Thứ sáu
19-04-2024
11:11
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 2 - Phần 4: XÂM HẠI TÌNH DỤC LÀ GÌ? - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 2 - Phần 4: XÂM HẠI TÌNH DỤC LÀ GÌ? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 2 - Phần 4: XÂM HẠI TÌNH DỤC LÀ GÌ?
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ sáu, 09-01-2009, 14:17 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





1. KHÁI NIỆM

Xâm hại tình dục trẻ em bao gồm lạm dụng tình dục trẻ em và bóc lột tình dục trẻ em.

Lạm dụng tình dục trẻ em là sử dụng trẻ em để thoả mãn nhu cầu tình dục của người lớn hơn, không nhằm mục đích kiếm tiền. Lạm dụng tình dục trẻ em phổ biến ở các dạng: hiếp dâm trẻ em, loạn luân (giữa cha/mẹ và con gái/trai), hành vi dâm ô (nhằm thoả mãn dục vọng của mình, nhưng không có giao cấu). Chuyện lạm dụng tình dục xảy ra ngay cả khi người lớn hơn sờ mó, đụng chạm vào các bộ phận kín của trẻ em, hoặc yêu cầu trẻ em sờ mó, đụng chạm vào các bộ phận kín của người lớn đó.

Bót lột tình dục trẻ em là sử dụng trẻ em để thoả mãn dục vọng của người lớn nhẳm mục đích kiếm tiền, trục lợi. Bóc lột tình dục trẻ em phổ biến ở dạng: mại dâm trẻ em, buôn bán trẻ em nhằm mục đích mại dâm, văn hoá phẩm khiêu dâm sử dụng hình ảnh trẻ em làm mục đích kinh doanh.

2. TÁC HẠI CỦA XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM

- Làm tổn hại nghiêm trọng đến tinh thần, tâm lý, sức khoẻ và ảnh hưởng đến tương lai của trẻ em, của dân tộc. Câu chuyện sau đây giúp ta hiểu phần nào hậu quả của việc bị lạm dục tình dục trẻ em.

Quote
BỆNH NHÂN TÂM THẦN NHỎ TUỔI
Một cháu bé 6 tuổi được chẩn đoán là rối loạn thần kinh được đưa vào viện. Khuôn mặt cháu đầy vẻ sợ sệt, đôi mắt vô thần. Cháu thường ngồi thụp xuống đất, gục mặt vào đùi và lấy 2 tay che đầu - 1 kiểu tự vệ thân thể. Cháu không cho ai đụng vào người, đặc biệt là khi nhân viên y tế muốn thay quần áo và tắm rửa cho cháu. Các bác sỹ động viên, hỏi chuyện cháu để tìm nguyên nhân và chữa bệnh, nhưng lần nào cháu cũng chỉ nói "cháu sợ đi đến trường" rồi im lặng.

Khi có 1 nam sinh thực tập còn rất trẻ đến thăm bệnh cho cháu, cháu bé đã khóc thét lên và chui vào gầm giường. Chính chi tiết này đã giúp các bác sỹ chuyên khoa thần kinh tìm ra nguyên nhân bệnh của cháu.

Cháu thường xuyên đi học 1 mình trên con đường vắng từ nhà đến trường. Cách đó một tuần, cháu bé đã bị 1 thanh niên khoảng 20 tuổi cưỡng hiếp khi cháu đi học về. Người thanh niên này đã đánh cháu và đe doạ nếu cháu nói với ai thì sẽ bị giết. Chính vì vậy, cháu bé này đã rơi vào trạng thái sợ hãi cao độ trong nhiều ngày, dẫn đến có những phản xạ bất thường vì ấn tượng sâu sắc đã xảy ra. Đó chính là nguyên nhân căn bệnh nói trên của cháu.

- Làm gia tăng tệ nạn mại dâm, tệ nạn buôn bán phụ nữ (như đã giải thích ở vấn đề 1 - phần này), tăng sự lây nhiễm HIV/AIDS và các bệnh lây qua đường tình dục.

- Gây ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục và truyền thống đạo đức tốt đẹp của nhân dân ta.

 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 2 - Phần 4: XÂM HẠI TÌNH DỤC LÀ GÌ? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024