức thiết. Cuộc chiến với HIV/AIDS còn khó khăn, gian khổ, lâu dài. Và tình hình lây truyền HIV từ mẹ sang con đang có chiều hướng gia tăng ở mức nguy hiểm”.

Hiện nay, chưa có thống kê chính thức con số trẻ em bị lây truyền HIV từ mẹ trên toàn quốc, nhưng thực tế ở một số bệnh viện nhi và bệnh viện phụ sản, tình hình đang ở mức báo động.

Bác sỹ Nông Minh Hoàng, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, tính từ năm 2004 đến nay, gần 500 phụ nữ mang thai lây truyền HIV sang thai nhi. Thống kê của Bộ Y tế cho thấy năm 2008, tỷ lệ phụ nữ mang thai có HIV chiếm khoảng 0,25 phần trăm.

Cũng theo Bộ Y tế, lây truyền HIV từ mẹ sang con là nguyên nhân phổ biến nhất gây nhiễm HIV ở trẻ dưới 15 tuổi. 99 phần trăm số trẻ nhiễm HIV từ nguyên nhân này.

Ở Bệnh viện Nhi Trung ương, số trẻ em nhiễm HIV bị bỏ rơi đủ để mở một nhà trẻ với số lượng gần 100 em.

Porter của chiến dịch dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con
Có thể giảm tỷ lệ lây truyền từ 30 phần trăm xuống 5 phần trăm

Theo ông Trịnh Quân Huấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên nhân chủ yếu là phụ nữ mang thai, phụ nữ nhiễm HIV thiếu thông tin, thiếu kiến thức. Ngoài ra, các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con chưa được cung cấp rộng rãi.

Vì thế, chiến dịch dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, với chủ đề Vì những đứa con không nhiễm HIV phát động trên phạm vi cả nước từ ngày 1/9 đến 30/9 được kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển biến để thay đổi thực trạng đáng lo ngại trên.

Bà Trần Thị Trung Chiến - nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội phòng chống HIV Việt Nam, phát biểu: “Nếu những phụ nữ nhiễm HIV được điều trị dự phòng sớm (từ tuần 28) thì có thể giảm tỷ lệ lây truyền HIV từ mẹ sang con từ 30 phần trăm xuống còn 5 phần trăm. Chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều này”.

"Tôi vừa đi thăm các em nhỏ nhiễm HIV ở Trung tâm nuôi dưỡng HIV Ba Vì (Hà Nội). Có những em bé mới chào đời, còn đỏ hỏn đã bị bỏ rơi trước cổng trung tâm.

Thật đau lòng khi nhìn thấy các em nhỏ đang vui đùa hồn nhiên, ngây thơ nhưng lại mang trong mình căn bệnh thế kỷ. Tôi đã ứa nước mắt khi các em nói: Chúng cháu chỉ mong được đến trường bình thường như các bạn khác...”.

Ông Trương Vĩnh Trọng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Phòng chống AIDS và Phòng chống tệ nạn ma tuý đã tâm sự như vậy trong lễ phát động chiến dịch dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con sáng 28/8 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Lưu trữ thông tin » Lây truyền HIV từ mẹ sang con tăng ở mức nguy hiểm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024