Chủ nhật
19-05-2024
01:53
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Rửa tay đúng cách phòng, chống cúm A (H1N1) - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: anidethuong, Sammy  
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Lưu trữ thông tin » Rửa tay đúng cách phòng, chống cúm A (H1N1)
Rửa tay đúng cách phòng, chống cúm A (H1N1)
boysoc203 Ngày: Chủ nhật, 30-08-2009, 14:31 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Hiện nay, dịch cúm A (H1N1) ở nước ta đang lây lan mạnh và có diễn biến phức tạp, trở thành nỗi lo của toàn xã hội. Trước tình hình đó Chính phủ đã chỉ đạo ngành Y tế và các địa phương đẩy mạnh việc phòng, tránh dịch cúm A (H1N1). Ngành Y tế đã ra thông điệp: Mọi nguời hãy rửa tay thường xuyên bằng xà phòng để bảo vệ mình và cộng đồng phòng, chống đại dịch cúm A (H1N1). Nội dung của thông điệp hướng dẫn cộng đồng cách thức rửa tay đúng cách để chủ động phòng, chống dịch.

Theo đó, mọi nguời dân cần thực hiện tốt các hướng dẫn sau: Cần rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng. Quy trình rửa tay cần bảo đảm làm sạch các ngón tay, mu bàn tay, kẽ ngón tay, lòng bàn tay. Thời gian mỗi lần rửa tay tối thiểu là 1 phút. Cần rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; rửa tay sau khi ho, hắt hơi mà phải dùng tay che miệng, sau khi tiếp xúc với đồ vật công cộng có nguy cơ nhiễm vi-rút cúm, bắt tay với người nghi nhiễm cúm. Mỗi cơ quan, xí nghiệp, hộ gia đình cần có xà phòng và nước rửa tay thuận tiện.

Quy trình rửa tay cụ thể như sau: doi

Bước một: Làm ướt hai bàn tay bằng nước sạch. Thoa xà phòng vào lòng bàn tay. Chà xát hai lòng bàn tay vào nhau. Bước hai: Dùng ngón tay và lòng bàn tay này cuốn và xoay lần lượt từng ngón của bàn tay kia và ngược lại. Bước ba: Dùng lòng bàn tay này chà xát chéo lên mu bàn tay kia và ngược lại. Bước bốn: Dùng đầu ngón tay của bàn tay này miết vào kẽ giữa các ngón của bàn tay kia và ngược lại. Bước năm: Chụm 5 đầu ngón tay của tay này cọ vào lòng bàn tay kia bằng cách xoay đi, xoay lại. Bước sáu: Xả cho tay sạch hết xà phòng dưới nguồn nước sạch. Lau khô tay bằng khăn hoặc giấy sạch.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Lưu trữ thông tin » Rửa tay đúng cách phòng, chống cúm A (H1N1)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024